Tin tức

17 thực đơn bữa sáng vừa nhanh gọn, vừa healthy cho ngày cuối tuần

22/11/2019

17 thực đơn bữa sáng vừa nhanh gọn, vừa healthy cho ngày cuối tuần

Thực đơn bữa sáng healthy thôi chưa đủ. phải làm sao để vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn và tỉnh táo cho cả ngày dài nhưng không mất quá nhiều thời gian nấu nướng.

Thực đơn bữa sáng healthy thôi chưa đủ. Với nhịp sống vội vã như ngày nay, các món ăn khởi đầu ngày mới cần đảm bảo yếu tố nhanh chóng và tiện lợi. Làm sao để vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn và tỉnh táo cho cả ngày dài nhưng không mất quá nhiều thời gian nấu nướng. 

Dưới đây là một số món ăn sáng lành mạnh, nhanh gọn phù hợp với những người bận rộn từ dân công sở, sinh viên, người giảm cân, tập Gym … đều có thể áp dụng.

 

1/ Diêm mạch nướng cùng sữa hạnh nhân

Thực đơn bữa sáng healthy, nếu bỏ qua diêm mạch (Quinoa) sẽ là một sai sót. Đây được ví là một trong 3 loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe “ăn hoài không lo béo”. Để có một bữa sáng healthy cùng diêm mạch bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

  • ½ bát diêm mạch
  • 1 ít bông cải xanh luộc chín
  • ½ ly sữa hạnh nhân
  • 1 quả trứng luộc cắt hạt lựu

Cách làm: 

Bước 1: Diêm mạch rửa sạch, để ráo. Sau đó bạn cho vào chảo rang nóng đều tay đến khi có tiếng nổ lốp bốp trong chảo, hạt diêm mạch chuyển sang màu nâu là được.

Bước 2: Cho các nguyên liệu vào bát trộn đều cùng 1 ít sữa hạnh nhân là bạn đã có bữa sáng healthy, nhanh gọn lẹ cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Với những ai thích ngọt, có thể sử dụng chuối, dừa trộn với diêm mạch là được.

2/ Diêm mạch cùng rau củ quả

Một phần ba bát diêm mạch nấu chín cùng với rau củ quả cũng là cách chế biến khác với diêm mạch mà các bạn có thể thử cho bữa sáng.

3/ Thực đơn bữa sáng healthy cùng hạt kê

Hạt kê là một trong 3 loại hạt giàu chất xơ, được cho là “ăn hoài không béo”, rất thích hợp cho những người muốn cắt giảm tinh bột và gạo trắng trong khẩu phần ăn. Bạn có thể bắt đầu bữa sáng bằng hạt kê.

Để chế biến hạt kê khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần ngâm chúng vào đêm hôm trước, sáng vớt ra để ráo. Rang sơ qua với ít dầu olive từ 2-3 phút đến khi có mùi thơm và ngả sang màu vàng. Cứ 1 chén kê bạn nấu với 2 chén nước (nước hầm rau củ càng tốt), nấu đến khi cạn nước rồi hạ nhỏ lửa để trong 5 phút rồi tắt bếp, giữ hơi trong nồi tầm 5 phút là hoàn thành.

Bạn có thể thêm táo nướng, khoai lang hoặc ít rau xanh, dầu hạt lanh để có bữa sáng nhiều dinh dưỡng.

4/ Trứng mây

Không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà món trứng mây còn siêu đẹp mắt để bạn check in buổi sáng. Thường sẽ mất tầm 20 phút cho món ăn này. 

Đầu tiên bạn cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F. Sắp giấy da lên tấm nướng cùng 1 ít dầu nhẹ.

Bước tiếp theo bạn tách lòng đỏ và lòng trắng. Tiến hành đánh lòng trắng trứng với 1 ít muối để tạo thành dạng bông. Rắc một ít phô mai vào phần lòng trắng, trộn đều, sau đó lấy từng phần lòng trắng cho ra tấm nướng, dùng thìa đè nhẹ ở giữa để tạo độ sâu cho lòng đỏ, sau đó cho vào lò nướng tầm 5 phút.

Sau khi nướng xong bạn nhẹ nhàng cho lòng đỏ vào ở giữa, nướng tầm 3-5 phút để lòng đỏ chảy, cuối cùng thêm ít hẹ, tiêu lên trên để thêm hấp dẫn.

 

5/ Yến mạch, sữa chua và các loại hạt

Khởi đầu ngày mới bằng yến mạch và các loại hạt luôn là lựa chọn khôn ngoan cho ai đang hình thành lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh.

