Tin tức

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI TẠI BA SON, QUẬN 1

07/03/2022

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI TẠI BA SON, QUẬN 1

Ngày 8/3/2022, Công ty cổ phần đầu tư Organica chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica Ba Son tại Căn SH03, tòa nhà Aqua 2, Vinhomes Golden River, số 2 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica thứ 5 tại TP. Hồ Chí Minh và thứ 8 trên cả nước. Các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng.

 

Organica Ba Son khai trương trong bối cảnh những ca nhiễm COVID-19 đang tăng cao nhất kể từ trước đến nay tại Việt Nam. Dù tác hại tới sức khỏe đã giảm xuống nhờ có vắc xin tiêm phòng và biến chủng mới nhẹ hơn, dịch bệnh này vẫn tác động không nhỏ đến cơ thể và cuộc sống hàng ngày của con người. Trong đại dịch kéo dài hơn 2 năm, chúng ta đã cảm nhận rõ hơn sự bất định của cuộc sống và sự quan trọng của một cơ thể có sức khoẻ và đề kháng tốt.

 

Xuyên suốt trong lịch sử phát triển của loài người, thực phẩm đã là một trong những trụ cột gốc rễ của sức khỏe. 400 năm trước Công nguyên Hippocrates cha đẻ của y học phương Tây đã nói: “Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc là thức ăn của bạn”. Y học phương Đông cùng các triết lý âm dương, thực dưỡng từ lâu chứng minh thực phẩm, dinh dưỡng và các ăn uống là yếu tố trung tâm trong nhiều phương thức y học cổ truyền, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

Sự ra đời của công nghiệp hiện đại cùng sự phát minh ra hóa chất trong nông nghiệp như phân bón hóa học, các thuốc trừ sâu, trừ cỏ… trong vài trăm trở lại đây đã làm cho thực phẩm mất đi những giá trị cốt lõi, thiêng liêng đó ở hai phương diện: con người phụ thuộc nhiều hơn vào thuốc chữa bệnh (do hiệu quả nhanh hơn) và nhiều thực phẩm ngày càng không an toàn (do hóa chất).

 

Mới đây, tại Hội nghị Khoa học phòng chống ung thư thường niên lần thứ 9 đã báo cáo về số liệu mới nhất từ Tổ chức Ung thư toàn cầu (Globocan) 2020, theo đó tỉ lệ mắc ung thư mới của Việt Nam đã tăng lên 9 bậc xếp thứ 90/185 quốc gia, từ 165.000 ca mới vào năm 2018 tăng lên 182.000 ca mới vào năm 2020, và tỉ lệ tử vong do ung thư tăng 6 bậc xếp 50/185 sau 2 năm.

 

Theo Globocan, có 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam trong năm 2020 bao gồm: ung thư gan chiếm tỉ lệ cao nhất (14,5%), tiếp đến là ung thư phổi (14,4%), ung thư vú (11,8%), ung thư dạ dày (9,8%) và ung thư đại trực tràng (9%).

 

Ngoài ra, một số các yếu tố tác động đến việc gia tăng bệnh nhân ung thư như: Việt Nam đang trong thời kỳ già hóa dân số, tuổi càng cao thời gian tiếp xúc với các yếu tố càng dài làm tăng tỉ lệ mắc ung thư; dân số tăng dẫn đến số người mắc và tử vong do ung thư tăng; rượu, bia, thuốc lá, ăn uống không hợp lý, nhận thức của người dân đã tốt hơn trong việc tầm soát và phát hiện sớm bệnh ung thư…

 

Organica được ra đời vào năm 2013 cũng xuất phát từ một nhu cầu bức thiết tìm thực phẩm sạch cho bà bầu, từ trải nghiệm thực tế của CEO của Công ty. Mục tiêu và sứ mệnh “đem thực phẩm hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt” luôn được duy trì từ đó cho đến nay.

 

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, mỗi một giai đoạn Organica lại có thêm những cải tiến mới về chủng loại hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ở lần khai trương cửa hàng mới này, Organica Ba Son dành một góc để trưng bày các sản phẩm Okitchen, một thương hiệu “ready to cook” và “ready to eat” của công ty đang phát triển. Cùng với đó là các sản phẩm phi thực phẩm (non-food) tiêu chuẩn hữu cơ, tự nhiên để chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cá nhân.

 

Từ cửa hàng đầu tiên rộng 20m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) với vài ba chục mặt hàng hữu cơ ít ỏi, đến nay Organica đã có 5 cửa hàng tại TP.HCM, cửa hàng tại Đà Nẵng và 2 cửa hàng tại Hà Nội. Số lượng mặt hàng hữu cơ không ngừng tăng lên tới con số hàng ngàn mã hàng theo sự phát triển của các cửa hàng và hệ thống trang trại cũng như sự phát triển đối tác hợp tác trong và ngoài nước. Từ một trang trại ban đầu tại Long Thành, Đồng Nai với diện tích xấp xỉ 2ha, đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và châu Âu vào cuối năm 2015, đến nay Organica đã đầu tư và hợp tác với đối tác phát triển các trang trại ở Đồng Nai, Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Hà Nội. Các trang trại này đều đang thực hiện theo quy trình canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên, chuyển đổi sang canh tác hữu cơ để tiến tới lấy chứng nhận hữu cơ.

Địa chỉ cửa hàng Organica Ba Son: căn SH03, tòa nhà Aqua 2, Vinhomes Golden River, Số 2 Nguyễn Hữu Cảnh, P. Bến Nghé, Q1, Tp. HCM.

Khung giờ: 09AM - 06PM, Thứ 3, ngày 8/3/2022.