Tin tức

Ghi nhớ 5 loại dầu ăn tốt cho tim mạch

19/07/2019

Ghi nhớ 5 loại dầu ăn tốt cho tim mạch

Theo nhiều kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia y tế, 5 loại dầu này lành mạnh nhất để sử dụng trong việc nấu ăn.

Dầu olive

Loại tốt nhất là dầu olive thượng hạng (extra virgin). Nó được chiết xuất bằng cách sử dụng các phương pháp tự nhiên và được chuẩn hóa về độ tinh khiết và một số tính chất cảm quan nhất định như mùi và hương vị. Dầu olive thượng hạng khá giàu dinh dưỡng. Nó chứa một lượng nhỏ vitamin E và K và rất nhiều axit béo có lợi, nhưng điểm nổi bật của dầu olive thượng hạng là có chứa các chất chống oxy hoá, chủ yếu là oleocanthal, được chứng minh là có tác dụng như ibuprofen- một loại thuốc kháng viêm phổ biến. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi dầu olive là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn được xem là chế độ ăn có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp.

Link dầu olive hữu cơ tại Organica: https://www.organica.vn/dau-an-giam/dau-olive-extra-virgin-huu-co

Dầu bơ

Dù dầu trái bơ không nổi tiếng bằng dầu olive, nhưng nó lại có hương vị rất tuyệt vời. Dầu bơ hữu cơ không chứa cholesterol, giàu Vitamin E, Omega 3, 6.Hàm lượng axit oleic trong dầu bơ chiếm đến gần 70%, đây là axit béo omega-9 không bão hòa đơn rất tốt cho tim. Ở nhiều quốc gia, dầu bơ được xem là thành phần không thể thiếu để chế biến các món ăn tốt cho sức khỏe. Lợi ích nổi bật của dầu quả bơ phải kể đến như giúp răng và nướu được khỏe mạnh, kiểm soát huyết áp, giúp bạn có trái tim khỏe mạnh, giúp bạn giảm cân, cải thiện hệ thống tiêu hóa

 

Link dầu quả bơ hữu cơ tại Organica: https://www.organica.vn/gia-vi-va-nguyen-lieu-nau-an/dau-qua-bo-huu-co-native-harvest-473-ml

Dầu hướng dương

Trong dầu hướng dương có hai axít béo không bão hòa rất quan trọng cho cơ thể đó là: omega-3 và omega-6, hai thành phần này có tác dụng làm giảm cholesterol. Hàm lượng vitamin E có trong dầu cao nhất so với các loại dầu thực vật, do đó, nó là một chất chống ô-xy hóa cực mạnh, có tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ tuần hoàn nên có lợi cho hệ tim mạch, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Thành phần vitamin A có trong dầu hướng dương tốt cho thị lực, giảm thiểu các bệnh về mắt. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp lượng Protein, duy trì hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tiêu hóa tốt.

Ngoài những tác dụng rất tốt có lợi cho sức khỏe người dùng, dầu hướng dương còn được xem là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn và hữu hiệu giúp chị em cải thiện vẻ đẹp bằng những công thức làm đẹp hoàn hảo trong việc chăm sóc da, chăm sóc tóc.

 

Link dầu hướng dương hữu cơ tại Organica: https://www.organica.vn/dau-an-giam/dau-huong-duong-gusti-italia-500ml

Dầu hạt óc chó

Dầu óc chó chứa các acid bão hòa đặc biệt là các Omega-3 giúp ngăn ngừa cục máu đông (nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim). Kết hợp với chất xơ nên làm giảm độ LDL (lipoprotein mật độ thấp) hay cholesterol xấu (một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch). Ngoài ra, trong quả óc chó còn chứa hợp chất kích thích sự tiết insulin làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường hiệu quả. Các nghiên cứu trong nhiều năm qua của những nhà nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra rằng, quả óc chó là thực phẩm hàng đầu dành cho bà bầu: Axit béo omega 3 trong quả óc chó giúp cho não bộ của bé phát triển tốt hơn, giúp mẹ tăng cường trí nhớ và nhận thức

Dầu hạt lanh

Hạt lanh rất giàu omega 3, chất xơ, protein, vitamin B1, B6 và các khoáng chất như mangan, magie, selen, sắt, đồng và kẽm. Hạt lanh cung cấp hàng loạt lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm, kiểm soát huyết áp, cải thiện đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường type 2, thậm chí phòng chống một số loại ung thư (như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư đại tràng).

 

Link dầu hạt lanh hữu cơ tại Organica: https://www.organica.vn/dau-an-giam/dau-hat-lanh-huu-co