Tin tức

Ngày 12 : Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình miền Bắc đầy đủ chất dinh dưỡng

06/09/2018

Ngày 12 : Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình miền Bắc đầy đủ chất dinh dưỡng

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay gồm có: Sườn cốt lết nướng sả, Rau khoai luộc chấm mắm gừng,Canh bí đỏ nấu tôm đầy đủ chất dinh dưỡng

Mỗi bữa ăn sẽ là cơ hội để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau sau ngày làm việc mệt mõi. Đó là lí do mà các bà nội trợ luôn mong muốn chế biến những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình.

Hiểu được điều này, mỗi thực đơn Thảo luôn cố gắng để cân bằng dưỡng chất cũng như tính phù hợp cho mỗi bữa ăn.

>>> Tham khảo thêm : 50 thực đơn bữa cơm gia đình 3 miền bắc trung nam.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay gồm có:

  • Sườn cốt lết nướng sả
  • Rau khoai luộc chấm mắm gừng
  • Canh bí đỏ nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Sườn cốt lết nướng sả

Muốn ăn cơm sườn nhưng lo lắng các quán ăn chế biến không hợp vệ sinh, vậy thì lí do gì bạn không thể làm sườn cốt lết nướng sả để cả gia đình cùng thưởng thức,

Chuẩn bị:

 

Cách làm:

Bước 1: Sườn chị em chặt miếng mỏng, rửa sạch, để ráo, có thể dùng cán dao chần trên mặt thịt.

Tạo hỗn hợp gồm 2 thìa sả băm, 2 thìa mật ong, 1 thìa mạch nha, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, ít dầu hào, trộn đều. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Ướp sườn với hỗn hợp trên ( dùng bao tay, quết hỗn hợp lên từng miếng sườn) trong 5-6 tiếng để sườn thấm giá vị, có thể dùng màng thực phẩm bọc kín cho vào tủ lạnh, để qua đêm.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo, dầu sôi thì cho hành lá vào, đun 20s thì tắt bếp, để nguội.

Cho sườn lên vỉ, nướng trên than hoa, thi thoảng dùng cọ phết hỗn hợp dầu hành lên bề mặt thịt để thịt không bị khô.

Nướng đến khi thịt vàng đều, gắp ra dĩa, ăn kèm với cà chua, dưa chuột thái mỏng và cơm nóng.

2/ Rau lang luộc chấm mắm gừng

 

Rau lang luộc chấm mắm gừng là món ăn vô cùng dân giã và cực kỳ dễ chế biến, nhanh gọn vừa giúp bữa ăn không bị ngán vì quá nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt món rau lang luộc chấm mắm gừng thích hợp cho tiết trời se lạnh, chị em có thể thay thế mắm gừng bằng mắm tôm cũng vô cùng ngon.

Chuẩn bị:

 

Rau lang hữu cơGừng hữu cơ

 

Cách làm:

Bước 1: Rau lang chị em nhặt lấy phần ngọn, lá, bỏ cọng, rau đó ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút, vớt ra để ráo. Tỏi, ớt, gừng băm nhỏ

Bước 2: Cho nước vào nồi đun sôi, thêm tí muối, nước sôi cho rau vào luộc 3-5 phút, vớt ra và để ráo.

Bước 3: Đối với nước chấm, chị em có thể dùng mắm nêm hoặc nước mắm tự chế gồm ½ thìa tỏi băm, ½ thìa ớt băm, ½ gừng băm cùng 2 thìa cà phê nước mắm ngon, ít nước là hoàn thành.

 

3/ Canh bí đỏ nấu tôm

Bổ dưỡng và vô cùng dễ ăn, món canh bí đổ nấu tôm sẽ là món ăn cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 12 cùng Thảo.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen và rửa sạch ( có thể giã nhuyễn nếu thích). Bí đỏ chị em gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Hành lá rửa sạch, đập giập phần đầu, phần thân cắt khúc.

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, phi thơm với đầu hành, cho tôm vào xào lăn, tôm chín vớt ra để riêng. Cho 2-3 bát nước vào nấu sôi, cho bí đỏ vào, nấu chín cùng tôm, sau khi bí mềm nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp, múc ta tô và cho ít tiêu, hành, ngò vào là được.

Như vậy là thực đơn bữa cơmg gia đình miền Bắc 3 món ngày 12 đã hoàn thành, hy vọng chị em sẽ yêu thích và áp dụng vào các bữa ăn của gia đình mình, đó sẽ là động lực để Thảo tiếp tục chia sẽ.

>>> Bạn cũng nên tham khảo thêm : danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày người Việt Nam  để có nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !