Tin tức

Lên ý tưởng kinh doanh rau sạch từ con số 0

25/10/2021

Lên ý tưởng kinh doanh rau sạch từ con số 0

Ý tưởng kinh doanh rau sạch là một sáng kiến “hợp thời”. Organica chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như cách xây dựng một cửa hàng kinh doanh rau sạch thành công.

Kinh doanh rau sạch - Một ý tưởng hợp xu thế

Xã hội ngày càng phát triển thì càng có nhiều người quan tâm đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Trong đó, việc lựa chọn thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ là một nhu cầu hiện hữu.

Vì vậy, những đơn vị, cửa hàng kinh doanh rau sạch, thực phẩm hữu cơ rất được nhiều người quan tâm và tin dùng, điển hình là Organica.

Nhu cầu tìm đến nguồn thực phẩm sạch của người tiêu dùng là rất lớn. Do đó, ý tưởng kinh doanh rau sạch, thực phẩm hữu cơ có thể nói là một ý tưởng “hợp thời”.

Gợi ý những ý tưởng kinh doanh rau sạch bạn có thể triển khai

Trước khi quyết định kinh doanh rau sạch, chúng ta nên suy tính kỹ lưỡng nên chọn hình thức kinh doanh nào. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh rau sạch mà bạn có thể triển khai:

  • Mở sạp bán rau sạch ở chợ, một hình thức kinh doanh truyền thống;
  • Xây dựng địa chỉ kinh doanh rau sạch trên các nền tảng trực tuyến (kinh doanh rau sạch online);
  • Startup trang trại trồng rau sạch, cung cấp rau sạch;
  • Cộng tác viên bán hàng rau sạch;
  • Kinh doanh thực phẩm, món ăn chế biến từ rau sạch;
  • Kết hợp cửa hàng kinh doanh rau sạch và bán hàng online;

Tùy vào điều kiện riêng và sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể chọn những hình thức kinh doanh rau sạch khác nhau.

Lên kế hoạch kinh doanh rau sạch tại nhà

Nếu bạn chọn hình thức kinh doanh rau sạch tại nhà, các vấn đều như mặt bằng cửa hàng, thuê nhân công hoặc chi phí trang trí cửa hàng là không cần thiết. Vậy khi lên kế hoạch kinh doanh rau sạch online cần lưu ý những gì?

Thương hiệu cửa hàng của bạn cần đảm bảo các yếu tố sạch, nguồn gốc rõ ràng, an toàn sức khỏe. Những vấn đề bạn cần quan tâm là nguồn cung rau sạch, kho dự trữ, các loại tem nhãn, bao bì, đội ngũ giao hàng và nền tảng kinh doanh online,... 

Các bước lên kế hoạch xây dựng cửa hàng kinh doanh rau sạch online

Bước 1: Tìm nguồn cung rau sạch và định giá bán

Bạn có thể làm đối tác, khách hàng tiêu thụ rau sạch của những trang trại trồng rau hữu cơ, rau thủy canh nơi bạn sinh sống. Đặt hàng rau số lượng lớn và định kỳ tại các trang trại này, sau tiến hành đóng gói bằng bao bì riêng.

Hãy ký kết hợp đồng hợp tác lâu dài với trang trại cung cấp rau để đảm bảo nguồn hàng và chốt được giá mua thấp hơn. Từ đó đưa ra phương án định giá bán ra của từng loại rau cụ thể.

Đối với việc kinh doanh online, bộ phận giao hàng là rất quan trọng. Bạn có thể thuê giao hàng riêng hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng của các đơn vị vận tải.

Bài viết liên quan: “Làm hữu cơ cực lắm... nhưng đáng...”

Bước 2: Xây dựng địa chỉ bán rau sạch hiệu quả trên nền tảng online

Để thu hút nhiều người tìm đến mua hàng, bạn cần xây dựng cửa hàng rau sạch online của mình sao cho thu hút được lượng quan tâm cao. Hãy đầu tư xây dựng website riêng của cửa hàng cũng như các địa chỉ trên những nền tảng mạng xã hội.

Không chỉ có rau sạch, bạn nên đa dạng hóa các mặt hàng thực phẩm sạch khác như củ quả hữu cơ, thịt cá sạch,... để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tìm đến.

Bước 3: Tìm kiếm khách hàng và giữ chân khách hàng bằng những chiến dịch quảng cáo thường xuyên

Sự hài lòng của khách hàng là điều kiện cần để cửa hàng rau sạch của bạn phát triển. 

Vì vậy, hãy tìm kiếm khách hàng và giữ chân khách hàng bằng những chiến dịch quảng cáo thường xuyên. Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng để nhận được sự hài lòng.

Nên nhớ, chất lượng thực phẩm sạch của bạn mới là điều được khách hàng hài lòng nhất.

Bước 4: Đào tạo đội ngũ nhân viên tận tình

Chất lượng phục vụ phụ thuộc nhiều vào đội ngũ nhân viên của bạn. Hãy xây dựng và đào tạo được một đội ngũ nhân viên tận tình, phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

Bước 5: Dự trù kinh phí cho kế hoạch kinh doanh rau sạch tại nhà

Các chi phí để vận hành một cửa hàng kinh doanh rau sạch hàng tháng như thiết kế website, chạy quảng cáo, chi phí bao bì, card, tờ rơi, phí đặt cọc nguồn rau sạch cho trang trại,...

Bạn cần dự trù và chuẩn bị cho phí cho ý tưởng kinh doanh rau sạch tại nhà.

>>> Xem thêm: Địa chỉ các cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica tại Tp. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện ý tưởng kinh doanh rau sạch thành công

Điều kiện cần để xây dựng một cửa hàng kinh doanh rau sạch thành công chính là nguồn thực phẩm sạch. Bạn cần tìm được đơn vị sản xuất, trang trại cung cấp rau sạch đạt tiêu chuẩn, chứng nhận thực phẩm sạch của nhà nước.

Có được nguồn rau sạch rồi, nhưng bảo quản như thế nào để bảo vệ tốt nguồn hàng đó cũng là một điều cần lưu ý. Bạn cần xây dựng một hệ thống kho dự trữ đạt chuẩn, quy mô tùy vào khả năng.

Ngoài ra, chất lượng phục vụ tốt cũng là yếu tố giúp ý tưởng kinh doanh rau sạch của bạn thành công!

Bản thân là một thương hiệu kinh doanh thực phẩm hữu cơ, Organica không ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình về ý tưởng kinh doanh rau sạch cho mọi người. 

Mục đích lớn hơn, chúng tôi muốn mang mang đến những thực phẩm hữu cơ an toàn nhất, góp xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.