Tin tức

Hướng dẫn cách chọn mua bơ 034 mềm ngon ăn mãi không chán

10/08/2022

Hướng dẫn cách chọn mua bơ 034 mềm ngon ăn mãi không chán

Các “fan” của bơ có thể biến tấu ra rất nhiều món từ loại quả này. Tuy nhiên, trong việc lựa chọn bơ ngon và phân biệt đâu là loại bơ nên mua thì chưa chắc ai cũng rành rẽ. Hãy cùng Organica tìm hiểu về giống bơ 034 và cách mua được những quả bơ 034 tươi ngon, đúng giá qua bài viết dưới đây nhé!

Bơ 034 là loại bơ gì, nguồn gốc từ đâu?

Với những người chưa ăn qua nhiều loại bơ thì có lẽ bơ 034 là một cái tên tương đối mới mẻ. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về những thông tin chung của giống bơ này!

Bơ 034 là loại bơ gì, nguồn gốc từ đâu?Bơ 034 là loại bơ gì, nguồn gốc từ đâu?

Nhắc đến nguồn gốc của bơ 034 thì không ai có được câu trả lời chính xác. Trên thực tế, giống bơ 034 này chỉ được ghi nhận lần đầu tiên khi ông Nguyễn Văn Dậu (ngụ tại tổ 1, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) mang đi dự thi trong cuộc thi tuyển chọn giống bơ ngon năng suất cao tại khu vực Lâm Đồng.

Thông tin thú vị là giống bơ này đã có sẵn trong vườn khi gia đình anh mua lại vườn cà phê. Thấy cây bơ cho năng suất cao, anh mới quyết định nhân giống và phát triển nó tới giờ. Tuy không phải nguồn gốc chính xác song đó là khởi điểm quan trọng cho giống bơ 034. Sau này nó được viện EaKmat trồng và nhân giống phổ biến rộng rãi đến tay bà con.

Mời bạn xem thêm:

Dầu bơ là gì? Những tác dụng tuyệt vời của dầu bơ?

Bơ 034 có đặc điểm gì?

Bơ 034 là giống cây ăn quả thích hợp ở vùng khí hậu nhiệt đới của nước ta, đặc biệt nó cho năng suất vượt trội hơn nhiều khi trồng ở khu vực Lâm Đồng so với các tỉnh thành khác.

Bơ 034 có đặc điểm gì?Bơ 034 có đặc điểm gì?

Giống bơ này được đánh giá là có sức sinh trưởng khỏe, cho quả sớm hơn các loại bơ khác và đặc biệt là năng suất rất ổn định. Có một điểm đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu cây sẽ cho trái rất ít. Phải đến năm thứ tư, thứ năm cây mới bắt đầu sai trái và giữ năng suất ổn định lâu dài. Vì thế bà con trồng giống bơ này cần kiên nhẫn.

Một số đặc điểm nhận biết của quả bơ 034:

  • Hình dáng quả bơ thuôn dài, trung bình khoảng 20 - 27cm, những vùng chăm sóc tốt quả sẽ còn dài hơn.
  • Trọng lượng quả dao động khoảng 300 - 800g.
  • Thịt quả dày, tỉ lệ thịt chiếm tới 85%. Hạt nhỏ, vỏ mỏng, thịt vàng, vị béo và không có xơ.
  • Vỏ quả có màu xanh bóng, láng mịn mượt mà. Lớp vỏ cứng đặc biệt dễ bảo quản.

Thành phần dinh dưỡng của bơ 034

Bơ 034 không chỉ vô cùng dẻo ngon mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một quả bơ 034 có thể chứa hàm lượng dinh dưỡng sau:

  • Calo: 320
  • Carbohydrate: 17g
  • Chất béo: 30g
  • Đường: < 5g
  • Chất xơ: 15g chất xơ
  • Vitamin B6, vitamin C, vitamin E, vitamin K
  • Cùng nhiều khoáng chất như kali, magie, folate, beta-carotene, omega-3

Như vậy có thể thấy, bơ 034 là nguồn thực phẩm đem lại giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp để đưa vào thực đơn hàng ngày bên cạnh các yếu tố là thực phầm giàu dinh dưỡng trong thực đơn, thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường mà nhiều người đã biết.

Có mấy loại bơ 034 trên thị trường

Nhiều người khi đi chợ hay bị phân vân trước thông tin sai lệch của người bán, giới thiệu về nhiều loại bơ 034 khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, câu trả lời ở đây là chỉ có duy nhất một loại bơ 034, với nguồn gốc từ Lâm Đồng.

Một số người không rành có thể nhầm bơ 034 và bơ 036. Tuy nhiên nhìn kỹ thì quả bơ 034 có hình dáng thuôn dài hơn. Khi ăn phần thịt bơ 034 cũng dẻo và ít xơ hơn giống bơ 036.

Hướng dẫn cách chọn bơ 034 thơm ngon

Để chọn được những quả bơ 034 ngon, chất lượng cao nhất, người tiêu dùng khi mua cần lưu ý 2 đặc điểm sau của quả bơ:

Hướng dẫn cách chọn bơ 034 thơm ngonHướng dẫn cách chọn bơ 034 thơm ngon

Về màu sắc

Những quả bơ có tỉ lệ sáp cao sẽ có phần vỏ màu xanh, nhiều đốm vàng lấm tấm trải dọc thân.

Tránh chọn những quả có chấm đen, đây là dấu hiệu quả bơ đã bị ong đục lỗ.

Về hình dáng

Chiều dài lý tưởng cho quả bơ 034 ngon là khoảng gần 20cm. Với độ dài này người dùng cũng sẽ dễ dàng bảo quản được bơ lâu dài và đúng cách.

Mua bơ 034 hữu cơ chất lượng, an toàn tại Organica

Vì sao Organica là địa chỉ mua bơ 034 chất lượng, xứng đáng là lựa chọn đầu tiên của bạn?

Bởi vì các sản phẩm bơ 034 hữu cơ của Organica được đảm bảo toàn bộ quá trình sản xuất, thu hoạch đều không sử dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, trừ cỏ độc hại, tuyệt đối không dùng chất kích thích tăng trưởng và chất bảo quản, không sử dụng giống hay thành phần biến đổi gen (GMO).

Trang trại rau củ quả nhiệt đới của Organica đã đạt chuẩn USDA hữu cơ quốc tế của Mỹ và EU từ năm 2015. Liên tục các năm sau đó trang trại đều hoàn thành tái đánh giá chứng nhận hàng năm thành công. Chọn bơ 034 của Organica chính là lựa chọn mang đến những quả bơ hữu cơ thơm ngon, chất lượng đạt chuẩn cho chính bạn và gia đình.

Trên thị trường có khá nhiều giống bơ, mỗi loại sẽ sở hữu đặc điểm riêng, độ ngon và giá thành riêng. Nhưng vì sao quả bơ 034 có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng thì bài viết của Organica đã giải đáp đầy đủ.

Nếu đang phân vân về việc làm sao mua được bơ 034 ngon chất lượng ở khá nhiều nơi bán ngoài chợ, hãy lựa chọn Organica làm địa chỉ cung cấp sản phẩm bơ 034 hữu cơ đạt tiêu chuẩn chất lượng cho cả gia đình bạn! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những quả bơ mềm ngon, dồi dào giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe.