Tin tức

Ngày 7: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

21/08/2018

Ngày 7: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Thực đơn bữa ăn gia đình miền Trung ngày 7 của chúng ta ngày hôm nay hứa hẹn sẽ mang lại cho các chị em một sức sống mới cho cả ngày tràn đầy năng lượng đấy

Hi cả nhà, lại là Thảo đây. Ngày hôm nay của các chị em diễn ra như thế nào rồi? Nếu có cảm thấy chút mệt mỏi thì cũng đừng quá lo lắng nhé !

Vì thực đơn bữa ăn gia đình miền Trung ngày 7 của chúng ta ngày hôm nay hứa hẹn sẽ mang lại cho các chị em một sức sống mới cho cả ngày tràn đầy năng lượng đấy !!!!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền trung hôm nay chúng ta gồm có:

  • Ba chỉ chiên sả ớt
  • Xà lách trộn trứng
  • Nghêu nấu mồng tơi

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn làm món ba chỉ chiên sả ớt

Mở đầu thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 7 cùng Thảo sẽ là món ba chỉ chiên sả ớt.

Không quá cầu kỳ trong cách chế biến, đây chắc chắn sẽ là món ăn chị em nên thêm vào từ điển thực đơn của gia đình mình đấy nhé!

Chuẩn bị:

  • 1 củ tỏi
  • 1 muỗng bột bắp

 

 

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chị em lưu ý lựa loại ngon, không quá mỡ cũng không quá nạc, rửa sạch, nếu dài thì cắt làm đôi, để ráo

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu ( ớt bỏ hạt, sả, tỏi băm nhỏ)

Bước 3: Cho bột nghệ, hạt nêm, muối, nước tương vào bát, khuấy đều. Sau đó cho thịt ba chỉ vào tô, cho bát gia vị trên vào cùng ⅓ hỗn hợp tỏi, ớt, sả trộn đều ướp 30 phút để thịt thấm.

Bước 4: Sau khi thịt ngấm, chị em cho bột bắp vào và trộn đều để bột bám ở bên ngoài thịt 1 lớp mỏng. Cho chảo lên bếp cùng 2 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì bạn xếp từng miếng thịt vào chiên vàng đều 2 mặt là đã hoàn thành.

 2/ Hường dẫn món Xà lách trộn trứng

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 7 cùng Thảo hôm nay sẽ là một món ăn tạo cảm giác lạ miệng lại tốt cho sức khỏe mang tên xà lách trộn trứng.

Chuẩn b:

  • 2 lát bánh mì sandwich

 

 

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:  Xà lách chị em lấy phần lá, rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn, để ráo. Trứng gà tùy sở thích mà chị em dùng 1-2 quả cho khẩu phần 2-3 người ăn, luộc chín, bóc vỏ và cắt miếng vừa ăn. Bánh mì cũng cắt nhỏ vừa ăn

Bước 2: Pha nước sốt trộn gồm 1 muỗng giấm ăn, có thể thêm ít chanh nếu thích, 1 muỗng dầu ăn, tỏi phi thơm, ít đường, muối, 1/2 muỗng tương ớt.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp gồm xà lách, bánh mì sandwich, trứng gà cùng sốt là bạn đã hoàn thành món xà lách trộn trứng rồi nhé!

3/ Hướng dẫn nấu canh nghêu nấu mồng tơi

Cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 7 cùng Thảo sẽ là canh nghêu nấu mồng tơi.

Chuẩn bị:

  • 1-2 củ hành khô

 

Cách làm:

Bước 1: Đối với nghêu sau khi mua về, chị em rửa sạch ( 2-3 lần), ngâm trong nước cho 1-2 trái ớt chẻ đôi để nghêu sạch hơn) từ 5-10 phút. Sau đó rửa lại cho sạch nghêu, cho lên bếp luộc chín đến khi nghêu mở nắp hết.

Bước 2: Lược lấy thịt nghêu để riêng, phần nước chị em gạt phần cặn lấy phần trong để nấu canh nhé!

Bước 3: Mồng tơi nhặt, rửa sạch, để ráo. Ớt xiêm hoặc ớt sừng chị em rửa sạch và thái lát. Hành khô lột vỏ và băm nhỏ.

Bước 4: Phi thơm hành khô với 2 thìa dầu ăn cho thơm, cho thịt nghêu vào xào nhanh tay, tiếp đó chị em cho phần nước trong khi luộc nghêu vào, nấu sôi, cho mồng tơi vào, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng bắc xuống bếp và cho ít hạt tiêu là đã hoàn thành món canh cho cả gia đình rồi nhé!

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành được thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 7 cùng Thảo rồi.

Hy vọng với những gợi ý trên cũng như thực đơn các ngày trước mà Thảo đã lên, sẽ là gợi ý để chị em có thêm thật nhiều ý tưởng khi lựa chọn các món ăn cho những người thân yêu của mình nhé!

>>> Tham khảo ngay 50+ thực đơn bữa gia đình của 3 miền Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú không nhàm chán và đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình hàng ngày của mình nhé !

Chúc các chị em thành công. Xin chào và hẹn gặp lại!!!