Tin tức

Ngày 14: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung giúp thanh lọc cơ thể

17/09/2018

Ngày 14: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung giúp thanh lọc cơ thể

Thực đơn Ngày 14 bữa cơm gia đình miền Trung gồm có 3 món : Đậu bắp nhồi thịt, Salad cần tây, Canh xương hầm cần tây giúp thanh long cơ thể cực tốt.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẽ về các món ăn thanh lọc cơ thể nhé!

Các mẹ biết đấy, cơ thể chúng ta theo năm tháng sẽ tích tụ khá nhiều chất độc, mà nếu không được đào thải sẽ vô cùng nguy hiểm.

Có một thực tế là khi nhắc đến thanh lọc cơ thể, đa phần các chị em sẽ hình dung ngay đến các phương pháp như uống nước, nhịn ăn hoặc ăn rau xanh thay cơm.

Nếu các mẹ đang nghĩ như vậy thì bỏ ngay ý định đó nha, không tốt cho sức khỏe đâu.

Kỳ thực, thanh lọc cơ thể không đồng nghĩa với việc chúng ta xóa bỏ toàn bộ năng lượng được hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày, ngược lại chúng ta vẫn sẽ nạp những năng lượng cần thiết, nhưng sẽ kết hợp với những nguyên liệu có khả năng giải độc tốt trong các bữa ăn hàng ngày.

Đây là một trong những phương pháp mà theo Thảo sẽ giúp bảo vệ tốt sức khỏe cho những thành viên trong gia đình của bạn đấy nhé!

Giờ thì cùng Thảo khám phá thực đơn thanh lọc cơ thể hôm nay nhé!

Thực đơn gồm có:

  • Đậu bắp nhồi thịt
  • Salad cần tây
  • Canh xương hầm cần tây

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món đậu bắp nhồi tôm thịt

Mặc dù đậu bắp ít xuất hiện trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung, tuy nhiên đậu bắp lại là một trong những nguyên liệu có khả năng thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt, nhờ vào chất nhầy có thể tóm gọn các chất độc và đào thải ra ngoài bằng đường bài tiết, từ đó giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể chúng ta đấy nhé!

Vậy chẳng có lí do gì để các chị em nội trợ bỏ qua nguyên liệu thần kỳ này được đúng không nào, cùng Thảo khám phá món đậu bắp nhồi tôm thịt cực kỳ hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị:

Tôm sú hữu cơ size 31-35 (1kg)Thịt heo xay

Cách làm:

Bước 1: Đối với tôm chị em bỏ đầu, lột vỏ, chỉ đen và băm nhỏ phần thịt. Trộn tôm với thịt nạc xay, thêm ít tiêu, đường, muối trong 15 phút.

Đậu bắp chị em nên lựa những quả tươi, không mềm, không thâm bên ngoài, không dài quá sẽ khó khi chế biến. Sau đó mang đi rửa sạch, rạch một đường ở giữa, bỏ hết hạt bên trong để ráo

Bước 2: Chị em mang bao tay sau đó nhồi thịt đã ướp vào ruột đậu bắp, lúc nhồi chị em nên nhồi chặt, tránh khi thịt chín sẽ bung.

Sau đó chị em mang thành phẩm đi chiên vàng ( có thể áo một lớp bột chiên giòn) hoặc hấp tùy thích, món này nên ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. Hoặc làm nước sốt riêng để rưới lên.

Ngoài ra, để thanh lọc cơ thể với đậu bắp chị em có thể cắt khúc 2 trái đậu bắp, cho vào tô sạch, dằm nát và cho thêm 1 lý nước lọc, để vào ngăn mát tủ lanh, buổi sáng trước khi ăn khuấy đuề bát nước và uống.

Áp dụng 1 lần/ tuần sẽ giúp cơ thể thải độc cũng như cần bằng cholesterol.

Hoặc xay nhuyễn 2 trái đậu bắp với ½ trái chuối, ½ trái dưa leo, sau đó pha thêm nước và uống trước bữa sáng cũng vô cùng hiệu quả đó nha.

2/ Hướng dẫn chế biến món salad cần tây

Cần tây là một trong những nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cực kỳ cao ( 12 chất chống oxy hóa), thanh lọc và giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Ngoài ra cần tây còn được biết đến như một liệu thuốc chứa nhức đầu, mất ngủ, tăng huyết áp cực kỳ tốt nha các chị em.

Do đó hôm nay món kết tiếp trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung Thảo xin giới thiệu đến các bà nội trợ món salad cần tây để bữa ăn trở nên thú vị hơn nha.

Chuẩn bị:

Cần tây hữu cơTôm sú hữu cơ size 31-35 (1kg)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cần tây chị em rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, chần sơ qua với nước sôi, sau đó vớt ra để ráo.

Ớt chuông chị em rửa sach, để ráo, sau đó cắt hạt lựu vừa ăn.

Tôm chị em lột vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen, sau đó luộc chín

Bước 2: Chị em lấy 1 bát lớn, cho sốt mayonnaine, giấm gạo và mù tạt (số lượng tùy ý sở thích của gia đình bạn), sau đó chị em cho cần tây, ớt chuông, tôm vào trộn đều, thêm ít tiêu cho thơm

Chị em có thể để salad trong tủ lạnh để thấm gia vị sau đó thưởng thức sẽ ngon hơn nhiều.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh xương hầm cần tây

Thường thì chị em chỉ hầm xương với các loại rau củ, tuy nhiên để thanh lọc cơ thể món này chị em có thể bổ sung thêm rau cần tây, vừa ngon miệng lại giải độc hiệu quả.

Chuẩn bị:

Cần tây hữu cơCốt lết heo

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương chị em rửa sạch với nước muối loãng, chặt khúc vừa ăn để ráo.

Cà rốt, củ cải gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

Cần tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Chị em hầm xương trong 30 phút, cho thêm ít hạt nêm, muối, vớt phần nước bọt nổi lên khi hầm.

Sau khi xương mềm, cho cà rốt vào hầm 15 phút, kết tiếp là củ cải trắng, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau khi tất cả mềm và chín, chị em cho cần tây vào, trộn đều, tắt bếp, nêm lại gia vị, múc canh ra tô và cho ít ớt trái cắt lát, hành lá vào là hoàn thành.

Hy vọng với thực đơn trên, chị em có thể linh động hơn trong việc kết hợp cũng như chế biến các món ăn, làm sao để vừa ngon miệng lại vừa đủ chất dinh dưỡng nhé!

Chúc chị em thành công!