Tin tức

Mách bạn 10 cách nấu canh rong biển thơm ngon tại nhà

28/04/2023

Mách bạn 10 cách nấu canh rong biển thơm ngon tại nhà

Bạn đã thuộc nằm lòng 10 cách nấu canh rong biển tại nhà chưa? Cùng Organica tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Rong biển là loại thực phẩm  giàu giá trị dinh dưỡng và được mọi người ưu ái sử dụng nhằm chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Do đó, các món canh rong biển được xem là “chân ái” trong mâm cơm lý tưởng của nhiều gia đình. Không những giúp giải nhiệt cơ thể nhờ hương vị thanh mát mà còn đem lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây là 10 cách nấu canh rong biển thơm ngon và hấp dẫn tại nhà. 

1. Canh rong biển thịt bò 

Trong thịt bò có chứa hàm lượng protein cao và nhiều khoáng chất như kẽm và sắt,... kết hợp nấu chung với rong biển chắc chắn mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể. Thịt bò sẽ có vị ngọt nhẹ ăn kèm với rong biển thanh mát và nước canh ngọt thanh. Đặc biệt đối với những ai cần được tẩm bổ do cơ thể bị kiệt sức hay mệt mỏi, canh rong biển thịt bò hẳn là sự lựa chọn cần được ưu tiên hàng đầu.

Canh rong biển thịt bò

2. Canh rong biển nấu tôm 

Nằm trong danh sách 10 cách nấu canh rong biển không thể thiếu món canh rong biển tôm hấp dẫn. Tôm sau khi nấu chín sẽ có vị mềm ngọt hòa nguyện với rong biển dai dai cực kỳ bổ dưỡng. Hơn nữa, trong tôm còn có chứa nhiều canxi, protein, vitamin B12,... giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế tôm tươi bằng tôm khô, đảm bảo mùi vị vẫn sẽ rất thơm ngon. 

3. Canh rong biển nghêu 

Góp mặt trong top 10 cách nấu canh rong biển ngon phải kể đến việc kết hợp nghêu với rong biển. Nghêu nổi tiếng là thực phẩm biển bổ dưỡng và thường dùng làm nguyên liệu trong các món canh để nước dùng có vị ngon ngọt. Do đó, nấu rong biển chung với nghêu sẽ giúp “giải cứu” bạn khỏi những ngày nắng nóng nhờ hương vị thanh mát đặc trưng. 

Canh rong biển nghêu

4. Cách nấu canh rong biển với thịt bằm 

Thịt bằm chứa lượng protein cao cùng với chất xơ trong rong biển là gợi ý tuyệt vời cho các chị em nội trợ chuẩn bị bữa cơm vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng. Chắc chắn bất kể ai cũng phải gật gù khen ngon bởi vị ngọt từ thịt hòa nguyện với  miếng rong biển mát lạnh dai giòn sừng sực. Ngoài ra, bạn cũng có thể thái thịt thành từng lát nhỏ tùy theo sở thích thay vì bằm nhuyễn. 

5. 10 cách nấu canh rong biển? Rong biển nấu chung với ức gà 

Ức gà được biết đến là nguồn thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc thường xuyên góp mặt trong các thực đơn ăn kiêng ở nhiều người. Hơn nữa, rong biển lại giàu chất xơ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được các cơn thèm ăn hiệu quả. Vì vậy, canh rong biển ức gà hẳn sẽ là món ăn lý tưởng trong giai đoạn giảm cân, duy trì vóc dáng. 

6. Canh rong biển với trứng. Top 10 cách nấu canh rong biển ngon 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị và cách chế biến vô cùng đơn giản, canh rong biển trứng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng nhưng vẫn đảm bảo mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt với những đối tượng có vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, đây sẽ làm món ăn tuyệt vời để cải thiện tình trạng sức khỏe.

7. Canh rong biển hầm sườn non 

Một trong 10 cách nấu canh rong biển ngon phải kể đến cách nấu canh rong biển với sườn non và bí đỏ. Đây chắc chắn sẽ là món ăn dinh dưỡng vào những ngày làm việc mệt mỏi hoặc sau những trận bạo bệnh khiến cơ thể kiệt sức. Bí đỏ mềm có vị ngọt, sườn non được hầm mềm cùng với rong biển dai thanh mát góp phần tạo nên món canh bổ dưỡng và hấp dẫn. 

Canh rong biển hầm sườn non

8. Canh rong biển cá ngừ 

Cá ngừ chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp cải thiện tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu và hạn chế nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó bổ sung cá ngừ và rong biển trong bữa ăn hàng ngày là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang bí bách không biết nên lựa chọn món gì thích hợp. 

9. Canh rong biển đậu phụ 

Canh rong biển đậu phụ là một trong 10 cách nấu canh rong biển đơn giản ngay tại nhà.  Đậu phụ mềm, béo ngậy ăn kèm với rong biển sẽ giúp cho thực đơn ăn chay thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, đây cũng là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe lại rất đơn giản trong cách chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. 

10. Top 10 cách nấu canh rong biển ngon? Canh rong biển rau củ 

Ngoài món canh rong biển đậu phụ, bạn có thể kết hợp rong biển chung với một số loại rau củ quả khác như cà rốt, cà chua, củ sen hay củ cải trắng. Không những đem lại vị ngọt thơm ngon từ rau củ mà còn giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa. 

Organica tự hào là địa chỉ cung cấp các loại thực phẩm hữu cơ uy tín và chất lượng với mức giá cực kỳ hợp lý. Hiện nay, rong biển hữu cơ đảm bảo mùi vị thơm ngon với quy trình sản xuất và đóng gói sạch, an toàn đã có mặt tại nhà O. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về chất lượng sản phẩm lẫn giá cả. 

Hy vọng với những gợi ý trên đây về 10 cách nấu canh rong biển sẽ giúp bạn trổ tài nấu nướng các món ăn ngon cho cả gia đình. Nếu có bất kỳ vấn đề về sản phẩm, đừng quên liên hệ với Organica để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhé!