Tin tức

Ngày 9 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hàng ngày đơn giản

01/09/2018

Ngày 9 : Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hàng ngày đơn giản

Hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hàng ngày hôm nay khá đơn giản 3 món sẽ gồm có:Cà tím nhồi thịt nướng,Cá thu rim mắm tỏi, Canh rau lang nấu tôm

Sài gòn bắt đầu bước vào mùa mưa, khoảnh khắc những thành viên trong gia đình trở về được ngồi bên mâm cơm gia đình ấm cúng thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

Hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 9 cùng Thảo sẽ gồm có:

  • Cà tím nhồi thịt nướng
  • Cá thu rim mắm tỏi
  • Canh rau lang nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Cà tìm nhồi thịt nướng

Chuẩn bị:

  • 2-3 củ hành khô
  • Vài lá tía tô

Cà tím hữu cơ (ôn đới)

Cách làm:

Bước 1: Hành lột vỏ, băm nhỏ, lá tia tô rửa sạch, thái vụn

Thịt chị em nên chọn thịt vai vừa nạc vừa mỡ thì lúc ăn sẽ không bị khô cũng như bị ngán. Băm hoặc xay nhuyễn rồi trộn đều cùng hành khô, tía tô, hạt nêm, ít tiêu ( gia vị tùy ý) ướp 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Cà tím rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, để ráo

Dùng dao lấy phần ruột cà ra ngoài

Bước 2:  Nhồi phần thịt đã ướp vào ruột cà, chị em chú ý miết thịt hơi trồi ra ngoài mép cà, tránh khi thịt nướng sẽ bị co lại rơi ra ngoài hoặc tạo khe hở với cà không đẹp mắt.

Bước 3: Xếp cà tím vào khay, phết ít dầu ăn, đặt khay vào giữa lò, nướng ở mức nhiệt 200 độ C với thanh nhiệt trên. Chừng 10-15 phút sau khi miếng cà tím quắt lại, bề mặt thịt xém vàng là được.

Nếu gia đình mình không có lò nướng, chị em có thể thả các miếng cà nhồi thịt vào rán chín, song lúc này món ăn sẽ thấm khá nhiều dầu và phần nước ngọt trong thịt không còn nữa, món ăn dễ bị khô.

Ngoài ra, chị em có thể chế biến sốt để rưới lên ăn cùng cơm trắng bằng cách ( phi thơm tỏi bằm với dầu, cho 2 thìa canh tương cà vào đảo đều, thêm tương ớt tạo thành nước sốt sền sệt. Cho cà vào đảo đều quyện sốt, cho rau tí tô lên trên nếu thích)

 2/ Cá thu rim mắm tỏi

Chuẩn bị:

Cá thu Phan Thiết loại 1

Cách làm:

Bước 1: Tỏi, ớt chị em băm nhỏ ( liều lượng vừa ăn, nếu có em nhỏ nên hạn chế ớt) cho vào bát cùng 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường.

Bước 2: Cá thu rửa sạch, để ráo, cho vào chảo chiên vàng 2 mặt, lưu ý chị em nên chiên vừa không để cá quá khô.

Bước 3: Cá chiên xong nếu còn thừa nhiều dầu chị em trút ra bớt, hạ lửa nhỏ hơn, cho nước mắm tỏi vào rim đều, ( lật cá để thấm gia vị) trong 10 phút là được.

Chỉ với 3 bước đơn giản là món cá thu rim tỏi ớt đã hoàn thành, đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

 

3/ Canh rau lang nấu tôm

Món cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 9 cùng Thảo sẽ là canh rau lang nấu tôm vô cùng đơn giản nhưng chẳng kém phần bắt cơm đấy nha.

Chuẩn bị:

  • 1-2 củ hành tím
  • 2 muỗng tỏi băm

Rau lang hữu cơ

Cách làm:

Bước 1: Rau lang nhặt lấy phần ngọn và lá, ngâm với nước muối loãng 3-5 phút, để ráo và thái vừa ăn. Hành tím lột vỏ và băm nhỏ, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Đối với tôm chị em rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen, rửa lại và ướp gia vị (hạt nêm, tiêu, hành, tỏi băm nhỏ, dầu ăn) trong 15 phút. Chị em có thể giã nhỏ tôm để khi nấu canh ngọt hơn.

Bước 3: Cho 1-2 muỗng dầu ăn vào nồi phi vàng, thơm tỏi băm, sau đó cho tôm vào xào chín, cho 1-2 bát nước vào nồi, nấu sôi, cho rau lang vào, nêm nếm gia vị vừa ăn hoàn thành nhé!

Với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 9 cùng Thảo, hy vọng các mẹ sẽ có thêm ý tưởng để nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình.

Chúc các chị em thành công!