>>> Tham khảo thêm: Mẹo uống tinh bột nghệ đúng cách để da đẹp, dáng thon, sức khỏe tăng gấp bội

6/ Bánh mì nướng kẹp bơ và trứng luộc

Đây là một trong những thực đơn ăn sáng healthy phổ biến tại nước Mỹ, vừa tốt cho sức khỏe, đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần nướng bánh mì, ốp trứng, thái vài lát bơ để tạo thành bánh mì kẹp, thêm ít sốt cà chua nếu thích.

7/ Sinh tố quế, chuối 

Sinh tố chuối là một trong những cách dễ dàng để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. Thực đơn bữa sáng healthy lần này Organica giới thiệu đến các bạn sự kết hợp sinh tố chuối với quế, một gia vị tạo hứng khởi, cho ngày mới tỉnh táo.

8/ Bột yến mạch và hạt chia

Cho một phần bột yến mạch ra bát, thêm ít sữa trộn đều. Sau đó thêm vài lát chuối chín, thêm nhúm hạt chia, 1 vài hạt hạnh nhân là bạn đã có combo bữa sáng healthy, nhanh chóng và tiện lợi.

9/ Trứng tráng nấm

Chỉ với 1-2 quả trứng, một ít nấm là bạn đã có ngay thực đơn bữa sáng  chuẩn healthy. Nguyên liệu để làm món trứng tráng nấm cần có:

  • 2 quả trứng gà
  • 50g nấm hương (đông cô) làm sạch, thái mỏng
  • Dầu mè, muối, tiêu

Cách làm: Đánh trứng đều, thêm ít muối cho đậm đà. Sau đó cho dầu vào chảo, tiến hành tráng trứng. Khi trứng vừa chín tới, bạn cho nấm hương cắt mỏng vào rồi úp trứng lại cho chín nấm, rắc thêm ít tiêu và hành cho hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm ớt chuông, rau bina, cà chua để món ăn thêm hấp dẫn. 

10/ Bánh quy hạt chia

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng bánh quy healthy, bạn có thể tìm mua chúng nếu quá bận rộn không có thời gian để lên thực đơn cho bữa sáng. Bánh quy hạt chia là một trong những ý tưởng không tồi.

11/ Bánh mì đen, trứng ốp la và cá ngừ

Đây cũng là một trong những lựa chọn đơn giản, nhanh chóng cho ngày mới

12/ Bánh mì ngũ cốc

Hiện nay có rất nhiều loại bánh mì ngũ cốc giàu dinh dưỡng, ít béo. Do đó, chỉ cần thêm 1 tách trà ấm cùng bánh mì ngũ cốc là bạn đã có bữa sáng healthy tuyệt vời.

13/ Trứng nướng bơ

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Cắt bơ ra làm 2 phần, bỏ hạt. Trứng đập ra bát và đổ vào mỗi nửa quả bơ, thêm tiêu, muối, cà chua, rau thơm rồi cho vào nướng tầm 20-25 phút là bạn đã có ngay bữa sáng chuẩn healthy, đủ chất.

14/ Cháo yến mạch

Nếu có thời gian nấu nước gà tối hôm trước, xé thịt gà thành miếng nhỏ. Sáng hôm sau bạn cần cầm hầm cùng rau củ, thêm yến mạch vào nấu chín là được.

15/ Thịt luộc cuốn dưa chuột

Luộc thịt lợn chín, thái mỏng. Thái mỏng dưa chuột cuốn thịt luộc, bạn có thể ăn kèm một số loại hạt ngũ cốc để có một bữa sáng healthy.

16/ Trứng chiên cùng rau củ

Bắt đầu ngày mới đầy màu sắc với trứng chiên rau củ vô cùng hấp dẫn cũng là cách để bạn vừa có năng lượng vừa có tinh thần để chiến đấu với công việc.

Nguyên liệu khá đơn giản, một ít trứng đánh đều, tráng mỏng cùng dầu oliu (dầu hướng dương, dầu hạt lanh), sau đó cho thêm rau, cà chua, hành tây là hoàn thành.

17/ Salad

Khởi đầu ngày mới bằng salad thích hợp cho các cô nàng đang trong thời gian giảm cân

.

Bữa sáng là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Do đó nếu bạn nạp gì vào thì hầu như cơ thể sẽ hấp thụ tốt vào thời điểm đó.

Đó là lý do mà thực đơn bữa sáng healthy đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cơ thể có năng lượng tốt lại giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp những người bận rộn nhưng đang muốn thực hiện chế độ ăn healthy có thể có thêm nhiều ý tưởng cho ngày mới năng động.