Tin tức

Ngày 10: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngon và dân dã

04/09/2018

Ngày 10: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngon và dân dã

thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 10 cùng Thảo hôm nay sẽ gồm có :Giò heo hon,Cải bó xôi sốt bơ tỏi,Canh rau má thịt bò đậm chất dân dã người miền trung

Vậy là hành trình thực đơn 30 ngày của Thảo đã đi được một phần ba chặng đường, Thảo xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các chị em đã và luôn đồng hành cùng Thảo trong suốt thời gian qua.

Với mỗi thực đơn Thảo luôn cố gắng tìm hiểu về nguyên liệu cũng như cách chế biến làm sao để vừa dinh dưỡng, vừa đơn giản giúp các chị em linh hoạt hơn trong việc nội trợ.

Quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 10 cùng Thảo hôm nay sẽ gồm có :

  • Giò heo hon
  • Cải bó xôi sốt bơ tỏi
  • Canh rau má thịt bò

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

 Tham khảo Thêm: Bữa cơm gia đình miền bắc cực ngon và đơn giản đậm chất người dân xứ bắc

1/ Giò heo hon

Nếu để ý trong các thực đơn bữa cơm gia đình mà Thảo đã lên sẵn thì chị em có thể thấy giò heo là một trong những nguyên liệu được Thảo khá ưu tiên, bởi lẽ chúng không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, mà cách chế biến cũng vô cùng hấp dẫn

Và hôm nay Thảo sẽ chia sẽ cho các chị em bí kíp làm món giò heo hon cực ngon nhé!

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng rượu trắng
  • Hành củ băm
  • Táo đỏ, mè rang vàng, nấm mèo

Cách làm:

Bước 1: Giò heo sau khi mua về chị em nướng vàng, làm sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với muối, tiêu, đường, nước mắm, rượu, nghệ ( nếu có nghệ nước càng tốt)

Bước 2:  Nấm mèo, táo ngâm nước cho nở, vớt ra làm sạch và để ráo ( có thể thái vừa ăn)

Bước 3: Cho giò vào nồi đổ nước vừa xấp, đun nhỏ lửa đến khi thịt mềm, cho nấm mèo và táo vào, nêm nếm gia vị, tiếp tục rim đến khi cạn nước.

Cho giò heo ra dĩa, rắc mè lên.

2/ Cải bó xôi sốt bơ tỏi

Bổ sung trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 10 sẽ là món cải bó xôi bơ tỏi, vừa đơn giản vừa hấp dẫn.

Chuẩn bị:

  • 2 muỗng canh bơ mặn nóng chảy
  • 4 tép tỏi băm nhỏ
  • Chút muối

Cách làm:

Bước 1: Cải bó xôi ( rau chân vịt) chị em nhặt, rửa sạch, vớt ra để ráo, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Đun nóng chảo, sau đó chị em cho bơ và tỏi vào cho đến khi thơm thì thêm cải bó xôi vào, rắc ít muối, nước chanh, đảo đều đến khi rau chín, cuối cùng dọn ra dĩa là chị em đã có ngay món cải bó xôi sốt bơ tỏi vừa giàu chất xơ, vừa lạ miệng.

3/ Canh rau má thịt bò

Canh rau má thịt bò là một trong những món ăn khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình Việt, vừa giàu dinh dưỡng lại có tác dụng giải nhiệt cơ thể cực kỳ hiệu quả. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 10 Thảo xin chia sẽ đến chị em cách nấu canh rau má thịt bò ngon.

Chuẩn bị:

  • 2-3 tép tỏi

Rau má hữu cơThăn đùi bò Kobe

Cách làm:

Bước 1: Rau má chị em mua về, ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút, sau đó vớt ra để rao

Bước 2: Đối với thịt bò chị em nên lựa loại bò thăn, khi nấu thì thịt sẽ mềm và ngọt hơn. Sau khi mua về, cắt nhỏ thịt vừa ăn, sau đó ướp với ½ thìa nước mắm, ít tiêu, hạt nêm, để thịt thấm trong 15 phút.

Bước 3: Cho 2 thìa dầu ăn vào nồi , khi dầu nóng cho tỏi vào phi vàng, cho thịt bò vào xào nhanh, lưu ý để lửa to, sau đó múc thịt bò ra riêng.

Cùng nồi đó, chị em cho thêm 2-3 bát nước vào nấu sôi, cho rau má vào, nêm nếm gia vị vừa ăn thì cho thịt bò vào, nước sôi lại tắt bếp là đã hoàn thành.

Với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 10 Thảo đã chia sẽ ở trên, hy vọng có thể là nguồn tham khảo tin cậy cho các bà nội trợ.

Thảo hiểu rằng những món ăn này vô cùng quen thuộc và dân dã, tuy nhiên nếu một ngày bạn chẳng thể biết mua gì khi đi chợ, thì lúc đó biết đâu thực đơn này sẽ vô cùng hữu ích.

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !