Tin tức

Ăn gì để tăng testosterone nam mà không cần nhờ đến thuốc?

06/08/2022

Ăn gì để tăng testosterone nam mà không cần nhờ đến thuốc?

Không chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ hàng ngày, chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng testosterone cho nam giới. Vậy cánh mày râu ở đây đã biết ăn gì để tăng testosterone nam chưa? Tham khảo ngay những gợi ý của Organica và lưu lại danh sách các thực phẩm “vàng” này nhé!

Ăn gì để tăng testosterone nam tự nhiên

Dưới đây là các loại thực phẩm tự nhiên mà phái mạnh nên bổ sung thường xuyên vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường testosterone nam:

Hàu

Nhắc đến thực phẩm tăng cường sinh lý nam chắc không ai bỏ qua món hàu. Trong con hàu có chứa hàm lượng kẽm cao giúp cơ thể sản sinh ra lượng testosterone tự nhiên. Ngoài ra, kẽm còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể nam giới chống lại những tác nhân bên ngoài có thể gây hại cho sức khỏe sinh lý.

Hàu được cho là thực phẩm hỗ trợ tăng testosterone rất hiệu quả nhờ chất kẽm bên trongHàu được cho là thực phẩm hỗ trợ tăng testosterone rất hiệu quả nhờ chất kẽm bên trong

Xem ngay:

Cá béo

Trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ,... chứa hàm lượng vitamin D khá dồi dào. Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone trong cơ thể, vì thế có thể hỗ trợ tăng cường testosterone nam một cách tự nhiên.

Thực phẩm giàu đạm

Không chỉ những loại cá béo mà các thực phẩm dồi dào protein như thịt, cá, trứng,... nhất là thịt bò cũng có khả năng tăng lượng testosterone hiệu quả cho phái mạnh. Ngoài ra, cùng với thịt cá, các thực phẩm giàu đạm còn có đậu, đậu phụ, các loại hạt,... nên được bổ sung đầy đủ trong bữa ăn hàng ngày. Tuyệt đối không nên để cơ thể bị thiếu hụt protein sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt testosterone.

Thực phẩm giàu đạm giúp sản sinh hormone nam testosteroneThực phẩm giàu đạm giúp sản sinh hormone nam testosterone

Tỏi - hành tây

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị rằng ăn hành tây và tỏi thường xuyên sẽ giúp nam giới tăng cường testosterone và tạo ra nhiều tinh trùng chất lượng tốt hơn. Cả tỏi và hành tây đều giúp tăng testosterone tự nhiên trong máu. Đồng thời còn chứa lượng hóa chất thực vật tự nhiên cao - flavonoid. Chất này sẽ giúp bảo vệ tinh trùng của phái mạnh tránh khỏi những tác nhân gây hại xung quanh.

Quả bơ giúp cải thiện nồng độ testosteron hormone nam trong máuQuả bơ giúp cải thiện nồng độ testosteron hormone nam trong máu

Một số nhà nghiên cứu tại Đại học Penn (Mỹ) đã làm những cuộc thí nghiệm và đưa ra kết quả: nam giới tiêu thụ các loại chất béo không bão hòa trong quả bơ, các loại hạt khô cũng như dầu thực vật sẽ ít bị ảnh hưởng bởi cholesterol xấu. Đồng thời các chất béo không bão hòa này cũng có thể cải thiện được nồng độ testosterone trong máu.

Xem tngay: Sản phẩm Bơ 034 hữu cơ Organica

Thực phẩm giàu magie

Thêm một nhóm thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định có thể làm tăng nồng độ testosterone trong máu của nam giới là các thực phẩm giàu magie. Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều magie quen thuộc như rau chân vịt (cải bó xôi), đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân,... vào bữa ăn hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho sinh lý nam.

Quả lựu

Trong quả lựu có chất giúp giảm stress và tăng nồng độ testosterone trong máu. Từ đó sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn, thoải mái và tăng cao nhu cầu sinh lý. Không những vậy khi sử dụng nước ép lựu huyết áp trong cơ thể bạn cũng sẽ giảm đáng kể, phù hợp với người vốn bị cao huyết áp.

