Tin tức

Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ ngon nhất

22/05/2022

Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ ngon nhất

Món ăn chay với đậu hũ được lựa chọn khá nhiều vì sự tiện lợi, giàu chất dinh dưỡng mà giá thành lại rẻ. Xem ngay tổng hợp món chay với đậu hũ (đậu phụ) ngon nhất ngay sau đây.

Để đảm bảo sức khỏe cũng như thanh lọc cơ thể ngày nay nhiều người đã tìm đến các món ăn chay, trong đó các món ăn chay với đậu hũ được lựa chọn khá nhiều vì sự tiện lợi, giàu chất dinh dưỡng mà giá thành lại rẻ. Sau đây mời bạn cùng Organica điểm lại những món ăn chay qua bài tổng hợp Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ (đậu phụ) ngon nhất ngay sau đây.

Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ ngon nhất

Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ ngon nhất

Đậu hũ kho tương chay

Đây là một món ăn được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi, dễ làm mà hương vị lại rất bắt cơm. Để làm món này bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng đậu hũ với tương hột sau đó hòa huyện hai loại nguyên liệu này vào nhau sau đó nêm nếm thêm một ít gia vị là ta đã có một món ăn ngon hao cơm rồi.

Để tăng thêm hương vị và màu sắc của món ăn này bạn có thể thêm vào một ít nấm rơm, một ít tiêu ớt để món ăn thêm đậm đà và trọn vị bạn nhé.

 

Đậu hũ kho chay

Cũng giống như món đậu hũ kho tương, ở món đậu hũ kho chay này bạn cần chuẩn bị một ít đậu hũ và nước tương hoặc một ít nước dừa, một ít cà ri và thêm chút gia vị cơ bản như đường tiêu tỏi ớt là bạn đã có một món đậu hũ kho chay ngon hết sẩy rồi ạ.

Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm việc tự làm đậu hũ tại nhà, xem ngay bài viết Hướng dẫn chị em cách làm đậu phụ (đậu hũ) ngon tại nhà

Đậu hũ rau củ chay

Món ăn này được thực hiện nhiều vào các ngày rằm hay ngày cúng, lễ, đây là món ăn dễ làm, đẹp mắt và cũng đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Để làm được món ăn này bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính là đậu hũ cùng một ít rau củ quả mà bạn thích sau đó bỏ vào xào hoặc kho cùng nhau. Một món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất khó chối từ và hao cơm rất nhiều đấy bạn ạ.

Đậu hũ kho tương chay

Đậu hũ kho tương chay được thực hiện nhiều vào các ngày rằm hay ngày cúng, lễ

Canh đậu hũ non chay

Món canh này thường được nấu nhiều ở nước ngoài và chỉ du nhập vào Việt Nam của chúng ta cách đây chưa lâu. Tên món ăn nghe tuy đơn giản nhưng đem lại những tác dụng không thể xem thường như: giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, giảm cân. Món canh này thường ăn với cơm trắng lúc nóng và kết hợp với vài món ăn khác nếu muốn để tạo nên tính đa dạng của bữa ăn nhé.

Canh đậu hũ non chay

Canh đậu hũ non chay giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, giảm cân

Với món này bạn cần chuẩn bị một ít đậu hũ non và các loại rau cải, nấm sau đó mix chúng lại với nhau và bắc lên bếp, đợi nước sôi nêm nếm là xong.

Đọc bài viết Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không? nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về lợi ích của đậu hũ.

Đậu hũ non chiên xù

Nếu bạn đã ngán với các món canh và kho thì hãy làm món đậu hũ chiên xù này để đổi khẩu vị nhé. Bạn chỉ cần một ít đậu hũ non rồi trộn với một ít bột sau đó cho lên bếp chiên với lửa nhỏ vừa phải là ta đã có ngay món ăn vặt siêu ngon và siêu tiện lợi này rồi. Tuy nhiên bạn nên chọn lựa kỹ càng các loại dầu và bột chiên xù hữu cơ để đảm bảo sức khỏe nhé. Món này bạn có thể ăn kèm với tương ớt để tăng thêm gia vị cho món ăn.

Đậu hũ xào chay

Tiếp đến là món đậu hũ xào chay, đây là một món ăn khá lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị thơm béo vì trong món này sẽ có hòa lẫn một ít nước cốt dừa, một ít đậu phộng rang. Hương vị vừa béo ngậy của của nước cốt và đậu phộng hòa với miếng đậu hũ mềm mềm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Đậu hủ xào chay thơm béo vì trong món này sẽ có hòa lẫn một ít nước cốt dừa

Đậu hủ xào chay thơm béo vì trong món này sẽ có hòa lẫn một ít nước cốt dừa

Đậu hũ chiên sả chay

Đậu hũ chiên sả chay là món ăn thích hợp cho những người thích ăn cay, món này phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày hay các buổi ăn uống liên hoan ở nhà hàng. Chính vì sự ngon miệng và tiện lợi của món ăn này nên nó rất được ưa chuộng, để làm món ăn này bạn chỉ cần chuẩn bị đậu hũ và một ít sả ớt xong bắc lên bếp chiên là được.

Canh rong biển đậu hũ chay

Cũng là món ăn thanh lọc cơ thể nên món canh rong biển đậu hũ này cũng là một ứng viên sáng giá dành cho bạn, món ăn này thường được làm trong các ngày Phật đản, trong các nhà hàng và các bữa ăn gia đình. Sự hòa quyện giữa độ mềm mại của đậu hũ và cảm giác giòn sần sật của rong biển tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Canh rong biển đậu hũ chay

Canh rong biển đậu hũ chay

Đậu hũ sốt cà chua

Nếu bạn muốn sáng mắt, đẹp da và tăng cường sức đề kháng thì hãy làm món đậu hũ sốt cà này nhé, món ăn này khá đơn giản, dễ làm. Bạn chỉ cần lựa vài trái cà chua chín, thái nhỏ hạt lựu rồi bỏ vào dầu vài phút, rắc thêm một ít gia vị để tạo nên nước sốt và đổ đậu hũ vào là xong. Để món ăn này thêm thơm ngon bạn có thể cho vào một ít hành, ớt cho dậy vị.

Đậu hũ non sốt nấm chay

Đậu hũ non sốt nấm chay

Đậu hũ non sốt nấm chay

Nếu bạn là một người thường xuyên ăn chay và tham gia vào các dịp lễ Phật đản thì chắc chắn bạn đã không còn xa lạ gì với món ăn này nữa. Với vị béo ngậy của đậu hũ non cùng với một ít nước sốt tự làm kèm một ít nấm vào nữa đã tạo nên món đậu hũ non sốt nấm chay cực thơm ngon và hấp dẫn.

Đó là toàn bộ những thông tin về Tất tần tật 9+ món chay với đậu hũ ngon nhất mà Organica đã chia sẻ. Còn ngần ngại gì nữa mà không lưu lại thực đơn siêu ngon này để cho bữa ăn thanh đạm hàng ngày của mình thêm phần phong phú. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến món chay từ đậu hũ hay muốn tìm hiểu thêm các nguyên liệu để làm các món chay bạn vui lòng để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ trả lời một cách nhanh chóng và chính xác nhất ạ.