Tin tức

LỢI ÍCH BẤT NGỜ KHI UỐNG RƯỢU VANG ĐỎ

01/06/2018

LỢI ÍCH BẤT NGỜ KHI UỐNG RƯỢU VANG ĐỎ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người Pháp khỏe mạnh nhờ sự hiện diện của rượu vang đỏ trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc uống một ly rượu vang đỏ thường xuyên.

Rượu vang đỏ giúp bạn tránh xa chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Ảnh: flickr

Rượu vang đỏ giúp bạn tránh xa chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Ảnh: flickr

Bảo vệ tim

Rượu có chứa một trong những hợp chất chống oxy hóa mạnh nhất, có thể giúp làm giảm ứ đọng chất béo bão hòa trong động mạch. Rượu vang đỏ cũng chứa các hợp chất bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch. Nhưng chỉ nên uống một lượng vừa phải, trong chừng mực. Khi uống điều độ rượu vang đỏ, sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol HDL - một loại cholesterol tốt cho cơ thể.

Ngăn ngừa sâu răng

Rượu vang đỏ còn có tác dụng làm cứng men răng, do đó ngăn ngừa sâu răng và sự phát triển của vi khuẩn. Rượu cũng làm giảm viêm nướu răng và phòng ngừa các bệnh về nướu.

Cho giấc ngủ ngon

Rượu vang đỏ có chứa melatonin, giúp bạn ngủ ngon. Nhưng rượu vang chỉ tốt cho giấc ngủ ở một khoảng thời gian nhất định, không nên lạm dụng. Nếu không có hiệu quả thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Kéo dài tuổi thọ

Các nhà khoa học tin rằng rượu vang đỏ có thể kéo dài tuổi thọ đến một mức nhất định. Nó cũng giúp bạn tránh xa chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

Tăng hiệu suất của quá trình tập luyện

Resveratrol, một hợp chất sinh học được tìm thấy trong rượu vang đỏ có thể cải thiện hoạt động thể chất, chức năng của tim và sức mạnh cơ bắp, giúp cho quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao hơn.