Tin tức

Ngày 6:Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

25/08/2018

Ngày 6:Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Hôm nay chúng ta gồm có 3 món sau:Cá thu rim tiêu gừng,Rau muống,xào tỏi, Bí đỏ hầm xương những món ăn mang bản sắc của người miền trung.

Chào mừng chị em đã quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món cùng Thảo, thực đơn ngày 6 hôm nay có gì, chế biến ra sao, cùng Thảo khám phá ngay nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung hôm nay chúng ta gồm có 3 món sau:

  • Cá thu rim tiêu gừng
  • Rau muống xào tỏi
  • Bí đỏ hầm xương

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

Xem thêm: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 7

                  Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 8

1/ Hướng dẫn làm Cá thu rim tiêu gừng

Để thay đổi khẩu vị, Thảo đã lựa chọn món cá thu rim tiêu gừng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 6 hôm nay.

Chuẩn bị:


 Cá thu Phan Thiết loại 1Gừng hữu cÆ¡

Cách làm:

Bước 1: Cá thu chị em lựa phần khúc tươi, rửa sạch, để ráo, cho vào chảo rán vàng 2 mặt để khi rim cá không bị nát.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp nước mắm, đường, tiêu hột, gừng thái lát, 1 chén nước, sau đó chị em thả cá thu đã rán vào rim. Lưu ý ban đầu chị em nên cho lửa lớn, sau 5 phút cho lửa riu riu đến khi cá có độ sệt, bám đều vào miếng cá

Món này đặc biệt thích hợp cho thời tiết se lạnh ăn cùng cơm nóng là đúng bài các chị em ạ.

2/ Hướng dẫn chế biến rau muống xào tỏi

Món tiếp theo trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 6 cùng Thảo sẽ là món rau muống xào mỡ tỏi, đây là món khá quen thuộc bởi cách chế biến đơn giản.

Chuẩn bị:

Rau muống hữu cơ

Cách làm:

Bước 1: Rau muống chị em lựa loại non, cọng dài, ngắn bớt lá, ngâm nước muối loãng 3-5 phút, sau đó cắt ngắn vừa ăn và để ráo

Bước 2: Nấu nước với chút muối, thả rau vào luộc vừa chín tới, vớt ra vẩy ráo

Bước 3: Phi thơm dầu với tỏi bằm, sau đó cho rau vào xào nhanh, nêm nước mắm, ớt tươi, gia vị vừa ăn nếu cần. Vậy là món rau muống xào tỏi đã hoàn thành.

3/ Nấu canh bí đỏ hầm xương

Canh bí đỏ hầm xương sẽ là món ăn kết thúc thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 6 cùng Thảo hôm nay.

Chuẩn bị:

Bí đỏ canh tác hữu cơCốt lết heo

Cách làm:

Bước 1: Xương heo, chị em có thể lựa chọn loại xương non, mềm dễ ăn, sau đó rửa sạch, chặt khúc nhỏ vừa ăn. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Hành lá, ngò gai rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ.

Bước 2: Cho xương heo vào nồi, đổ ngập nước, đun đến khi nước sôi các mẹ chú ý vớt phần bọt để nước canh trong hơn, sau đó hầm 5-10 phút để nước dùng ngọt hơn.

Kế tiếp cho bí đỏ vào nấu tiếp 5-10 phút, khi bí và xương đã mềm thì bắc xuống, nêm nếm gia vị vừa ăn, cuối cùng cho hành lá, ngò gai vào cùng ít tiêu là đã hoàn thành.

Vậy là các chị em đã cùng Thảo chế biến thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung  3 món ngày 6 rồi! Hy vọng gợi ý trên có thể giúp các chị em bớt đau đầu trong việc suy nghĩ “Hôm nay ăn gì?” mỗi ngày, cũng như mang đến những món ăn bổ dưỡng, ngon miệng cho các thành viên trong gia đình, người thân của mình.

Chúc các chị em thành công nhé!