Tin tức

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

11/08/2022

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi - So sánh dinh dưỡng, đặc điểm

Cà chua là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Nó cũng khá đa dạng nên nhiều chị em nội trợ thường băn khoăn trong việc nên chọn cà chua thường hay cà chua bi. Cùng Organica phân tích về vấn đề này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu và sở thích của gia đình mình nhé!

Tìm hiểu về cà chua thường và cà chua bi

Trước khi đưa ra lựa chọn, cùng tìm hiểu về 2 loại cà chua này với Organica nhé!

Đặc trưng của cà chua thường

Cà chua thường có hình dáng tương đối tròn, khi còn sống có màu xanh, chuyển dần sang màu đỏ khi chín. Cà chua là loại quả mọng nước, có vị hơi chua đúng như tên gọi. Cà chua không dùng làm món tráng miệng như nhiều trái cây khác mà sử dụng để chế biến món ăn như salad, nấu canh, làm món xào,... Ngoài ra loại quả này còn dùng để làm nước ép, sinh tố,...

Đặc trưng của cà chua thườngĐặc trưng của cà chua thường

Về thành phần dinh dưỡng, cà chua thường chứa nhiều chất sau:

  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Lycopene
  • Đặc biệt lycopene có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa các loại bệnh như tiểu đường, ung thư, tim mạch, loãng xương,...

Cà chua càng đỏ thì càng chứa nhiều thành phần lycopene này. Mời bạn xem thêm:

Đặc trưng của cà chua bi

So với cà chua thường, kích thước của cà chua bi nhỏ hơn nhiều. Về hình dáng thì chúng thường thuôn dài hơn cà chua thường, màu đỏ đều. Về vị thì cà bi chua ngọt, giòn hơn cà chua thường, khi ăn cảm giác cũng rất tươi mát.

Đặc trưng của cà chua biĐặc trưng của cà chua bi

Mời bạn xem thêm các sản phẩm cà chua bi hữu cơ đang có mặt tại các cửa hàng Organica:

Vì vậy tính ứng dụng của cà chua bi đa dạng hơn, mọi người có thể ăn sống như một loại trái cây. Ngoài ra cũng dùng để chế biến món ăn như như salad, các món trộn, mứt,... Đặc biệt người ta chuộng sử dụng cà chua bi để trang trí hơn cà chua thường.

Cà chua bi cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như:

  • Vitamin A
  • Vitamin B1, B2, B6
  • Vitamin C
  • Vitamin K

Những dưỡng chất này giúp cơ thể tăng sức đề kháng, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm sáng mắt, đặc biệt còn tốt cho da và tóc.

Điểm khác so với cà chua thường là trong thành phần dinh dưỡng của cà chua bi có ít chất lycopene hơn. Vì thế xét về giá trị dinh dưỡng thì cà chua thường có phần nhỉnh hơn.

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Vậy chúng ta nên chọn cà chua bi hay cà chua thường? Câu trả lời tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

Nếu có nhu cầu trang trí cho món ăn bắt mắt, hấp dẫn, hoặc thích ăn sống thì bạn nên chọn cà chua bi.

Nếu muốn chế biến những món ăn mặn như canh, xào để hương vị thêm thơm ngon thì nên sử dụng cà chua thường. Ngoài ra, chế biến sinh tố hay nước ép cũng nên ưu tiên dùng cà chua thường.

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Bên cạnh đó, nếu nhu cầu sử dụng của bạn là hấp thu nhiều dưỡng chất nhất có thể từ cà chua, các giống cà chua thường cũng là lựa chọn tối ưu hơn. Bạn đọc có thể thấy, tóm lại cũng không có quá nhiều sự khác biệt giữa 2 loại cà chua này. Miễn phù hợp với sở thích, nhu cầu của bạn thì cà chua nào cũng thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hãy lựa chọn cà chua từ nơi cung cấp uy tín, chất lượng.

Bạn có thể tìm mua các loại cà chua này trên toàn hệ thống Organica. Vậy là nỗi băn khoăn nên chọn cà chua thường hay cà chua bi của các chị em nội trợ đã được giải đáp. Bên cạnh việc lựa chọn theo sở thích và nhu cầu, đừng quên tìm mua các loại cà chua ở nơi cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Chúc bạn luôn có những bữa ăn ngon, đẹp mắt!