Tin tức

Bia hữu cơ: vừa ngon vừa bổ

23/07/2019

Bia hữu cơ: vừa ngon vừa bổ

Bia hữu cơ- một loại thức uống vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Vâng bạn không nghe nhầm đâu. Ai ngờ bia lại có thể mang lại nhiều lợi ích như vậy!

Dưới đây là các lợi ích của bia hữu cơ:

1. Được làm từ các thành phần hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ được lựa chọn thường xuyên nhất vì các thành phần mà chúng được làm bởi. Đây là những thành phần được trồng mà không sử dụng thuốc trừ sâu. Đó là một trong những lợi ích sức khỏe từ những thực phẩm này. Bia hữu cơ được làm từ lúa mạch hữu cơ, hoa bia và các thành phần khác. Nhiều nhà sản xuất bia tin rằng các thành phần hữu cơ này tạo ra một hương vị tốt hơn. Bia truyền thống sử dụng một số thành phần khác để pha trộn. Những thành phần này không chỉ bị nhiễm thuốc trừ sâu, chúng thường bị lẫn với các thành phần hóa học độc hại khác. Các loại hóa chất này có nguy cơ làm ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể.

 

2. Tiêu hóa tốt hơn

Hệ tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc ăn hoặc uống bất kỳ thực phẩm nào. Một trong những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của thực phẩm hoặc đồ uống hữu cơ là giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bia hữu cơ được sản xuất để tăng cường quá trình tiêu hóa. Do không chứa chất độc trong các loại bia này, quá trình tiêu hóa sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Gan là bộ phận quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Uống bia hữu cơ được cho là ít làm hại đến  gan. Những loại bia này được ủ để tốt hơn cho không chỉ tiêu hóa, mà cả các chức năng khác của cơ thể. Các sản phẩm bia truyền thống làm gan phải làm việc nhiều hơn bởi chúng chứa các chất hóa học khác nhau.

 

3. Lợi ích dinh dưỡng

Nhiều người không biết về lợi ích dinh dưỡng của bia hữu cơ. Những sản phẩm bia độc đáo này có lợi ích sức khỏe tuyệt vời vì cách chúng được sản xuất. Lợi ích dinh dưỡng của các loại bia này được nhận ra vì các thành phần hữu cơ của chúng. Các loại bia hữu cơ thường có nhiều vitamin B6. Đây là một loại vitamin cực kỳ quan trọng đối với cơ thể.

Những sản phẩm bia này cũng là nguồn flavonoid tốt, được tìm thấy trong lúa mạch và hoa bia. Flavonoid cũng được gọi là bioflavonoid. Chúng cung cấp vitamin P và citrin. Những thành phần này được cho là có đặc tính chống dị ứng và chống viêm. 

 

4. Giúp tim khoẻ mạnh

Theo Prevention, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 1/2 lít bia mỗi ngày sẽ cải thiện được sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sự lưu thông máu lên tim được cải thiện trong vòng vài giờ sau khi uống 378 ml bia và cho kết quả tốt hơn so với những người uống loại nước tương tự không chứa cồn.

Nghiên cứu được thực hiện tại Hy Lạp đã chỉ ra rằng uống một lượng bia vừa phải có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim và giảm bớt 30% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

 

5. Giảm nguy cơ sỏi thận

Nghiên cứu do các chuyên gia người Mỹ thực hiện được công bố trên tạp chí Khoa học và sức khỏe cho rằng, những nam giới có thói quen uống bia chừng mực sẽ giảm 40% nguy cơ mắc chứng sỏi thận so với những người không có thói quen này.

Cũng theo các chuyên gia, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì được thói quen uống bia điều độ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí so với những người không uống bia.

 

Uống bia đúng cách

Một lá gan mạnh khỏe có thể xử lý 1 ly tiêu chuẩn (330 ml bia) trong 1h. Nếu bạn uống nhiều hơn, cơ thể bạn có nguy cơ bị quá tải khả năng xử lý chất cồn.

Không nên uống bia lúc bụng đói. Ăn một bữa đầy đủ trước khi bạn ra ngoài uống bia với bạn bè có thể giúp làm giảm khả năng hấp thụ của chất cồn. Ăn no giúp bạn giảm số lượng bia có thể uống.

Mỗi ngày, phụ nữ nên uống 2 cốc bia và nam giới 3 cốc, kèm theo chế độ ăn uống hợp lý để duy trì sức khoẻ.

Bia ALE hữu cơ Amber Brunehaut 330ml: https://www.organica.vn/thuc-uong-co-con/bia-ale-huu-co-amber-brunehaut-330ml