Tin tức

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả

16/03/2023

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả

Hạt chia là gì? Đâu là những cách sử dụng hạt chia nhằm bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể một cách hiệu quả nhất?

Hạt chia từ lâu được biết đến như là loại thực phẩm bổ dưỡng giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Hơn nữa, loại hạt này còn được đánh giá cao là cực kỳ lành tính cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường xuyên nhầm lẫn hạt chia với một số loại hạt khác, dẫn đến việc sử dụng sai cách và vô tình bỏ qua những giá trị dinh dưỡng vốn có từ hạt chia. 

Vậy hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia để đạt được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây sẽ là một vài cách dùng phổ biến bạn có thể tham khảo qua. 

1. Hạt chia là gì?

Hạt chia hay hạt chia seed được lấy từ hạt của một giống cây họ bạc hà với tên gọi khoa học là Salvia Hispaniola. Loại cây này được trồng nhiều ở nơi có khí hậu ôn hòa như khu vực phía Nam và phía Bắc của Mexico. Thông thường, hạt chia có kích thước nhỏ chỉ dao động trong khoảng từ 1-2mm và có màu sắc từ đen, nâu, trắng hay xám. 

Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn việc hạt é là hạt chia bởi kích thước và khả năng trương phồng trong nước. Nếu quan sát kĩ, bạn có thể thấy hạt é chỉ có màu đen và to hơn hạt chia một chút. 

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả? Hạt chia thường chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao bao gồm nhiều hợp chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, chất chống oxy hóa, các loại vitamin, protein và khoáng chất dồi dào. Nhờ bảng thành phần đặc sắc, hạt chia được nhiều người sử dụng để giảm cân, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm. Do đó, bạn có thể kết hợp những cách sử dụng hạt chia phổ biến để đẩy nhanh hiệu quả. 

 

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả

Ngoài ra, loại hạt trên cũng phù hợp và an toàn với mọi loại đối tượng khác nhau, đặc biệt rất tốt cho cả bà bầu và trẻ nhỏ. Do đó, để khai thác tốt giá trị dinh dưỡng của hạt chia và tránh vướng phải các tác hại không mong muốn. Bạn không nên lạm dụng quá mức cho phép hoặc áp dụng những cách sử dụng hạt chia không hiệu quả. 

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia và hạt chia bao gồm bao nhiêu loại? Thông thường, hạt chia được phân loại chủ yếu dựa vào các đặc tính và nơi sản xuất như hạt chia Mỹ, hạt chia Úc, hạt chia organic,... Tuy nhiên các loại hạt trên đều chứa đầy đủ chất dinh dưỡng với quy trình sản xuất organic chuẩn châu Âu, đảm bảo mang lại từng hạt chia chất lượng, giàu dưỡng chất. Hiện nay, hạt chia hữu cơ Health Paradise đang được bày bán độc quyền tại nhà Organica, chắc chắn sẽ khiến bạn thấy an tâm lựa chọn bởi độ an toàn cao và chất lượng cực đỉnh. 

>> Tham Khảo : Hạt Chia hữu cơ Health Paradise 220gr

2. Hướng dẫn một số cách sử dụng hạt chia đạt kết quả tốt nhất 

Bạn đã biết hạt chia là gì? Nhưng vẫn loay hoay những cách sử dụng hạt chia nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số công thức dùng hạt chia đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. 

2.1. Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả: Hạt chia pha với nước lọc 

Một trong những cách sử dụng hạt chia bạn có thể áp dụng là pha hạt chia chung với nước. Đây là cách làm đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo giữ được nguồn dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể. Bạn có thể cho khoảng 5 - 10 gram hạt chia vào 1,5 - 2 lít nước, đợi trong khoảng 10 phút để hạt nở đều và chìm xuống đáy bình. Ngoài ra, để mùi vị ngon ngọt dễ uống hơn, tốt nhất bạn nên cho thêm vào ít đường trước khi thưởng thức. 

Hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả: Hạt chia pha với nước lọc

2.2. Chế biến món ăn, một trong những cách sử dụng hạt chia 

Đối với các mẹ bầu đang trong quá trình thai nghén, các mẹ có thể dùng hạt chia để chế biến thành nhiều món ăn đơn giản như salad hoặc sữa chua. Việc này sẽ giúp thai phụ hấp thụ tốt nhất dưỡng chất có lợi cho cơ thể và thai nhi trong bụng mẹ. 

Do đó bạn không nên bỏ lỡ việc tìm hiểu hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả để mang lại một cơ thể khỏe mạnh cho cả mẹ và bé. 

2.3. Nước uống từ hạt chia 

Bạn có thể dùng hạt chia để pha chế thành nhiều loại nước trái cây, sinh tố hoặc cà phê. Không chỉ có mùi vị thơm ngon, các loại nước trái cây hạt chia được xem là “thần dược” giúp đẩy mạnh quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, vào những ngày nắng nóng, bạn có thể chế biến nước uống từ hạt chia để detox cơ thể và giải nhiệt. 

Dùng hạt chia để pha chế thành nhiều loại nước trái cây, sinh tố hoặc cà phê

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các món ăn từ hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia hiệu quả. Hiện nay, ngoài sản phẩm hạt chia hữu cơ chất lượng cao, bạn có thể lựa chọn dòng bánh hạt chia OM tại Organica để dùng thử. Những chiếc bánh thơm mùi hạt chia, giòn ngon sẽ giúp bạn đổi mới khẩu vị hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm tại đây bởi nhà O luôn đảm bảo cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng. Mức giá thuận mua vừa bán cũng được xem là điểm cộng lớn tại đây. 

Tham khảo ngay website https://www.organica.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. 

Hy vọng với những thông tin về hạt chia là gì? Những cách sử dụng hạt chia trên đây sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Nếu có vấn đề cần được giải đáp, đừng ngại nhấc máy liên hệ với Organica ngay để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời bạn nhé!