Tin tức

Mách bạn cách sử dụng mật ong manuka đúng cách

10/05/2023

Mách bạn cách sử dụng mật ong manuka đúng cách

Mật ong manuka được mệnh danh là “vàng lỏng” của nhân loại bởi những công dụng tuyệt vời mang lại cho cơ thể. Vậy bạn đã biết cách sử dụng mật ong manuka đúng cách? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mật ong manuka được xếp vào hàng thực phẩm khá đắt đỏ nhờ những lợi ích nổi trội hơn so với các loại mật ong thông thường. Nhiều người cũng không ngại “đau ví” để sở hữu những lọ mật ong nguyên chất và giàu giá trị dinh dưỡng. Đây được xem là nguyên liệu bậc nhất trong các món ăn như bánh, trà hoặc dùng làm mặt nạ chăm sóc da. 

Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng mật ong manuka đúng cách? Cùng tìm hiểu một số công thức nổi bật từ gợi ý dưới đây. 

1. Mật ong manuka là gì? 

Mật ong manuka được sản xuất đặc biệt tại New Zealand và được chiết xuất từ mật hoa của loài cây dại Manuka. Đây cũng là nguyên nhân hình thành nên cái tên “mật ong manuka” độc đáo. Nhờ đặc điểm lành tính, hoa Manuka được đánh giá cao với khả năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Mật ong manuka là gì?

Do đó, mật được lấy từ loài hoa thuần khiết này cũng sở hữu những thành phần “đáng gờm” như methylglyoxal, calo, tinh bột, đường và natri rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để có thể tận dụng được hết giá trị từ loại mật ong quý, bạn cần biết cách sử dụng mật ong manuka đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. Một số công dụng nổi bật nếu biết cách dùng có thể giúp bạn cải thiện đường tiêu hóa, giảm đau họng, làm đẹp da hoặc hỗ trợ chữa lành vết thương. 

2. Cách sử dụng mật ong manuka

2.1. Dùng mật ong manuka để điều trị bệnh 

Mật ong manuka có thể được dùng như là bài thuốc giúp trị ho, viêm hay đau họng tại nhà hiệu quả. Nguyên nhân là do trong mật ong có chứa methylglyoxal - chất có khả năng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Dùng mật ong manuka để điều trị bệnh

Để cải thiện tình trạng bệnh, cách sử dụng mật ong manuka tốt nhất nên kết hợp với vài lát chanh tươi. Sau đó đem hấp cách thủy cho mật ong tan chảy hòa với chanh là đã có thể uống được. Ngoài ra, sử dụng mật ong manuka trong khoảng 3-4 lần/ ngày hoặc dùng chung với nước chanh ấm cũng giúp giảm thiểu được triệu chứng viêm hay trào ngược dạ dày rõ rệt. 

2.2. Cách sử dụng mật ong Làm đẹp da 

Trong lĩnh vực làm đẹp, mật ong manuka được tận dụng triệt để để làm mặt nạ chăm sóc da hàng ngày. Sau khi đã rửa mặt thật sạch, bạn thoa một lớp mật ong mỏng lên da và để thư giãn trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ khiến cho làn da bạn trở nên sáng mịn, rạng rỡ và ngăn ngừa mụn hiệu quả.  

Ngoài ra, dùng mật ong 1-2 lần trong ngày cũng hỗ trợ tích cực trong việc nuôi dưỡng một làn da sạch mụn, khỏe mạnh. 

2.3. Dùng mật ong manuka để tăng sức đề kháng 

Một trong những cách sử dụng mật ong manuka là giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy đối với những ai có sức đề kháng yếu và dễ mắc các bệnh vặt do thời tiết thay đổi, sử dụng mật ong manuka được xem là giải pháp hữu hiệu. Bạn có thể uống vào buổi sáng bằng cách pha mật ong trong nước ấm với vài giọt nước cốt chanh hoặc pha chung với trà hoa cúc dùng trước khi đi ngủ. 

Dùng mật ong manuka để tăng sức đề kháng

2.4. Điều trị các bệnh về da 

Nhờ bảng thành phần đặc sắc với nhiều hợp chất có tính kháng viêm, mật ong manuka được dùng làm phương thuốc điều trị các vấn đề ngoài da như vảy nến, phát ban, khô da. Bằng cách thoa trực tiếp lên vùng da đang có vấn đề và để lâu trong khoảng 1 tiếng, tình trạng bệnh sẽ có thể được thuyên giảm. 

Ngoài ra bạn cũng có thể thoa mật ong manuka lên vết thương sau khi đã rửa sạch để tránh bị nhiễm trùng.  

3. Lưu ý cách sử dụng mật ong manuka 

Mật ong manuka tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, thế nhưng bạn cũng cần lưu ý trong cách sử dụng để tránh gây hại cho cơ thể. Để tránh gây ngộ độc, bạn tuyệt đối không dùng mật ong manuka cho trẻ dưới 1 tuổi. Lượng dùng thích hợp cho trẻ trên 1 tuổi là 5-10g và người lớn tối đa là 10g hàng ngày. Ngoài ra, các đối tượng có tiền sử dị ứng với mật ong hoặc người đái tháo đường tốt nhất không nên sử dụng mật ong manuka. 

Là địa chỉ cung cấp các sản phẩm organic uy tín, Organica tự hào khi được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa và mua sắm. Hiện nay, mật ong manuka hữu cơ MG 550+ của TranzAlpine đã có mặt tại cửa hàng nhà O với chất lượng tuyệt đỉnh. Đảm bảo nguyên chất 100% và không hề pha trộn với các loại mật ong khác để mỗi lọ mật ong manuka luôn có hương vị và chất lượng hàng đầu, khiến khách hàng ưng ý. 

Với những gợi ý trên đây về cách sử dụng mật ong manuka, Organica hy vọng sẽ đem lại nhiều nguồn thông tin bổ ích cho bạn. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, đừng ngại liên hệ với nhân viên tại đây để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời bạn nhé!