Tin tức

Hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn hạt hạnh nhân nhiều có tăng cân không?

26/06/2022

Hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn hạt hạnh nhân nhiều có tăng cân không?

Trong menu ăn vặt của mọi người đã dần xuất hiện nhiều hơn món hạt hạnh nhân hoặc các loại bánh làm từ hạnh nhân. Organica đã từng chia sẻ về những tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trước những thông tin chung về giá trị dinh dưỡng, hẳn là nhiều bạn còn hoài nghi rằng ăn hạnh nhân có gây béo không. Vậy, hãy cùng tìm hiểu xem cụ thể thì hạnh nhân bao nhiêu calo và nên ăn hạnh nhân như thế nào là tốt nhất với bài viết bên dưới từ Organica nhé!

Hạnh nhân có bao nhiêu calo?

Hạt hạnh nhân chứa một hàm lượng hết sức dồi dào những chất dinh dưỡng như là: protein, chất béo, chất xơ,... Cùng với đó là các khoáng chất: đồng, magie, photpho và vitamin B2. Thêm nữa là rất nhiều axit phytic - một chất cần thiết để liên kết các khoáng chất nhất định lại với nhau.

Trong mỗi 100g hạnh nhân có chứa khoảng 597 calo và khoảng 50g chất béo

Hạnh nhân được đánh giá là cung cấp nguồn calo dồi dào cho cơ thể với 597 calo trong 100g

Các chuyên gia đã nghiên cứu và tìm ra: trong 100g hạnh nhân có chứa khoảng 597 calo và 50g chất béo. Dưới đây là hàm lượng calo trong một số món làm từ hạnh nhân để bạn tham khảo:

  • Bánh ngói hạnh nhân (bánh hạnh nhân lát): 100g bánh cung cấp khoảng 360 calo.
  • Sữa hạnh nhân: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường chứa khoảng 30 - 60 calo, khá thấp so với các loại sữa khác
  • Socola hạnh nhân: 1 gói socola hạnh nhân thường chứa khoảng 240 calo.

Vậy thì, với lượng calo như thế này, liệu ăn hạnh nhân có béo không?

Ăn hạnh nhân có tăng cân không?

Các chuyên gia đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm và tính toán được rằng, nếu bạn cứ bổ sung thêm 90 - 100g hạnh nhân/ngày thì trung bình mỗi tuần bạn có thể tăng thêm khoảng 0,5 kg (sai số có thể khác tùy cơ địa).

Trung bình một người trưởng thành mỗi ngày sẽ cần nạp 2.000 calo. Chỉ với 100g hạnh nhân đã cung cấp cho cơ thể 597 calo. Vì vậy câu trả lời rõ ràng là nếu ăn nhiều hạnh nhân nhiều khả năng sẽ khiến bạn bị thừa cân, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát về cân nặng.

Bên cạnh đó, trong hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo có lợi. Những chất béo này khi được nạp vào cơ thể quá nhiều cũng sẽ chuyển hóa thành calo. Và lượng calo không được giải phóng đi hết thì sẽ đi đâu? Câu trả lời là chúng sẽ tích tụ trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa.

Và đó chính là những lý do của việc ăn hạnh nhân nhiều sẽ khiến bạn tăng cân lúc nào không hay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Hạt hạnh nhân có tác dụng gì để nắm rõ hơn các lợi ích của việc ăn loại thực phẩm này nhé.

Nên ăn hạnh nhân như thế nào?

Ăn bao nhiêu hạnh nhân mỗi ngày là đủ?

Hạnh nhân luôn được công nhận là thực phẩm mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên một khi được sử dụng vô tội vạ, với hàm lượng vượt mức khuyến cáo sẽ trở thành con dao hai lưỡi, gây nên một số vấn đề không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nên ăn hạnh nhân như thế nào là hợp lý, an toàn

Nên ăn hạnh nhân như thế nào là hợp lý, an toàn

Tiêu biểu, việc ăn quá nhiều hạnh nhân mỗi ngày sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, dư thừa vitamin E và chất xơ, đồng thời tích tụ một số độc tố gây hại đến sức khỏe,...
Acid hydrocyanic trong hạt hạnh nhân nếu tích tụ quá nhiều cũng sẽ dẫn đến các vấn đề về hô hấp, hệ thần kinh và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Xem ngay sản phẩm: Hạt hạnh nhân hữu cơ Health Paradise 80g - Organica.vn

Vậy mỗi ngày bạn nên ăn bao nhiêu hạnh nhân là đủ?

Các chuyên gia đã thử nghiệm lâm sàng và đưa ra khuyến cáo sau:

  • Nếu không muốn bị tăng cân: mỗi ngày bạn có thể ăn khoảng 25g hạnh nhân (tương đương 23 hạt) trở xuống.
  • Nếu muốn đạt được nhiều lợi ích từ hạnh nhân: mỗi ngày ăn 4 hạt, duy trì điều độ sẽ thấy kết quả.

Gợi ý cách ăn hạnh nhân giảm cân

Sử dụng hạnh nhân dạng thô đến một lúc cũng khá ngán. Thay vào đó, bạn có thể sáng tạo thêm một số cách ăn hạnh nhân để vừa ngon miệng vừa hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Tham khảo một số gợi ý sau:

  • Sữa hạnh nhân: uống sữa hạnh nhân vào mỗi buổi sáng hoặc tối sẽ cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng cần thiết mà không dư thừa calo, giúp bạn giảm cơn đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Salad hạnh nhân: thực đơn giảm cân nào cũng nên có salad, món salad rau quả có thêm hạt hạnh nhân sẽ vô cùng ngon miệng, lại cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp đẩy nhanh tiến trình giảm cân.
  • Hạnh nhân rang muối: món ăn này chứa nhiều chất đạm, lại ít tinh bột nên sẽ giảm cơn thèm ăn hiệu quả mà không làm bạn nhanh bị đói. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều sẽ làm tích tụ natri trong cơ thể.

Mời bạn xem thêm các sản phẩm sữa hạnh nhân hữu cơ đang có tại Organica

Một số lưu ý khi sử dụng hạnh nhân

Chống chỉ định với người có tiền sử dị ứng: dị ứng các loại hạt là loại dị ứng rất phổ biến nhưng đồng thời cũng dễ bị nhiều người chủ quan, tuy nhiên triệu chứng của dị ứng hạt rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Vì vậy nếu bạn là người dị ứng các loại hạt nói chung và hạt hạnh nhân, tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng.

Không ăn những hạt hạnh nhân bị hư hỏng, ẩm mốc: bất kể là hạt hạnh nhân hay sản phẩm làm từ hạnh nhân, nếu đã có dấu hiệu hư hỏng, phát sinh nấm mốc thì cần bỏ ngay. Hạt hạnh nhân bị hỏng sẽ sinh ra chất độc cực kỳ nguy hại đến cơ thể của bạn.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin về hạt hạnh nhân. Giờ thì bạn đã biết chính xác hạnh nhân bao nhiêu calo và nên sử dụng hạnh nhân như thế nào để không gây tăng cân. Hãy ăn hạnh nhân với liều lượng hợp lý, vừa phải, nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như luôn cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức bạn nhé!