Tin tức

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc đơn giản

18/09/2018

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc đơn giản

Ngày 15: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay gồm 3 món : Cá mú nướng muối ớt, Salad ức gà và chanh dây, Canh bí nấu thịt bằm

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực đơn vừa ít cholesterol nhưng vẫn đủ dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình của mình thì thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 15 cùng Thảo sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp đấy nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc hôm nay gồm có:

  • Cá mú nướng muối ớt
  • Salad ức gà và chanh dây
  • Canh bí nấu thịt bằm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món cá mú hồng nướng muối ớt

Cá mú là một trong những loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, ít mỡ, lại dễ tiêu.

Do đó hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 15 Thảo xin giới thiệu đến chị em monms cá mú nướng muối ớt vô cùng hấp dẫn nhưng lại ít béo.

Chuẩn bị:

  • Tỏi

Cách làm:

Bước 1: Cá mú chị em làm sạch, để ráo nước, nên cắt khoanh nhỏ để khi ướp gia vị thấm đều, nướng cá sẽ nhanh chín mà không bị cháy thêm ngon.

Bước 2: Tỏi lột vỏ, sả cắt nhỏ, ớt xiêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa muối cho vào cối và tiến hành giã nhỏ để gia vị trộn đều với nhau.

Bước 3: Cho toàn bộ gia vị phết đều lên cá, cho thêm 2 thìa dầu ăn và để trong 20 phút cho gia vị thấm.

Bước 4: Trong khi đợi cá thấm, chị em tiến hành đốt lửa than cho hồng hoặc sử dụng lò nướng cũng được nhưng sẽ không ngon bằng khi nướng than.

Bước 5: Cho cá lên vĩ và nướng vàng 2 mặt, khi nướng chị em nên lật đều nhé!

Ngoài ra để món ăn thêm đậm đà chị em có thể làm thêm một chén muối ớt xanh để chấm nhé!

Cay cay, giòn giòn, thơm thơm với món cá mú nướng tỏi ớt, chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình nhớ mãi không quên.

 

2/ Hướng dẫn chế biến món salad ức gà và chanh dây

Ức gà là một trong những phần thịt có ít béo nhất nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Để món ức gà không bị ngán, thự đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay Thảo xin chia sẽ đến các bà nội trợ món salad ức gà chanh dây vô cùng hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị:

  • 1 thìa mật ong
  • 5-10 quả nho tươi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các loại rau, hoa quả chị em rửa sạch và để ráo ( có thể ngâm với nước muối loãng để rau đảm bảo an toàn hơn hoặc mua rau ở các cửa hàng thực phẩm sạch )

Ức gà chị em rửa sạch, sau đó ướp ức gà với muối tiêu và ít dầu oliu để trong vòng 15 phút để ức gà thấm gia vị rồi mang đi áp chảo vàng đều hai mặt

Bước 2: Thực hiện làm nước sốt chanh dây

Tách hạt chanh dây lấy nước, đổ vào máy xay cùng vài tép tỏi, ớt để dậy mùi thơm nhé, nêm thêm ít muối, tiêu và dầu oliu và 1 thìa cà phê mật ong để giảm bớt vị chua của chanh dây.

Xay nhuyễn tất cả để tạo thành một hỗn hợp, cho vào nồi nấu sôi là hoàn  thành

Bước 3: Cắt đôi cà chua bi, nho, cắt nhỏ hành tây, rau xà lách cho tất cả ra dĩa. Cắt lát ức gà vừa áp chảo đặt lên trên và rưới nước sốt lên là đã hoàn thành món salad ức gà chanh dây rồi nhé!

Thịt gà mềm, kết hợp với vị tươi mát của rau xanh, ngọt ngọt chua chua của trái cây, chắc chắn đây sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn và thú vị trong thực đơn bữa cơm gia đình của bạn rồi.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh bí đao nấu thịt bằm

Góp mặt trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày 15 cùng Thảo sẽ là canh bí đao nấu thịt bằm thanh mát.

Nhắc đến thực phẩm giảm cân không thể bỏ qua bí đao, hợp chất hytetin- caperic trong bí đao có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên sẽ ngăn chặn sự tích lũy mỡ dư thừa trong cơ thể cực kỳ tốt.

Chuẩn bị:

  • Hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Bí đao chị em gọt vỏ, bỏ ruột non, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn ( bật mí chị em có thể ướp bí với 1 ít hạt nêm để bí thấm gia vị khi nấu sẽ ngon hơn nhé!)

Bước 2: Hành chị em lột vỏ, băm nhỏ, gừng cạo sơ, rửa sạch và đập giập, hành lá nhặt sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Đối với thịt bằm chị em ướp 15 phút với tiêu, hạt nêm, hành băm, nước mắm để gia vị ngấm đều

Bước 4: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, phi thơm với hành rồi cho thịt bằm vào xào lăn, sau khi thịt chín cho 2-3 bát nước sạch vào nấu sôi, cho bí xanh vào cùng gừng nấu chín, nêm nếm gia vị vừa ăn ( lưu ý bí nhanh chín nên chị em chỉ cần đun sôi lại lần 2 là tắt bếp ngay nhé, tránh mất đi dưỡng chất có trong bí đao)

Sau đó chị em múc canh ra tô và cho thêm ít tiêu cùng hành ngò là được.

Vậy là chị em mình đã vừa hoàn thành thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 15 rồi, hy vọng thực đơn này sẽ giúp chị em có thêm ý tưởng chế biến các món ăn ngon cho những người thân yêu của mình nhé!

Chúc chị em thành công và hẹn gặp lại!

 >>> Tham khảo thêm :100+ thực đơn bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ  đảm bảo chất dinh dưỡng cho bạn và người thân cực kỳ dễ nấu