Tin tức

Bạn đã hiểu rõ và biết cách sử dụng đường ăn kiêng hiệu quả hay chưa?

18/11/2022

Bạn đã hiểu rõ và biết cách sử dụng đường ăn kiêng hiệu quả hay chưa?

Đường ăn kiêng chính là chất tạo ngọt lý tưởng thay thế cho đường ngọt thông thường, chủ yếu dành cho người ăn kiêng.

Đối với những người ăn kiêng để giảm béo, bảo vệ sức khỏe thì đường ăn kiêng là sản phẩm vô cùng thiết thực. Vậy sản phẩm này là gì, có công dụng ra sao, nên lựa chọn và sử dụng như nào là hợp lý?

Đường ăn kiêng là gì?

Giống với đường ngọt, đường mía, đường ăn kiêng là một chất tạo ngọt đặc biệt. Sản phẩm được được sản xuất để phục vụ cho những người đang ăn kiêng để giảm cân, giữ gìn vóc dáng, bảo vệ sức khỏe. Trong thành phần không chứa hoặc chứa rất ít năng lượng - yếu tố khiến cơ thể tăng cân. Tên gọi khác của sản phẩm là chất tạo ngọt nhân tạo.

 

Không phải ngẫu nhiên mà sản phẩm được gọi là đường. Bởi vì khi nếm, lưỡi của bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt. Hiện nay, có hai loại đường ăn kiêng phổ biến theo nguồn gốc chế biến. Thứ nhất là đường có nguồn gốc từ tự nhiên, chế biến từ các loại trái cây, thực vật có vị ngọt. Thứ hai là đường có nguồn gốc nhân tạo, là kết quả của việc xử lý các chất tổng hợp hóa học.

Có nên sử dụng đường ăn kiêng thường xuyên?

Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tác hại của việc sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo thường xuyên. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên người ăn kiêng không nên sử dụng quá nhiều mỗi ngày. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng tối đa 100gram đường để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan. Đồng thời, sử dụng liều lượng hợp lý cũng sẽ mang đến nhiều công dụng thiết thực. Ví dụ:

Kích thích ăn nhưng không lo béo phì

Tác dụng đầu tiên của đường ăn kiêng đó chính là kích thích cảm giác thèm ăn của con người. Cụ thể hơn, vị ngọt của đường sẽ mang đến cảm giác đói ở trong bụng, thôi thúc não bộ hành động chân tay tìm kiếm đồ ăn. Đặc biệt, các năng lượng ở trong đường không có khả năng gây nên tình trạng béo phì. Đây là một ưu điểm tuyệt vời dành cho những bạn muốn ăn nhiều nhưng lại sợ béo. 

Đảm bảo lượng đường ổn định trong máu

Lợi ích thứ hai phải nói đến việc kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Cực kỳ thiết thực dành cho những người bị bệnh tiểu đường. Hàm lượng Insulin gần như là không có hoặc rất ít. Hương vị ngọt ngào vẫn lan tỏa ở đầu môi, trên lưỡi giống như đường thật. Vì thế, đường nhân tạo sẽ đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh cho những người thích ăn ngọt. 

Đường ăn kiêng giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. 

Hạn chế mắc một số bệnh lý

Có thể bạn chưa biết, đường ăn kiêng chính là giải pháp tuyệt vời để không gây ra các hội chứng chuyển hóa trong cơ thể. Hội chứng chuyển hóa là nguyên nhân hàng đầu phát sinh các bệnh như huyết áp cao, đường trong máu tăng, dư thừa mỡ bụng. Thậm chí là bệnh tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim mạch nguy hiểm, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng

Hạn chế nguy cơ sâu răng

Đồ ngọt chính là một trong những lý do hàng đầu gây nên tình trạng sâu răng nhất là người trẻ hiện nay. Tuy nhiên, chất ngọt nhân tạo ở trong đường dành cho người ăn kiêng lại không không gây ra tình trạng này. Bởi vì chất ngọt của đường không phải là món ăn ưa thích của vi khuẩn ở trong khoang miệng. Vì thế, chúng sẽ không có cơ hội sinh sôi và phát triển. 

>> Tham Khảo : So sánh đường ăn kiêng và các loại đường tự nhiên

 

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng đường ăn kiêng

Để sử dụng đường nhân tạo ăn kiêng an toàn, hiệu quả, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau. Đầu tiên, nên lựa chọn đường hữu cơ được sản xuất, kinh doanh bởi các đơn vị uy tín, ví dụ Organica. Đường hữu cơ dành cho người ăn kiêng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hóa chất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người cũng như phát huy tốt nhất các tác dụng sẵn có.

Nên ưu tiên lựa chọn đường ăn kiêng hữu cơ

Thứ hai, bạn không nên sử dụng đường ăn kiêng quá nhiều. Chúng tôi xin nhắc lại, lời khuyên của các chuyên gia đó là nên sử dụng tối đa 30gr mỗi ngày. Đường có thể sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau để tăng vị ngon và vị hấp dẫn cho món ăn. Ví dụ, pha trực tiếp với nước uống, pha với các loại nước trái cây, cà phê hoặc làm bánh ngọt, đồ ăn hàng ngày.

>> Tham Khảo : Đường ăn kiêng Erythrito Dragon Superfoods 250g

Không nên sử dụng đường ăn kiêng dành cho những người bắt chứng rối loạn chuyển hóa hiếm gặp phenylketonuria. Việc này sẽ khiến cơ thể rất khó chuyển hóa hợp chất axit amin phenylalanine có trong đường thành chất có lợi. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nếu bị dị ứng với sulfonamide. Bởi một số chất trong trường sẽ ảnh hưởng, gây ra triệu chứng khó thở, phát ban hoặc tiêu chảy.

Hãy là một người ăn kiêng thông thái khi lựa chọn và sử dụng đường ăn kiêng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy vui lòng liên hệ số hotline: 0902 686 292 để được tư vấn chi tiết.