Tin tức

Gợi ý các món ăn chống ngán ngày tết cực ngon, rất dễ làm

18/01/2023

Gợi ý các món ăn chống ngán ngày tết cực ngon, rất dễ làm

Hãy cùng Organica làm mới thực đơn trên bàn tiệc ngày đầu năm bằng các món ăn chống ngán ngày tết.

Nhắc đến tết chắc chắn không thể thiếu đi những cuộc vui xuân sôi nổi. Bạn bè, họ hàng rộn ràng tụ họp với nhau bên bàn tiệc với nhiều món ăn được bày biện linh đình, bắt mắt. Tuy nhiên, đừng để việc gặp gỡ bạn bè ngày đầu năm trở nên tẻ nhạt bằng những thứ  “nhà nào cũng có” như thịt kho tàu, bánh tét, bánh chưng. Thay vào đó, chuẩn bị thêm vài món ăn chống ngán ngày tết sẽ khiến cho không khí buổi tiệc ăn uống được gia tăng bội phần.

Organica xin giới thiệu đến bạn một vài  thực đơn độc đáo, mới mẻ giúp các chị em nội trợ không phải lăn tăn thiết kế thực đơn mâm cơm những ngày đầu năm sao cho hấp dẫn, chống chán. 

Gỏi tôm ngó sen 

Bất kể trên mâm cơm gia đình hay bàn tiệc ngày đầu năm mới đều có sự xuất hiện của đĩa gỏi vun đầy, đậm đà gia vị. Bạn có thể cảm nhận được vị chua nhẹ từ chanh, chút ớt the cay đầu lưỡi, rau răm dậy mùi thơm phức đặc trưng của món gỏi trộn,ăn với ngó sen giòn rụm, tôm chắc thịt ngon ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, rất phù hợp là món ăn chống ngán ngày tết.  

Gỏi tôm ngó sen thơm ngon, giòn rụm

Tùy theo sở thích, bạn có thể thay thế tôm bằng các nguyên liệu khác như tai heo, thịt gà,... đảm bảo mùi vị gỏi trộn vẫn sẽ rất ngon và cực kỳ hấp dẫn. 

Thịt bò xào 

Thịt bò được xào chung với các loại rau củ có vị ngọt và độ dai vừa phải, là món ăn chống ngán ngày tết mà các chị em nội trợ cần phải thử làm qua. Rau củ giòn ngọt được xem là nguyên liệu đem lại nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể, thêm vào đó là hàm lượng chất dinh dưỡng cao từ thịt bò. Do đó, dù có ăn “thả ga” nhưng vẫn đảm bảo cơ thể luôn hấp thụ tốt những chất có lợi cho sức khỏe. 

Bạn nên chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon và sạch để chất lượng món ăn được hấp dẫn và bổ dưỡng hơn. 

Chân gà ngâm sả tắc

Nếu là các tín đồ ăn vặt, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ món chân gà ngâm sả tắc thơm ngon, giòn rụm trong danh sách các món ăn chống ngán ngày tết. Được xem là món “ăn hoài không ngán” bởi mùi vị đậm đà, các nguyên liệu tươi ngon được trộn đều với nhau, vô cùng bắt mắt. Chân gà sau khi được làm sạch và rút xương cho vào ngâm chung với cóc non trong nước sốt đã được sơ chế đậm đà, hấp dẫn. 

Chờ vài ngày cho các nguyên liệu  thấm đều gia vị là đã có thể dùng được ngay. Ngày tết phải có đĩa chân gà ngâm sả tắc trên bàn tiệc, nhâm nhi vài cốc bia để cảm nhận món ăn được tròn vị hơn. 

Chân gà ngân sả tắc dai giòn sần sật

Gỏi cuốn 

Không thể vắng mặt trong danh sách món ăn chống ngán ngày tết, gỏi cuốn chắc chắn sẽ giúp “làm mới” khẩu vị của nhiều người. Thịt tôm ngọt và săn chắc được gói gọn với rau, bên ngoài là lớp bánh tráng mềm dẻo, chấm chung với nước mắm the cay để gia tăng thêm hương vị. 

Bạn có thể biến tấu món gỏi cuốn với nhân bên trong như nhân thịt bò nướng hoặc thịt gà nướng sả ớt thơm lừng, đậm vị. 

Gỏi cuốn tôm thịt

Bắp bò ngâm nước mắm

Thịt ở phần bắp bò thường rất ngọt và săn chắc, sau khi ngâm với nước mắm sẽ thấm đều gia vị, thích hợp cho những bữa ăn ngày tết cùng với gia đình, bạn bè. Cắt từng thớ thịt bò có màu sắc bắt mắt ra đĩa rồi bày biện thêm vào một ít củ kiệu, dưa hành để mùi vị đậm đà hơn. 

Do vậy, bắp bò ngâm nước mắm sẽ là món ăn chống ngán ngày tết mà bạn không thể bỏ lỡ trong bàn tiệc cùng các vị “chiến hữu” của mình. 

Rau câu 

Rau câu thanh nhiệt, mát mẻ giữa vô vàn các món cay, dầu mỡ sẽ là gợi ý thú vị cho món ăn chống ngán ngày tết. Làm mới mâm cơm gia đình vào dịp đầu năm mới bằng đĩa tráng miệng ngọt thanh cũng đủ khiến vị giác được kích thích. 

Rau câu thường có nhiều màu sắc, hương vị và mùi hương khác nhau tùy theo sở thích của người nấu. Thưởng thức miếng rau câu mát lạnh mà không khỏi xuýt xoa vì ăn hoài nhưng vẫn không thấy ngán. 

Rau câu đủ màu

Để có được đĩa gỏi hay bát canh nóng hổi trên bàn tiệc vào những ngày đầu năm đòi hỏi bạn phải chọn được nguồn nguyên liệu sạch, rẻ và bổ dưỡng. Thay phiên chuẩn bị vài ba món ăn chống ngán ngày tết sẽ giúp cho không khí mâm cơm ngày xuân thêm rộn ràng, ngập tràn niềm vui. 

Organica được biết đến là địa chỉ cung cấp các loại rau củ quả, thực phẩm sạch gần gũi với thiên nhiên. Do đó, chị em nội trợ luôn cảm thấy an tâm mua sắm ngay cả trong dịp tết bởi nguồn nguyên liệu được sản xuất với quy trình organic chuẩn châu Âu. Cửa hàng nào tại nhà O cũng đầy đủ các loại rau củ luôn tươi mới mỗi ngày, giá cả lại rất vừa túi tiền mà chất lượng thì lúc nào cũng đỉnh. 

>>> Tham khảo website https://www.organica.vn/ để chọn lựa nguyên liệu cho bữa ăn ấm cúng ngày đầu năm 

Với những chia sẻ trên đây về các món ăn chống ngán ngày tết, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để đổi mới cho mâm cơm thêm phần bắt mắt, phong phú hơn. Nhà O luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ phía khách hàng, do đó đừng ngại liên hệ với Organica nếu cần hỗ trợ ngay bạn nhé!