Tin tức

Ngày 13: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngon bổ rẻ

15/09/2018

Ngày 13: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngon bổ rẻ

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngon bổ rẻ danh cho 3,4 người gồm 3 món :Miến trộn tôm, Gà kho sả ớt, Rau lang nấu bắp bò

 

Ngày hôm nay của các chị em như thế nào? Riêng với Thảo, sau khi chuẩn bị xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 13 cho các bạn thì cảm thấy rất háo hức để xuống bếp rồi đây. Cùng Thảo bắt tay vào nấu ăn nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Miến trộn tôm
  • Gà kho sả ớt
  • Rau lang nấu bắp bò

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món miến trộn tôm

Món miến trộn tôm trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 13 này dành cho các bé ăn không hay ăn với cơm đều ngon cả. Cùng Thảo làm thôi nào!

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Tôm có vỏ đem luộc chín, rồi bóc vỏ. Cà rốt bào sợi, dưa leo gọt vỏ và thái mỏng. Hành tây thái mỏng cho vào tô nước đá, thêm vào 1 trái rưỡi nước cốt chanh rồi ngâm, sau 15 phút vớt ra để ráo.

B2: Nấu nước sôi, cho miến vào trần rồi vớt ra để ráo. Có thể cho đá viên vào miến rồi trộn cho mau nguội. Sau khi miến nguội hẳn, cắt nhỏ vừa ăn.

B3: Làm nước sốt miến như sau: 3 muỗng đường, 3 muỗng rưỡi nước mắm, 8 muỗng nước lọc. Khi khuấy đều lên rồi, cho tiếp 1 trái rưỡi nước cốt chanh rồi cho tỏi ớt băm. Khuấy lên một lần nữa cho đều hỗn hợp.

B4: Cho tôm, hành tây, cà rốt, dưa leo vào tô miến trộn đều, sau đó rưới nước sốt lên, cho ra dĩa. Hành tím mình cắt nhỏ phi vàng bỏ lên dĩa miến cho thêm bắt mắt và ngon miệng nhé.

2/ Hướng dẫn chế biến món gà kho sả ớt

Món gà có cực kì nhiều cách để chế biến, và một trong những cách mà Thảo thấy tâm đắc là món gà kho sả ớt. Thảo sẽ hướng dẫn món này trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 13 nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt gà rửa sạch, chặt miếng, sau đó ướp với muối, đường, nước tương.

B2: Cho dầu ra chảo, xào 1 muỗng sả và 0.5 muỗng ớt cho vàng. Sau khi nguội cho vào gà để ướp 20 phút.

B3: Cho gà lên bếp trộn đều, kho để lửa nhỏ cho đến lúc gà mềm, chín, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

3/ Hướng dẫn chế biến món rau lang nấu bắp bò

Khoai lang thì ai cũng biết rồi nhỉ, nhưng mọi người có biết lá của nó cũng là một loại rau nấu canh rất ngon và bổ dưỡng không? Thảo sẽ giới thiệu món này cho chị em trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 13, đó là món rau lang nấu bắp bò.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Bắp bò cắt lát vừa ăn, sau đó ướp với nước mắm, bột ngọt, tiêu, hành tím băm.

B2: Lặt rau lang rồi rửa sạch. Chú ý khi lặt, nên tước bỏ phần vỏ ngoài của thân để ăn không bị dai.

B3: Phi thơm tỏi băm trong nồi với dầu ăn, rồi cho thịt vào xào. Đổ nước vào nấu cho sôi, cho rau lang vào tiếp theo. Nước sôi lần nữa thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rau chín thì tắt bếp. Món canh ăn nóng sẽ ngon hơn nhé.

Các mẹ có thấy 3 món hôm nay rất ngon và lạ miệng không nào? Hi vọng với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 13 này, các mẹ sẽ có thêm nhiều món ăn đa dạng thêm cho bữa cơm gia đình, góp phần tăng thêm niềm vui trong nhà.

Chúc các chị em luôn vui vẻ tràn đầy!

>>> Tham khảo thêm :100 thực đơn bữa cơm gia đình 3 miền bắc trung nam ngon bổ rẻ cực kỳ dễ nấu