Tin tức

Một số tác dụng của đậu gà bạn nên biết

26/09/2022

Một số tác dụng của đậu gà bạn nên biết

Tại Việt Nam đậu gà không phổ biến như các loại đậu đậu khác như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,... tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của đậu gà lại vô cùng cao, nó rất tốt cho sức khỏe. Ở bài viết này hãy cùng Organica tìm hiểu về tác dụng của đậu gà đối với sức khỏe con người bạn nhé.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đậu gà có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh về tiểu đường vô cùng tốt, nó chứa một lượng chất xơ hòa tan cao, chỉ số đường huyết thấp là một loại tinh bột kháng tiêu hóa chậm, giúp kiểm soát lượng đường ở bên trong máu vô cùng hiệu quả. Do vậy đậu gà sẽ làm ngăn ngừa được bệnh tiểu đường. Đối với những người bị tiểu đường thì chất xơ hòa tan có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường bên trong cơ thể, cải thiện được lượng đường trong máu giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường tốt, làm giảm nguy cơ biến chứng thành tiểu đường tuýp 2. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, để so sánh khả năng tác động của đậu gà và lúa mì lên độ nhạy của Insulin. Kết quả được công bố trên trang The American Journal of Clinical Nutrition cho thấy đậu gà điều hòa lượng huyết có lợi hơn.

Đậu gà giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả do có chất xơ hoà tanĐậu gà giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả do có chất xơ hoà tan

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Thường xuyên ăn đậu gà sẽ giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe của tim mạch, nhờ các yếu tố như hàm lượng chất xơ hòa tan cân bằng và giảm mức cholesterol xấu LDL và triglyceride, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Axit béo Omega 3 trong đậu gà là một axit béo không bão hòa đa chất béo này bảo vệ tim mạch và làm giảm các triệu chứng viêm bên trong cơ thể. Bên cạnh đó đậu gà còn giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu.

Phòng chống ung thư

Một trong những tác dụng của đậu gà được rất nhiều người quan tâm đó là khả năng phòng chống được căn bệnh ung thư. Ăn đậu gà thường xuyên giúp thúc đẩy sản sinh butyrate trong cơ thể, loại axit béo này làm giảm viêm các tế bào ruột, giảm nguy cơ mắc ung thư ruột già.

Đậu gà còn chứa saponin đây là hợp chất thực vật ngăn ngừa phát triển của một số bệnh ung thư, làm ức chế sự phát triển của khối u và tế bào ung thư, đậu gà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất phòng chống bệnh ung thư như các loại vitamin B, các loại vitamin này làm giảm ung thư vú và ung thư phổi.

Ngăn ngừa khuyết tật di truyền

Bên trong đậu gà chứa folate đây là một loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Nồng độ folate thấp khiến cho thai bị dị tật ống thần kinh và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm đối với người mẹ trong khi sinh con. Do vậy mẹ bầu có thể bổ sung đậu gà để bổ sung folate. Bên cạnh đó mẹ bầu nên kết hợp với các loại thực phẩm giàu folate khác để thai nhi khỏe mạnh.

Ổn định chỉ số huyết áp

Những người huyết áp cao thường được bác sĩ khuyên nên hạn chế ăn muối để giảm lượng natri nạp vào cơ thể và bạn phải tăng cường hấp thu kali. Bên trong đậu gà chứa hàm lượng natri thấp và hàm lượng kali cao. Do vậy bổ sung đậu gà trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp ổn định chỉ số huyết áp.

Đậu gà ổn định chỉ số huyết ápĐậu gà ổn định chỉ số huyết áp

Phòng ngừa bệnh thiếu máu

Sắt là một chất vô cùng quan trọng trong việc cung cấp đầy đủ oxi cho các tế bào, nếu cơ thể bạn bị thiếu sắt thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Người bị thiếu máu có các triệu chứng như: xanh xao, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, và giảm khả năng hoạt động của trí não. Trong 100 gram đậu gà chứa 4,31mg sắt, đây là thực phẩm hỗ trợ bổ sung sắt cho người bị thiếu máu não, hơn nữa bên trong đậu gà có chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.

Tăng cường trí não

Đậu gà có chứa choline hỗ trợ triệt để trong các chức năng hoạt động của não và các hệ các hoạt động thần kinh. Choline cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm trạng, kiểm soát cơ, tăng trưởng trí nhớ và tăng khả năng trao đổi chất. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên là các mẹ nên cho con ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều choline để trí não của trẻ được phát triển tốt hơn.

Tăng cường trí nãoTăng cường trí não

Giúp xương chắc khỏe

Các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, magie, đồng, kẽm,... trong đậu gà đều rất tốt cho sự phát triển và duy trì xương luôn chắc khỏe. Các chất dinh dưỡng này cải thiện mật độ xương và ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân và thực hiện chế độ ăn uống duy trì cân nặng thì đậu gà làm món thực phẩm hoàn hảo cho bạn. Đậu gà thích hợp với người thừa cân và béo phì, hàm lượng kali trong đậu gà thấp so với hàm lượng các chất dinh dưỡng khác. Do vậy bạn nên bổ sung đậu gà trong các chế độ ăn kiêng. Không những vậy protein và chất xơ trong đậu gà sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu về dinh dưỡng của các chuyên gia thì mức độ mắc béo phì ở những người thường xuyên ăn đậu gà thấp hơn 53% so với những người không ăn.

Đậu gà hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dángĐậu gà hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Hầu hết chất xơ trong đậu gà là chất xơ hòa tan khi gặp nước sẽ thành hỗn hợp dạng gel trong đường tiêu hóa. Loại chất xơ này là raffinose tăng cường lợi khuẩn đường ruột, ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại. Khả năng này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, ung thư ruột già.

