Tin tức

Ngày 24: Thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung

19/10/2018

Ngày 24: Thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung

Thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung hôm nay gồm có các món vừa ngon, dinh dưỡng, giá thành lại hợp lý : Ba rọi sốt cay, Cà tím xào tỏi, Tôm nấu cải ngọt.

Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, ngon miệng thì giá cả cũng là vấn đề được không ít các chị em, bà nội trợ quan tâm. Làm sao để chế biến những món ăn vừa ngon, dinh dưỡng, giá thành lại hợp lí ? Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thì thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung hôm nay sẽ là một trong những gợi ý hay ho đấy nhé !

Thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung hôm nay gồm có:

  • Ba rọi sốt tỏi cay
  • Cà tím xào tỏi
  • Tôm nấu cải ngọt

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món ba rọi sốt tỏi cay

 Ba rọi hay còn gọi là ba chỉ là nguyên liệu thường thấy trong các mâm ăn gia đình ở các miền, món ăn với ba rọi cũng vô cùng đa dạng, hôm nay Thảo sẽ giới thiệu đến chị em món ba rọi sốt tỏi cay vừa lạ miệng vừa dinh dưỡng nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chị em rửa sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch cắt khúc, gừng cạo vỏ rửa sạch cắt lát. Tỏi băm nhỏ. Dưa leo gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát

Bước 2:  Thịt ba chỉ chỉ chị em luộc trong lửa nhỏ trong 30 phút với ít hành lá, ½ gừng, ít hạt tiêu.

Bước 3: Trong lúc chờ thịt sôi chị em làm nước sốt tỏi. Lấy phần gừng còn lại cùng tỏi băm nhuyễn, cho ít hành lá cắt nhỏ, ít muối và ¼ chén nước ấm ngâm trong 5-10 phút.

Bước 4: Thịt ba chỉ chín, vớt ra, cắt lát mỏng, sắp dưa len đã cắt lên dĩa, xếp thịt lên trên.

Bước 5: Rưới nước sốt tỏi lên trên bề mặt các miếng thịt, khoảng 30s sau rưới thêm phần nước sốt dầu gồm ( 3 thìa sa tế, 1 thìa nước tương, 1 thìa giấm, 1 thìa đường) đợi 5 phút thịt thấm thì thưởng thức nhé !

 2/ Hướng dẫn chế biến món cà tím xào tỏi

 Cà tím là nguyên liệu khá dân giã với các món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ nhưng vô cùng hấp dẫn. Thực đơn mâm cơm gia đình miền Trung 3 món hôm này cùng Thảo sẽ là món cà tím xào tỏi vừa thơm vừa ngon.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1:  Cà tím chị em cắt bỏ cuống, thái lát vừa ăn hoặc xắt múi cau, rửa qua đem ngâm với nước muối loãng hoặc ít giấm để không bị thâm trong 15 phút sau đó vớt ra để ráo.

Tỏi đập giập, hành cắt khúc ( sau khi đã rửa sạch)

Bước 2: Cho 2-3 thìa dầu vào chảo, phi thơm cùng tỏi đập giập, tiếp đó cho cà vào đảo đều để cà chín, nêm nếm gia vị ( hạt nêm, nước mắm, hành lá) vừa ăn sau đó tắt bếp.

Cho cà ra dĩa, rắc thêm ít tiêu để món ăn thêm hấp dẫn

 3/ Hướng dẫn chế biến món tôm nấu cải bẹ xanh

 Là món canh dân giã và quen thuộc trong các mâm cơm gia đình, cải nấu tôm là sự lựa chọn vừa dinh dưỡng, thơm ngon vừa hợp giá cho mọi gia đình.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Cải bẹ xanh hoặc cải ngọt, cải thìa đều được, tuy nhiên Thảo thích vị hơi đắng của cải bẹ xanh. Chị em sau khi mua về, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: Tôm chị em làm sạch, bỏ đầu, bóc vỏ, bỏ chỉ sau đó ướp với ít muối và tiêu trong 15 phút để tôm thấm gia vị.

Bước 3:  Phi thơm hành tím với dầu trong nồi, sau đó đảo chín tôm, cho 2-3 bát nước sạch vào nấu đến khi sôi thì cho cải vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, sôi lần 2 thì tắt bếp.

Nếu thích cay có thể cho thêm vài lát ớt thái mỏng.

Mỗi món ăn dù dân giã hay cao sang cầu kỳ chỉ cần người nội trợ dành hết tâm sức thì đó đều là những món ăn ngon và vô cùng ấm áp.

Chúc chị em có mâm cơm ngon miệng bên gia đình vào cuối tuần.

 >>> Tham khảo ngay danh sách 100+ thực đơn mâm cơm gia đình hàng ngày để có thêm nhiều lựa chọn trong việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình của mình.