Tin tức

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Công thức mix nước ép cà chua cực ngon!

09/03/2023

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Công thức mix nước ép cà chua cực ngon!

hôm nay Organica xin chia sẻ các công thức nước ép cà chua và uống nước cà chua ép có tác dụng gì? Cùng theo dõi nhé!

Nước ép cà chua nó cung cấp nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe vì cà chua là loại thực phẩm giàu vitamin A, C, K, B6 và các vi chất thiết yếu cho cơ thể như là kali, magie, đồng và photpho. Nước ép cà chua có chứa các chất chống oxy hóa và những cái sắc tố thực vật có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng Organica tìm hiểu xem nước ép cà chua có tác dụng gì nhé!

1. Nước ép cà chua có tác dụng gì?

Làm sáng da

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Ngoài việc đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào thì cà chua còn là người bạn đồng hành trong cái công cuộc làm đẹp làn da của các chị em. Vitamin C, dưỡng chất thực vật và nước giúp cung cấp độ ẩm cho làn da căng bóng, mịn màng. Sau khi dùng nước ép cà chua, bạn có thể tận dụng phần bã để làm mặt nạ dưỡng da nữa đó!

 

Nước ép cà chua có tác dụng làm trắng da

Bổ mắt, giảm nguy cơ các bệnh về mắt

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một mệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt, nước ép cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Phòng ngừa các bệnh nguy hiểm

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Trong nước ép cà chua còn có các chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư. Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt và cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư thực quản và ung thư buồng trứng. Các chất chống oxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch, hạn chế các nguy cơ về cao huyết áp, tim mạch và đột quỵ.

Giúp xương chắc khỏe

Hãy bổ sung thêm nước ép cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để giữ xương chắc khỏe vì nó có chứa vitamin K và canxi giúp hạn chế nguyên nhân gây nên rạn xương dẫn đến khuyết tật. Các chất chống viêm từ cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính do viêm khớp, thoái hóa khớp gây nên. Vì vậy nó cũng được liệt kê vào danh sách các thực phẩm tốt cho xương khớp.

2. Nên uống nước ép cà chua khi nào?

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì và uống khi nào thì tốt? Bạn hãy lưu ý những điều sau nhé!

Nên uống nước ép cà chua khi nào?

  • Không uống nước ép cà chua khi đói vì pectin và phenolic sẽ phản ứng với dạ dày gây nên triệu chứng đau bụng, nôn mửa, khó tiêu.
  • Nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút vì lúc này các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ tốt nhất.
  • Không uống nước ép cà chua cùng với dưa leo vì nó có chứa enzyme catabolic làm vô hiệu hóa vitamin C có trong cà chua.
  • Không nên uống nước ép cà chua xanh vì nó không những khó tiêu mà còn ít dinh dưỡng hơn cà chua chín.
  • Bạn chỉ nên uống 100 - 200 ml nước ép cà chua mỗi ngày là đã đủ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, ngoài ra còn giúp cải thiện sức khỏe và sắc vóc. Ngoài ra các chuyên da dinh dưỡng cũng khuyên chúng ta hãy đa dạng thực đơn nước ép mỗi ngày để cung cấp đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể, giúp trẻ hóa và phòng ngừa bệnh tật.

3. Nước ép cà chua mix với gì?

Nước ép cà chua có tác dụng gì đã được Organica giải đáp ở phía trên, vậy còn cách dùng thì sao? Ngoài công thức ép cà chua nguyên chất, bạn còn có thể mix nước ép cà chua với rất nhiều loại rau của quá khác nhau để có được hương vị mới lạ, hấp dẫn.

Nước ép cà chua dưa hấu

Cà chua và dưa hấu cùng là nhóm thực phẩm màu đỏ, giàu vitamin A và C, tốt cho tim, mắt và chống oxy hóa hiệu quả. Hơn thế nữa, hương vị ngọt thanh, chua dịu của hỗn hợp nước ép cà chua mix dưa hấu sẽ là thức uống giải nhiệt tuyệt vời trong những ngày nắng nóng.

Nước ép cà chua dưa hấu

Nguyên liệu: 2 quả cà chua, ¼ quả dưa hấu, đá và đường.

Cách làm: 

  • Cà chua rửa sạch, cắt thành 4 miếng
  • Dưa hấu rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng dọc sao cho vừa máy ép.
  • Tiến hành ép cà chua và cà rốt, sau đó bạn sẽ thu được hỗn hợp nước ép màu đỏ nhạt, có vị chua ngọt tự nhiên. Bạn có thể thêm đá và đường để phù hợp khẩu vị.

Nước ép cà chua, cà rốt, táo

Hương vị thơm mát của hỗn hợp nước ép cà chua, cà rốt và táo giúp bạn thư giãn tinh thần và vượt qua căng thẳng mệt mỏi.

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 quả táo, 3 quả cà chua.

Cách làm:

  • Táo và cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng.
  • Cà chua: rửa sạch, cắt múi.
  • Ép cà rốt và táo, sau đó ép cà chua, bạn sẽ thu được hỗn hợp nước ép có màu cam nhạt với mùi thơm thanh khiết của trái cây. 
  • Uống nước ép cà chua, cà rốt, táo thường xuyên rất tốt cho tim mạch và thị giác, hạn chế các bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Nước ép cà chua và cam

Nước ép cam cà chua là hỗn hợp siêu giàu vitamin C rất tốt cho làn da, hạn chế các đốm nâu, tàn nhang, sạm nám.

Nguyên liệu: 3 quả cà chua, 1 quả cam, đường và đá.

Cách làm:

  • Cam bạn rửa sạch, cắt đôi và ép bằng dụng cụ ép cam.
  • Cà chua rửa sạch, cắt múi và ép bằng máy ép trái cây (bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố và lọc bã).
  • Mix hỗn hợp nước ép cà chua và nước ép cam với nhau, thêm một ít đường và đá để hợp khẩu vị hơn.

Qua bài viết này bạn đã biết được nước ép cà chua có tác dụng gì chưa? Theo dõi website Organica.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về thực phẩm nhé!