Tăng cường thị lực

Bên trong đậu gà chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như A, C, E các loại vitamin nhóm B có lợi cho mắt. Ăn đậu gà thường xuyên giúp bạn tăng cường thị lực, bảo vệ niêm mạc, giác mạc khỏi các bệnh nhiễm trùng vi khuẩn hoặc virus gây ra. Ngoài ra vitamin C và E ngăn ngừa các bệnh về mắt như: tăng nhãn áp, bệnh võng mạc, biến chứng tiểu đường, đục thủy tinh thể.

Đậu gà tăng cường thị lực do chứa nhiều nhóm vitamin tốt cho thị lực trong thành phầnĐậu gà tăng cường thị lực do chứa nhiều nhóm vitamin tốt cho thị lực trong thành phần

Cân bằng nội tiết tố

Nếu bạn ăn đậu gà với chế độ hợp lý sẽ giảm các triệu chứng mãn kinh và tiền mãn kinh, những triệu chứng đổ mồ hôi đêm, thay đổi tâm trạng thất thường và nóng nảy. Bởi vì bên trong đậu gà chứa hormone thực vật phytoestrogen cấu trúc gần giống với hormon estrogen tự nhiên của cơ thể. Phytoestrogen tác dụng như hormone estrogen làm chậm quá trình lão hóa da, xương chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Chống lão hóa da

Đậu gà chứa một lượng mangan rất là lớn, chất này giúp chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn cản sự tổn thương của các gốc tự do gây ra. Giúp da của bạn khỏe mạnh ngăn ngừa nếp nhăn, ngoài ra bên trong đậu gà còn chứa thành phần molybdenum loại bỏ stress thải qua da, các chất dinh dưỡng khác như folate, kẽm và vitamin phục hồi tổn thương do tia cực tím và các chất độc tích tụ lại, cho da săn chắc sáng mịn.

Chống lão hóa daChống lão hóa da

Ngăn ngừa tóc gãy rụng

Bên trong đậu gà chứa hàm lượng sắt và protein cao, các chất này bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho mái tóc, giảm gãy rụng hiệu quả. Bên cạnh đó các loại vitamin A, B, E, axit béo, Omega 6 tăng cường lưu thông máu và giúp da đầu của bạn khỏe mạnh hơn.

Một số lợi ích khác của đậu gà

Đậu gà là một loại đậu chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng và có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Choline bên trong đậu gà làm tăng cường trí não, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các bệnh viêm mãn tính của cơ thể, các chất này giúp bạn ngủ ngon, điều chỉnh đồng hồ sinh học theo hướng tích cực hơn.

Nếu bạn sở hữu làm da dầu thì bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da từ bột đậu gà để tẩy sạch bã nhờn. Đậu gà cũng có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với người da đầu bị gàu. Bạn nên thực hiện gội đầu với bột đậu gà để da đầu khỏe mạnh hơn.

Một số lợi ích khác của đậu gàMột số lợi ích khác của đậu gà

Mua đậu gà hữu cơ tại Organica

Tại Organica có các sản phẩm đậu gà, chế phẩm từ đậu gà hữu cơ hoàn toàn an toàn cho sức khỏe tất cả mọi người. Tất cả các sản phẩm đậu gà Organica cung cấp đều đảm bảo an toàn, chất lượng. 

Đậu gà hữu cơ Health Paradise 500g là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích lựa chọn tại gian hàng của Organica. Sản phẩm hữu cơ chất lượng này do thương hiệu Health Paradise cung cấp và đóng gói. Đảm bảo đậu gà luôn tươi ngon, cam kết hữu cơ hoàn toàn từ thương hiệu. Health Paradise được thành lập từ năm 1997 với cam kết tất cả các sản phẩm đều hữu cơ nhận được giấy chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ của NASAA, bên cạnh đó Health Paradise cũng nhận được chứng nhận HALAL bởi JAKIM. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn đậu gà hữu cơ Health Paradise để chế biến các món ăn hấp dẫn cho cả gia đình.

Ngoài đậu gà hữu cơ, Organica còn có sản phẩm sốt đậu gà hummus hữu cơ Probios được sản xuất tại Ý. Nhận được giấy chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu. Với món sốt đậu gà hummus bạn có thể dễ dàng lựa chọn ăn với các món ăn hấp dẫn của cả gia đình như bánh mỳ, nấu súp, pha nước chấm.

Đậu gà hữu cơ Global Organics cũng là sản phẩm được nhiều chị em nội trợ lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, sản phẩm hữu cơ an toàn cho sức khỏe. Đậu gà hữu cơ Global Organics được sản xuất tại Ý, đạt giấy chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn ACO của Úc. Với những dưỡng chất tuyệt vời mà món ăn này mang lại đã được rất nhiều lựa chọn. 

Lựa chọn sản phẩm đậu gà của Organica để có được món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm của Organica tại các cửa hàng của chúng tôi hoặc mua trực tiếp trên website của chúng tôi. Liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0901 828 689 để nhận được ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho từng sản phẩm cụ thể, cũng như để được tư vấn, hỗ trợ đặt hàng. 

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn các tác dụng tuyệt vời của đậu gà đối với cơ thể con người. Bạn có thể tham khảo để áp dụng với tình trạng sức khỏe của bản thân. Ngoài ra đậu gà còn chế biến được rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn cho cả gia đình, do vậy hãy thêm đậu gà vào thực đơn các bữa ăn hàng ngày bạn nhé.