Tin tức

Ngày 8: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

24/08/2018

Ngày 8: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc hôm nay gồm có: Sườn xào chua ngọt, Canh bầu nấu ngao, Trứng cút om nấm

Những ngày gần đây Thảo có nghe một vài chị em tranh luận về vấn đề vào bếp của các bà nội trợ hiện đại.

Nhiều quan điểm cho rằng phụ nữ không nhất thiết phải vào bếp tự tay chuẩn bị bữa cơm cho gia đình, nửa kia lại cho rằng vai trò của người phụ nữ là giữ “bếp nhà luôn đỏ lửa”.

Thực tế, theo Thảo dù hiện đại hay truyền thống thì vai trò của người phụ nữ trong gia đình cũng vô cùng quan trọng. Để tổ ấm của mình luôn tràn ngập tiếng cười, chị em cần tinh tế để sắp xếp, cũng như biết cách “san sẻ” công việc nhà với chồng, con.

Đó là lí do mà các bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng, hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 8 nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm một số thực đơn bữa cơm miền bắc :

Ngày 4: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Ngày 3: Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Ngày 2: Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Ngày 1: Chia sẻ thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc hôm nay gồm có:

  • Sườn xào chua ngọt
  • Canh bầu nấu ngao
  • Trứng cút om nấm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là món ăn phổ biến trong các thực đơn bữa cơm gia đình,tuy nhiên mỗi vùng miền sẽ có những nguyên liệu cũng như cách chế biến riêng biệt.

Cùng thảo khám phá món sườn xào chua ngọt được nấu theo hương vị của ẩm thực miền Bắc nhé!

Chuẩn bị:

  • Bột canh ( mì chính)

Cách làm:

Bước 1: Đối với sườn chị em có thể lựa chọn tùy thích, nếu gia đình có trẻ nhỏ nên lựa loại sườn mềm, dễ ăn. Sau đó rửa sạch, hoặc chị em có thể luộc sơ qua để lấy đi phần chất bẩn có trong sườn ( Thảo thường mua sườn ở các cửa hàng thực phẩm sạch, hữu cơ uy tín nên không cần làm bước này). Sau đó vớt sườn ra để ráo.

Bước 2: Hành, tỏi chị em lột vỏ, băm nhỏ. Cho 1-2 thìa dầu vào chảo, dầu nóng chị em cho sườn vào đảo đều đến khi sườn vàng đều.

Bước 3: Pha nước cốt gồm: ½ thìa tỏi băm + 1 thìa nước sôi + 1 thìa nước mắm ngon + 1 thìa giấm + 1 thìa bột canh + ½  thìa mì chính + 1-2 quả ớt thái nhỏ + 2-3 thìa đường + ½ thìa nước cốt chanh. Sau đó khuấy đều

Bước 4: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, phi hành vàng thơm, cho sườn vào đảo đều, sau đó cho nước cốt vào chảo đảo đều, đợi sườn thấm gia vị, cạn nước thì tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành món sườn xào chua ngọt cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày thứ 8 cùng Thảo rồi.

2/ Hướng món Canh bầu nấu ngao

Món canh chính trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 8 cùng Thảo sẽ là canh bầu nấu ngao, là món canh giải nhiệt tuyệt vời vào những ngày thời tiết nắng nóng mà chị em có thể tham khảo.

Chuẩn bị:

  • 200g bầu ( ½ quả vừa ăn)
  • Hành tím băm nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Đối với ngao, chị em lựa những con tươi, bỏ đi những con chết để nước dùng không bị hôi sau khi luộc. Khi mua về, chị em rửa sạch với nước ( 2-3 lần), sau đó ngâm trong nước với 1-2 quả ớt trong 15-20 phút để ngao nhả hết chất bẩn.

Kế tiếp, chị em rửa lại 1-2 lần ngao, cho vào nồi, đổ ngập nước và luộc chín đến khi ngao mở nắp. Lấy phần thịt ngao, đổ vỏ, đối với nước luộc ngạo chị em chỉ nên lấy phần nước trong ở trên để nấu canh. Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, dầu nóng cho hành tím băm nhỏ vào phi vàng, cho ngao vào đảo đều, sau đó vớt ra riêng.

Cho phần nước luộc ngao trong vào nồi, khi nước sôi chị em cho bầu, nêm nếm gia vị vừa ăn, cuối cùng cho ngào vào, tắt bếp, thêm chút tiêu,ngò thơm lên trên.

3/ Trứng cút om nấm

Thêm một món ăn trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt các bé sẽ rất thích là trứng cút om nấm.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Đối với trứng chị em có thể dùng trứng cút hoặc trứng gà nhà tiêu sau khi chiên cắt làm tư sẽ nhanh gọn hơn. Chị em cho trứng vào nồi luộc chín, lột vỏ và chiên vàng .

Bước 2: Nấm chị em cắt bỏ chân, thái làm đôi nếu nấm to, ngâm nước muối loãng 3-5 phút, vớt ra để ráo. Cà chua rửa sạch, rạch dọc 4 đường, luộc sơ để lột vỏ và xắt miếng vừa ăn. Hành lá cắt khúc, phần đầu hành cắt nhỏ để riêng.

Bước 3: Phi thơm đầu hành với 1-2 thìa dầu ăn, cho cà chua cùng gia vì ( nước mắm,. bột ngọt) vào xào chín. Sau khi cà chín nhừ, cho 1 bát nước vào, khi hỗn hợp sôi, cho trứng vào nấu cùng.  Khi nước cạn dần thì cho nấm vào, đảo đều để thấm gia vị, đến khi nước sệt lại thì tắt bếp, rắc ít hành băm nhỏ lên trên để món ăn bắt mắt hơn.

Như vậy là Thảo đã cùng các chị em đi qua 3 món ăn trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày 8. Hy vọng các chị em sẽ thích và áp dụng vào các bữa ăn của gia đình mình.

Những món ăn ngon để mọi người quây quần bên nhau sau ngày dài sẽ là bí kíp tốt nhất để mái ấm của mình luôn tràn ngập tiếng cười.

Chúc các chị em thành công!