Tin tức

Đường ăn kiêng là gì? Những lợi ích từ đường ăn kiêng không phải ai cũng biết

28/04/2023

Đường ăn kiêng là gì? Những lợi ích từ đường ăn kiêng không phải ai cũng biết

Đường ăn kiêng là gì lại được sử dụng rầm rộ trong giảm cân? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều công dụng tuyệt vời từ loại đường đặc biệt này nhé!

Đường đã là món gia vị quen thuộc của nhiều chị em nội trợ nhằm tạo vị ngọt cho nhiều món ăn, thức uống. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều đường mía có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ gây tăng cân. Do đó đường ăn kiêng được xem là cái tên sáng giá thường xuyên góp mặt trong các thực đơn giảm cân, làm đẹp dáng. Vậy đường ăn kiêng là gì? Cùng nhà O tìm hiểu qua những gợi ý dưới đây.

1. Đường ăn kiêng là gì? 

Đường ăn kiêng là một chất tạo ngọt nhân tạo được dùng để thay thế cho các loại đường kính hay đường mía thông thường. Điểm đặc biệt là đường ăn kiêng được chiết xuất từ thực vật sau khi đã trải qua quá trình xử lý những chất hóa học tổng hợp. Nhờ vậy mà đường ăn kiêng vẫn mang lại vị ngọt khi nếm phải nhưng hoàn toàn không chứa hoặc chứa rất ít calo. 

 

Đường ăn kiêng là gì?

Các loại đường ăn kiêng trên thị trường hiện nay bao gồm nhiều loại khác nhau như Advantame thường dùng trong sữa và mứt, Steviol glycoside chiết xuất từ cây cỏ ngọt, Saccharin, Aspartame,....Tùy thuộc vào tính chất, mùi vị mà các loại đường ăn kiêng được sản xuất và sử dụng theo nhiều mục đích khác nhau. 

2. Tác dụng của đường ăn kiêng 

2.1. Công dụng từ đường ăn kiêng là gì? Giảm cân 

Một trong những công dụng nổi bật từ đường ăn kiêng chính là khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân xuất phát từ đường nhân tạo trong nước, bánh ngọt thường ảnh hưởng xấu đối với cân nặng ở nhiều người. Do đó để đảm bảo mùi vị món ăn lẫn vóc dáng thon gọn, đường ăn kiêng luôn là ưu tiên hàng đầu trong các thực đơn giảm cân hàng ngày. 

Ngoài ra, sử dụng đường ăn kiêng còn giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn và hạn chế tình trạng dung nạp quá nhiều thức ăn vào trong cơ thể.  

Giảm cân

2.2. Giảm lượng đường trong máu 

Tác dụng của đường ăn kiêng là gì? Do là chất tạo ngọt nhân tạo, đường ăn kiêng thường không gây ảnh hưởng đến đường huyết, ngược lại giúp giảm nồng độ insulin và lượng đường có trong máu. Vì vậy, đối với những đối tượng mắc phải các bệnh như tiểu đường,béo phì,...việc thay thế đường mía bằng đường ăn kiêng là điều rất cần thiết. 

2.3. Cải thiện bệnh 

Một số bệnh lý khác như bệnh tim, đột quỵ thể được ngăn chặn bằng việc sử dụng đường ăn kiêng. Nguyên nhân là do đường ăn kiêng có khả năng kiểm soát đường huyết ở mức ổn định và làm giảm cholesterol có trong máu. Nhờ vậy mà hệ thống tim mạch dần được cải thiện và hạn chế được nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

2.4. Công dụng từ đường ăn kiêng là gì? Bảo vệ răng miệng 

Các món ăn chứa hàm lượng đường cao thường là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về răng miệng. Ngược lại, sử dụng đường ăn kiêng lại giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng và bảo vệ răng thêm chắc khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng ở liều lượng thích hợp để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. 

3. Đường ăn kiêng bao nhiêu calo?

Đường ăn kiêng là gì và chứa bao nhiêu calo? Thông thường, đường ăn kiêng sẽ có ít hoặc không chứa bất kỳ calo nào. Vì vậy mà loại đường trên thường được dùng trong các thực đơn giảm cân và phù hợp với nhiều đối tượng mắc bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim mạch. 

Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá lượng mức cho phép do có thể gây tác dụng xấu đối với cơ thể. 

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo?

4. Những ai nên sử dụng đường ăn kiêng 

Sử dụng đường ăn kiêng đúng liều lượng và đối tượng thích hợp sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt đối với sức khỏe. Vậy các đối tượng sử dụng đường ăn kiêng là gì? 

  • Người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp: Bạn nên dùng ở mức được khuyến nghị từ bác sĩ để tránh tác dụng phụ làm tăng đường huyết. 
  • Người đang giảm cân: Đường ăn kiêng giúp giảm cảm giác thèm ăn và không gây béo phì, tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần kết hợp với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh để đạt kết quả nhanh chóng. 
  • Người lớn tuổi: Ở nhóm đối tượng này, dùng đường ăn kiêng sẽ giúp hạn chế lượng đường dung nạp trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, đột quỵ. 
  • Đối tượng dùng đường ăn kiêng là gì? Dân văn phòng và thường xuyên sử dụng các đồ uống như trà, cà phê: Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân, các vấn đề gây hại cho cơ thể. 

Vậy nên mua đường ăn kiêng ở đâu? Organica được nhiều khách hàng tin tưởng là địa chỉ cung cấp các sản phẩm hữu cơ an toàn, uy tín. Đặc biệt đường ăn kiêng tại đây luôn có sự đảm bảo về mặt chất lượng với chứng nhận hữu cơ đạt chuẩn châu Âu kèm theo mức giá ưu đãi. Hơn nữa, quy trình sản xuất và đóng gói luôn có sự giám sát chặt chẽ, sạch và an toàn tuyệt đối. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn liệu đường ăn kiêng là gì và công dụng ra sao. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Organica nếu vẫn còn thắc mắc về sản phẩm để được phản hồi nhanh chóng nhé!