Tin tức

BẠN ĐÃ DÙNG CHẤT NGỌT HOÀNG GIA CHƯA?

02/06/2018

BẠN ĐÃ DÙNG CHẤT NGỌT HOÀNG GIA CHƯA?

Bạn đã dùng chất ngọt hoàng gia chưa?

Hẳn chúng ta đã quá rõ tác hại của đường mía đến sức khoẻ của mình. Việc lạm dụng đường sẽ dẫn đến những tác hại hết sức tồi tệ đến sức khoẻ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyên bạn không được tiêu thụ nhiều hơn 450 calo từ đồ uống có đường mỗi tuần, tức là khoảng 3 lon nước ngọt. AHA ước tính có khoảng 185.000 ca tử vong trên toàn thế giới vì tiêu thụ thức uống chứa đường, với 133.000 ca tử vong do bệnh tiểu đường, 45.000 ca tử vong do bệnh tim mạch và 6.450 người tử vong do ung thư.

Cây cỏ ngọt

Kết quả nghiên cứu chứng minh việc tiêu thụ nhiều thức uống chứa đường có liên quan trực tiếp đến nguy cơ phát triển bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư. Thế nhưng, mức độ tiêu thụ thức uống chứa đường của người dân ở khắp nơi trên thế giới đã tăng “chóng mặt” trong những năm qua.

Bạn có thể nghĩ rằng đây là nghiên cứu chủ yếu đến từ các quốc gia phương Tây, nơi chế độ ăn uống của người dân dùng rất nhiều đồ chế biến, đóng hộp và có nhiều đường. Ở Việt Nam (VN), đường góp phần vào “thành tích” đưa VN trở thành một trong những nước có tỉ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường cao nhất trên thế giới.

Đường có mặt trong hầu hết những sản phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày: trong ly cà phê buổi sáng, lon nước ngọt buổi trưa, tăng lực buổi chiều, thanh chocolate buổi tối, trong sữa, sữa chua, nước trái cây đóng hộp, các loại bánh kẹo, trà sữa…

Thật khó có thể loại bỏ đường ra khỏi cuộc sống hàng ngày. Bởi vì chúng ta đều thích sự ngọt ngào, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Nhưng tận hưởng sự ngọt ngào không có nghĩa là chúng ta phải dùng đường mía hay các loại đường hoá học tràn lan như hiện nay, để rồi dẫn đến những hậu quả nặng nề cho sức khoẻ.

Một trong những giải pháp hoàn hảo để thay thế đường mía chính là đường cỏ ngọt (stevia). Đường cỏ ngọt ngọt hơn đường mía nhưng lại ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy mà hương vị thơm ngon, có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng.

Đặc tính quan trọng của các glucozit này là có thể làm ngọt các loại thức ăn và đồ uống mà không gây độc hại cho người. Các chất ngọt chiết xuất từ lá cỏ ngọt khô được Công ty RSIT ở Canada gọi là “chất ngọt hoàng gia” bởi giá trị tuyệt vời của nó.

Đường cỏ ngọt không thể chuyển hóa trong cơ thể con người nên không ảnh hưởng gì lên nồng độ glucose máu, cho nên cỏ ngọt stevia có thể dùng làm phụ gia thực phẩm tạo vị ngọt cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường. Do đó, trên thị trường nhiều sản phẩm cỏ ngọt đã thay thế vị trí của đường hóa học.

Hiện nay Organica đang bán đường cỏ ngọt dạng viên nén rất thuận tiện trong bảo quản và đem theo người dành cho người thích dùng đồ ngọt và phải kiêng đường.

Chỉ cần đem theo một hộp đường viên stevia bên mình, bạn có thể yên tâm thưởng thức những ly cà phê ngọt ngào mà không phải lo lắng về chỉ số đường huyết của mình