Tin tức

Gamma oryzanol trong màng gạo lứt: Giảm cholesterol thừa

10/07/2019

Gamma oryzanol trong màng gạo lứt: Giảm cholesterol thừa

Vi chất gamma oryzanol trong màng gạo lứt có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, xây dựng cơ bắp, chống trầm cảm, và cả giảm cholesterol thừa. Tại Organica, gạo Mùa được chứng nhận USDA và EU với các tiêu chuẩn như không phân bón hoá học, không thuốc BVTV, không chất bảo quản, không chất tạo mùi, chất tẩy trắng, thuốc chống mối mọt, không giống biến đổi gen, không đấu trộn.

Từ những năm 1950, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra “bí ẩn” của hạt gạo lứt nằm ở chính lớp màng gạo. Chúng chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, chất béo có lợi, chất xơ, omega 3… và cả oryzanol.

Oryzanol là 1 tổ hợp chất gồm có gama oryzanol, beta oryzanol… Trong đó, vi chất gamma oryzanol – có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, xây dựng cơ bắp, chống trầm cảm…

Đến những năm 1980, giới khoa học khám phá ra gamma oryzanol trong lớp màng gạo thậm chí còn có khả năng giảm cholesterol thừa trong máu, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim mạch. Phát hiện mới này thật sự có ý nghĩa với cộng đồng bởi thừa cholesterol đang là thực trạng đáng báo động trong cuộc sống hiện đại.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng trên thế giới đã khẳng định, gamma oryzanol có khả năng ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol từ thức ăn và cholesterol do gan tiết ra, sau đó đào thải chúng khỏi cơ thể. Các chuyên gia tim mạch trên thế giới cũng khuyên người thừa cholesterol nên dùng thực phẩm chứa gamma oryzanol như một cách tự nhiên để đưa cholesterol về mức “chuẩn”, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch. Đây là một biện pháp đơn giản và an toàn, dễ thực hiện.

Công dụng của oryzanol đã được thừa nhận rộng rãi và chúng ta có thể dùng các thực phẩm có chứa thành phần này để chăm sóc sức khỏe, giúp giảm cholesterol thừa trong máu, phòng ngừa tim mạch, cải thiện vẻ đẹp làn da, giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tiểu đường, xây dựng bộ xương khỏe mạnh…

Chất oryzanol này được tìm thấy nhiều nhất trong gạo lứt. Gạo là loại lượng thực không thể thiếu đối với mỗi gia đình ở Việt Nam. 100% người dân nước ta sử dụng gạo là thực phẩm chính cho cuộc sống hằng ngày.  Tuy nhiên việc sử dụng các loại gạo không đảm bảo chất lượng trong thời gian dài sẽ gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… thì việc sử dụng nguồn gạo sạch, gạo hữu cơ là rất quan trọng. Gạo hữu cơ, gạo sạch được canh tác theo phương thức, quy trình của nền nông nghiệp hữu cơ. Chính vì thế trong quá trình canh  tác từ khâu chọn giống, làm đất đến khâu thu hoạch, chế biến bảo quản phải được thực hiện theo đúng quy trình. Tất cả các khâu đều được kiểm tra chặt chẽ, nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng của hạt gạo đạt ở mức cao nhất.

Tại Organica, gạo Mùa được chứng nhận USDA và EU với các tiêu chuẩn như không phân bón hoá học, không thuốc BVTV, không chất bảo quản, không chất tạo mùi, chất tẩy trắng, thuốc chống mối mọt, không giống biến đổi gen, không đấu trộn. MÙA luôn đặt các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận hữu cơ quốc tế, canh tác bền vững với môi trường và cộng đồng, truy xuất được nguồn gốc làm kim chỉ nam khi lựa chọn sản phẩm thương hiệu MÙA.

Gạo lứt hữu cơ Mùa đang được bày bán tại 6 cửa hàng Organica trên toàn quốc.