Quả lưu ngoài việc tăng nồng độ testosterone trong máu còn giúp giảm căng thẳng cho cơ thểQuả lưu ngoài việc tăng nồng độ testosterone trong máu còn giúp giảm căng thẳng cho cơ thể

Một số lưu ý khác giúp tăng testosterone hiệu quả

Cùng với việc bổ sung các thực phẩm hợp lý vào chế độ ăn, nam giới muốn tăng lượng testosterone mà không phải nhờ cậy đến thuốc men thì lưu ý thêm một số vấn đề sau. Tuân thủ đúng bạn sẽ thấy cơ thể mình khỏe mạnh, cường tráng và nhu cầu sinh lý ổn định hơn!

Không lạm dụng rượu bia

Các nguyên cứu đã chứng minh, chỉ cần sau 5 ngày sử dụng rượu bia thường xuyên, mức testosterone của nam giới sẽ bị suy giảm. Rượu bia là tác nhân rất có hại cho cơ thể. Đàn ông nghiện rượu nặng có thể gặp tình trạng teo tinh hoàn, rụng lông, rụng tóc, đồng thời còn có nguy cơ gia tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

Uống quá nhiều rượu bia làm giàm testosterone và FSH trong cơ thể nam giớiUống quá nhiều rượu bia làm giàm testosterone và FSH trong cơ thể nam giới

Ngủ đủ giấc

Bạn có biết lượng testosterone sẽ tăng lên khi chúng ta đi ngủ? Nó sẽ tăng dần lên và đạt đỉnh điểm khi bạn nằm mơ, sau đó chững lại cho tới khi bạn thức giấc. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày bạn chỉ ngủ khoảng 5 tiếng, mức testosterone có thể giảm tới 15%. Một giấc ngủ sâu, chất lượng vừa kéo lượng testosterone tăng cao vừa giúp cơ thể thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Luyện tập thể lực

Các chuyên gia khuyên bạn thực hiện các bài tập:

  • Tập tạ giúp tăng sức mạnh cơ bắp và khiến nồng độ testosterone tự nhiên tăng cao.
  • Tập cardio vừa tốt cho sức khỏe tổng thể vừa góp phần tăng lượng testosterone trong máu.

Tất nhiên bạn chỉ nên tập với cường độ vừa phải, không quá sức nếu không việc tập luyện thể lực sẽ gây phản tác dụng.

Luyện tập thể lực giúp cân bằng lượn hormone sinh sản trong cơ thể nam giớiLuyện tập thể lực giúp cân bằng lượn hormone sinh sản trong cơ thể nam giới

Hạn chế sử dụng hộp nhựa

Trong quá trình ăn uống, nam giới nên hạn chế lưu trữ thức ăn trong hộp nhựa. Các chuyên gia tìm thấy chất Bisphenol-A (BPA) trong một số loại nhựa, lon và bao bì thực phẩm. Chất này có khả năng làm rối loạn nội tiết tố và giảm thiểu sự sản sinh ra testosterone.

Đã có nghiên cứu được thực hiện trong 6 tháng cho ra kết quả: nam giới tiếp xúc với BPA hàng ngày có nguy cơ suy giảm nồng độ testosterone cao hơn những người không tiếp xúc thường xuyên.

Nhanh tay lưu lại danh sách thực phẩm mà Organica vừa cung cấp trên đây nhé! Giờ thì bạn không cần phải băn khoăn xem ăn gì để tăng testosterone nam nữa. Các thực phẩm trên đều có thể được tìm thấy dễ dàng tại hệ thống Organica. Để có một cơ thể cường tráng và sức khỏe sinh lý ổn định, thay vì tìm đến thuốc men đắt tiền mà khó xác định hiệu quả, hãy thử thay đổi chế độ ăn thường ngày, kết hợp lối sinh hoạt khoa học như lời khuyên của chúng tôi. Chắc chắn là bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả nhận được đấy!