Tin tức

Hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

15/03/2023

Hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Hạt chia được biết đến là loại “siêu thực phẩm” mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Hạt chia thực chất là hạt của cây Salvia hispanica, giống cây thuộc họ bạc hà và được trồng nhiều ở khu vực miền nam Mexico. Trong hạt chia có chứa một lượng lớn axit béo, omega-3, chất chống oxy hóa, chất xơ và nhiều khoáng chất như magie, canxi, kẽm.  

Chính nhờ bảng thành phần vô cùng đặc sắc mà hạt chia được nhiều người biết đến và sử dụng nhằm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Dưới đây sẽ là những lợi ích tuyệt vời bạn có thể tham khảo. 

1. Công dụng của hạt chia

1.1. Hỗ trợ giảm cân 

Hạt chia có tác dụng gì trong quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng? Lượng chất xơ và protein có trong hạt chia sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế một cách hiệu quả những cơn thèm ăn vặt vào buổi tối. Nhờ vậy mà quá trình kiểm soát cân nặng cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bổ sung protein thường xuyên sẽ giúp cho các cơ và xương thêm chắc khỏe đồng thời đảm bảo những chất dinh dưỡng trong cơ thể được hoạt động tốt nhất. 

Hạt chia có tác dụng gì?

1.2. Hạt chia có tác dụng gì? Cải thiện hệ tiêu hóa 

Trong hạt chia chứa rất nhiều chất xơ giúp đẩy mạnh quá trình sản sinh và cân bằng các lợi khuẩn trong đường ruột. Nhờ vậy mà hệ tiêu hóa được tăng cường hiệu quả đồng thời giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm dễ dàng. 

Hơn nữa, hạt chia được biết đến là chất xúc tác trong việc điều tiết chất thải ra bên ngoài, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón diễn ra. 

1.3. Chất chống oxy hóa dồi dào 

Chất chống oxy hóa trong hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Bạn có thể yên tâm bổ sung loại hạt này vào cơ thể bởi lượng chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do nguy hại. Hơn nữa, đây còn được xem là chất giúp hạn chế quá trình lão hóa và các tình trạng sưng viêm diễn ra trong cơ thể. 

1.4. Tốt cho tim mạch

Hạt chia có tác dụng gì? Cải thiện hệ thống sức khỏe tim mạch cũng được xem là một trong những lợi ích hiệu quả mà loại hạt này mang lại. Vậy uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? 

Việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ bởi lượng chất xơ, protein và omega-3 dồi dào sẵn có. 

Hơn nữa hạt chia còn giúp tăng nồng độ cholesterol HDL và rất có lợi với những đối tượng gặp phải vấn đề huyết áp cao. 

1.5. Hạt chia có tác dụng gì? Làm đẹp da 

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không khi làn da đang có dấu hiệu sạm đen, xấu xí? Lượng omega-3, axit béo và các loại vitamin A, vitamin C trong hạt chia sẽ giúp nhiều người  giải quyết được nỗi phiền muộn trên. Bạn sẽ cảm nhận được một làn da khỏe và sáng mịn nếu kiên trì sử dụng thường xuyên, đồng thời nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều trái cây để tăng cường dưỡng chất. 

Hạt chia có tác dụng gì? Làm đẹp da

2. Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? 

Để cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng từ 30 - 40 gram hạt chia mỗi ngày và tránh dùng quá lượng mức cho phép. Do có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

3. Uống hạt chia vào lúc nào? 

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không và khi nào là thích hợp? Thời điểm vàng để sử dụng hạt chia là trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Nếu bạn có nhu cầu giảm cân và làm đẹp dáng, việc dùng trước bữa ăn sẽ giúp hạn chế việc hấp thụ nhiều loại thức ăn có chứa lượng tinh bột cao. Ngược lại, các mẹ bầu nên dùng sau khi ăn hoặc có thể pha chung với sữa để tăng cường dưỡng chất. 

>> Tham Khảo : Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả tốt nhất

4. Những ai nên sử dụng hạt chia? Bầu uống hạt chia được không? 

Hạt chia có tác dụng gì hiệu quả với bà bầu? Bầu uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Bạn có thể yên tâm vì hạt chia có thể dùng được ở hầu hết nhiều người, đặc biệt là các bệnh nhân bị tiểu đường, mẹ bầu hoặc những ai đang mong muốn giảm cân nhanh chóng. 

Những ai nên sử dụng hạt chia? Bầu uống hạt chia được không?

Ngoài ra, hạt chia được xem là rất tốt đối với trẻ nhỏ bởi hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong hạt chia sẽ giúp cơ thể bé được bổ sung chất dinh dưỡng một cách đầy đủ nhất.

Để có được ly hạt chia ngon ngọt, bổ dưỡng bạn cần tìm một địa điểm cung cấp sản phẩm chất lượng. Organica được khách hàng đánh giá cao là địa chỉ bán hạt chia uy tín, đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn nữa, ngoài sản phẩm hạt chia ra, Organica cũng cung cấp nhiều loại hạt đa dạng, sản phẩm bánh quy hạt chia và các loại nước ép bổ dưỡng. Nhờ vậy mà bạn có thể tăng cường bổ sung các dưỡng chất có lợi và gia tăng hiệu quả quá trình chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, mức giá hợp lý và thái độ nhân viên nhiệt tình, vui vẻ cũng được xem là điểm cộng lớn tại nhà O. 

Tham khảo website https://www.organica.vn/new để tham khảo giá hạt chia và các sản phẩm có liên quan khác. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về việc hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ ngay với Organica để được nhận viên tư vấn kịp thời và nhanh chóng bạn nhé!