Tin tức

7 ngày giảm cân hiệu quả bằng nước ép trái cây kết hợp rau củ

11/03/2020

7 ngày giảm cân hiệu quả bằng nước ép trái cây kết hợp rau củ

Rau củ giàu chất xơ, trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Do đó, sử dụng nước ép trái cây kết hợp rau củ không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà đây còn được xem là cách giúp cơ thể giảm cân lành mạnh và nhanh chóng.

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng phương pháp này thì đừng bỏ qua kế hoạch nước ép 7 ngày sau đây của Organica nhé!

Ngày 1: Nước ép cần tây, táo, chanh và rau mùi

Nước ép cần tây không còn quá xa lạ với các tín đồ giảm cân lành mạnh. Chị em có thể sử dụng nước ép cần tây riêng hoặc để dễ uống hơn có thể mix với táo, chanh và rau mùi.

Công thức cụ thể gồm có:

  • 4 cọng cần tây
  • 1 quả táo
  • ½ quả chanh
  • 1 miếng gừng nhỏ
  • Một ít rau mùi

Cách làm: Sơ chế sạch toàn bộ nguyên liệu ở trên, sau đó cho vào máy ép, ép lấy nước và sử dụng vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn 30 phút. Ngoài công thức trên bạn có thể kết hợp cần tây với dứa hoặc cà rốt, táo, chanh, gừng cũng vô cùng hiệu quả.

Ngày 2: Nước ép cà chua 

Một quả cà chua 200g chỉ chứa 30 calo. Chưa kể cà chua còn rất giàu vitamin và mọng nước. Do đó, chỉ cần kiên trì sử dụng nước ép trái cây cà chua cùng chế độ ăn uống lành mạnh thì hiệu quả giảm cân sẽ nhanh chóng.

Với nước ép cà chua, bạn chỉ cần ép chúng lấy nước để sử dụng trước bữa sáng 30 phút, lưu ý không thêm đường vào nước ép, bạn có thể mix thêm một ít táo đỏ và gừng để dễ uống, vừa tăng hiệu quả giảm cân.

Ngày 3: Sinh tố dâu tây, dưa chuột, chanh và hạnh nhân

Ngày thứ 3 bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng sinh tố dâu tây kết hợp dưa chuột, một ít nước cốt chanh và sữa hạnh nhân.

Công thức gồm:

  • 4-5 quả dâu tây đông lạnh
  • ½ quả dưa chuột
  • ½ cốc sữa hạnh nhân không đường
  • 2 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong 

Cách làm: Sơ chế sạch các nguyên liệu, sau đó cho tất cả vào máy xay thành sinh tố là có thể thưởng thức.

Ngày 4: Nước ép lựu

Nước ép lựu là thức uống tuyệt vời để giảm mỡ bụng vừa tốt cho hệ sinh sản của chị em. Với lựu, chị em chỉ cần mua về, sau đó bóc hạt vỏ lấy hạt sau đó ép lấy nước. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng nước ép lựu hữu cơ đóng chai nguyên chất trước bữa sáng 30 phút.

Ngày 5: Nước ép rau bina và táo

Bina hay còn gọi là rau bó xôi (chân vịt) được sử dụng phổ biến trong chế độ eat clean của nhiều chị em. Không chỉ cung cấp chất xơ, rau bina còn giàu vitamin C, acid folic rất tốt cho cơ thể. Để dễ uống, chị em có thể kết hợp thêm táo.

Công thức gồm:

  • 2-3 quả táo
  • 2-3 cây bó xôi chưa tách lá

Cách làm: Táo rửa sạch với nước muối, cắt thành miếng vừa. Cải bó xôi rửa sạch, cắt làm đôi. Cho tất cả vào máy xay, xay mịn rồi cho ra ly và uống trước bữa ăn 30 phút.

Ngày 6: Nước ép chanh gừng

Ngày thứ 6 với nước ép gừng giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng thêm ít nước cốt chanh tươi. Lưu ý, với thức uống này bạn cần pha loãng với nước ấm để sử dụng nhé.

Ngày 7: Nước ép cà rốt, cam

Cuối cùng hãy thưởng thức một thức uống dịu nhẹ từ cà rốt và cam để kết thúc kế hoạch giảm cân 7 ngày bằng nước ép. Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ cà rốt ép lấy nước rồi hòa với nước ép cam là hoàn thành.

MUỐN GIẢM CÂN BẰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY, RAU CỦ ĐỪNG QUÊN NHỮNG ĐIỀU SAU

Sử dụng nước ép kết hợp rau củ mỗi ngày giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì nước ép thôi chưa đủ, bạn cần:

  • Kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học
  • Sử dụng trái cây sạch, tốt nhất là trái cây hữu cơ để đảm bảo an toàn cho cơ thể
  • Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1-2 ly, trước bữa ăn 30 phút
  • Không sử dụng thêm đường vào nước ép
  • Nếu là nước ép tươi, bạn nên ép chừng nào uống chừng đó, hạn chế để vào tủ lạnh nhiều ngày

Tóm lại, sử dụng nước ép trái cây mỗi ngày là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng đề kháng, ngăn ngừa các mầm bệnh. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân hiệu quả, lành mạnh bạn cần biết lựa chọn trái cây kết hợp với các loại rau, củ, quả đảm bảo chất lượng. Đồng thời cần có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học đó mới là bí kíp giúp giảm cân bền vững, vừa cải thiện sức khỏe của bản thân.

>>> Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng