Tin tức

Cách làm mứt vỏ cam dẻo thơm, không đắng, kết hợp mật ong và socola thú vị

03/01/2022

Cách làm mứt vỏ cam dẻo thơm, không đắng, kết hợp mật ong và socola thú vị

Đĩa mứt cam ngon mắt sẽ được bạn biến tấu từ cách làm mứt vỏ cam đơn giản, có thể kết hợp với mật ong hay socola.

Mứt vỏ cam là một món ăn mới được nhiều người yêu thích. Với vị thơm, dẻo ngọt đặc trưng và màu sắc bắt mắt, đây sẽ là món mứt thích hợp cho mùa Tết năm nay. Cùng Oganica xem qua các nguyên liệu cũng như cách làm mứt vỏ cam đặc biệt này nhé.

Cách làm mứt vỏ cam dẻo, khô, không bị đắng, cực kì đơn giản

Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến nhanh chóng. Hãy thử làm một mẻ mứt vỏ cam, tạo bất ngờ cho gia đình nhé!

Nguyên liệu đơn giản

  • Vỏ cam tươi 500g (chọn cam Vinh để có vị thơm, chọn cam organic để an toàn khi dùng vỏ)
  • Đường cát trắng 500g
  • Một ít muối (1 thìa cafe), một ít hương vani

Cách làm mứt vỏ cam

Bước 1: Sơ chế vỏ cam

Chọn cam tươi, ta cắt đôi và vắt nước để riêng, chỉ lấy phần vỏ. Phần vỏ cam, ta cần loại bỏ hết các muối cam bên trong, để lại phần vỏ cam sạch và mang đi rửa, để ráo nước.

Khi vỏ cam đã khô, ta cắt vỏ thành những sợi vừa để làm mứt.

Bước 2: Nấu vỏ cam

Đun sôi nồi nước, sau đó ta cho vỏ cam vào luộc khoảng 10 phút. Tiếp tục đun một nồi nước khác, luộc phần vỏ cam thêm 10 phút sau đó vớt ra và ngâm phần vỏ cam ngay vào trong nước lạnh (có đá).

Ngâm khoảng 5 phút, ta vớt vỏ cam ra ngoài cho ráo nước.

Bước 3: Sên mứt

Trộn phần vỏ cam với đường và cho lên bếp, xên với lửa nhỏ. Đảo đều tay khoảng 10 phút thì thêm ít muối, tắt bếp và ta đậy vung lại, để trong khoảng 3 giờ cho đường ngấm vào vỏ cam.

Sau thời gian nghỉ, tiếp tục xên vỏ cam lần 2. Lần này ta cho thêm một ít nước lọc và nước cam đã vắt được ở Bước 1, thêm hương vani. Tiếp tục sên mứt cho tới khi đường keo lại, vỏ cam trong hơn, màu sánh lại, khô ráo thì hoàn thành.

Cách làm mứt vỏ cam làm sao không bị đắng?

Để vỏ cam không bị đắng, ta có nhiều cách khắc phục:

  • Phải vệ sinh vỏ cam thật sạch, loại bỏ phần ruột cam (múi cam), đây là nguyên nhân gây ra vị đắng không mong muốn.
  • Khi luộc vỏ cam, ta nên luộc từ 2 - 3 lần, bằng nước mới hoàn toàn, không nên dùng lại nước cũ.

Trên là cách làm mứt vỏ cam dẻo, khô, không bị đắng, cực kì đơn giản. Hãy thử ngay nhé!

Bảo quản mứt vỏ cam như thế nào để được lâu?

Sau khi xem qua cách làm mứt vỏ cam cũng như đã tự tay làm ra một mẻ mứt thơm dẻo, việc bảo quản mứt vỏ cam như thế nào để được lâu cũng khá đơn giản.

Để bảo quản mứt vỏ cam như thế nào để được lâu, chuẩn bị cho ngày Tết sắp đến, chúng ta nên cho mứt vào lọ thủy tinh, đậy kín để ở nơi thoáng mát. Chúng ta cũng có thể để lọ mứt trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Nếu có kế hoạch để lâu hơn, chúng ta có thể cho mứt vào túi nilon và hút chân không. Đây là những cách bảo quản mứt vỏ cam được lâu.

Cách làm mứt vỏ cam kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác

Ngoài cách làm mứt vỏ cam đơn giản từ 2 nguyên liệu chính là vỏ cam và đường. Chúng ta hoàn toàn có thể biến tấu, thêm một số nguyên liệu yêu thích, cho ra một mẻ mứt vỏ cam hương vị mới lạ hơn. Tại sao không!

Một số nguyên liệu khác cả nhà có thể kết hợp trong cách làm mứt vỏ cam như: gừng, nước cam, mật ong. Các nguyên liệu này sên cùng vỏ cam sẽ tạo ra những hương vị đặc trưng.

Một biến tấu khác làm cho các bạn nhỏ thích thú là mứt vỏ cam nhúng socola. Món mứt sẽ biến thành những thanh kẹo đẹp mắt, chắc chắn không chỉ con nít mà người lớn cũng sẽ muốn thử.

Tại sao nên chọn Cam vinh nhà Organica để làm mứt vỏ cam?

Ngoài tham khảo cách làm mứt vỏ cam đơn giản, chọn cam lấy vỏ như thế nào cho ngon cũng là thắc mắc của nhiều chị em.

Để có được mẻ mứt vỏ cam thơm ngon, chúng ta nên ưu tiên chọn các loại cam ngọt, vỏ dày, cam ăn liền chứ không chọn cam vắt nước.

Phù hợp nhất, chúng ta nên chọn Cam vinh nhà Organica. Đây là một loại cam đặc sản, được nhiều người yêu thích với quả tròn đều, mọng nước, vị ngọt thanh. Đặc biệt, vỏ cam vinh có màu vàng đều, dày xốp, chứa nhiều tinh dầu nên mùi hương rất thơm mà lại không bị đắng.

Ngoài ra, Cam vinh nhà Organica được trồng thuận tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hóa học và chất kích thích tăng trưởng nên giữ được hương vị đặc trưng.

Trên là những gợi ý về nguyên liệu, cách chọn cam cũng như cách làm mứt vỏ cam dẻo, khô, không bị đắng, cực kì đơn giản. Organica chúc cả nhà thực hiện thành công, làm ra một mẻ mứt vỏ cam ngon miệng, chiêu đãi cả nhà cho mùa Tết sắp đến!