Tin tức

Nước ép cóc có tác dụng gì? Khám phá công thức nước ép cóc siêu thơm ngon bổ dưỡng

01/03/2023

Nước ép cóc có tác dụng gì? Khám phá công thức nước ép cóc siêu thơm ngon bổ dưỡng

Nước ép cóc có tác dụng gì? Uống nước ép cóc thế nào là đúng cách? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nước ép cóc chua chua ngọt ngọt được nhiều chị em yêu thích thêm vào thực đơn cho ngày giảm cân. Thế nhưng ít ai biết được nước ép cóc có tác dụng gì, những tác động của nó đối với cơ thể và cách uống nước ép cóc tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này Organica sẽ bật mí cho bạn nhé!

1/ Nước ép cóc có tác dụng gì?

Giúp giảm cân, đẹp da

Nhiều chị em truyền tai nhau về công dụng “giữ dáng, đẹp da” của nước ép cóc. Nhìn vào thành phần dinh dưỡng ta có thể thấy rằng nước ép cóc chứa ít calo, ít carbohydrate nhưng lại nhiều chất xơ và vitamin. Chất xơ và axit amin đóng vai trò như những công nhân vệ sinh đường ruột giúp đào thải lượng mỡ thừa tích tụ trong ống tiêu hóa, từ đó giúp cơ thể giảm cân lành mạnh.

Nước ép cóc chứa nhiều vitamin A, C và K đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kết cấu làn da, giúp da khỏe mạnh săn chắc và tươi sáng.

Nước ép cóc có tác dụng gì?

Ngăn ngừa lão hóa

Vitamin C trong nước ép cóc là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp đánh bại các gốc tự do - tác nhân hàng đầu gây lão hóa mà biểu hiện rõ rệt là các nếp nhăn, đốm nâu ở trên da. Khi bổ sung cho cơ thể đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể tốc độ lão hóa da. Vì vậy nếu hỏi nước ép cóc có tác dụng gì thì chính là chống lão hóa.

Nước ép cóc có tác dụng gì: Kiểm soát cholesterol hiệu quả

Vitamin C cùng các axit amin trong nước ép cóc có thể chuyển hóa cholesterol thành axit mật giúp bảo vệ hệ tim mạch, tuần hoàn và duy trì ổn định huyết áp hiệu quả hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng cảm ho

Trong nước ép cóc có chứa axit ascorbic và mangan giúp kháng viêm hiệu quả, giúp bổ phế tiêu đàm, trừ ho. Thường xuyên uống nước ép cóc giúp bạn nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, nhanh lành vết lương và hạn chế các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chất sắt và vitamin B1 là một trong các thành phần của nước ép cóc giúp ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả nhờ cơ chế sản sinh hồng cầu và tái tạo oxy. Do đó nước ép cóc cũng nằm trong thực đơn món ngon bổ máu hiệu quả đứng sau nước ép củ dền.

2/ Nước ép cóc mix với gì?

Nước ép cóc có tác dụng gì thì chắc hẳn các bạn đã biết rồi đúng không nào? Vậy thì tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những công thức mix nước ép cóc siêu ngon nhé!

Nước ép cóc nguyên chất

Nguyên liệu: 4 quả cóc, đường, đá

Cách làm:

  • Cóc bạn mua về thì rửa sạch, gọt vỏ và loại bỏ hạt. Lưu ý gọt hết cả phần xanh của vỏ cóc để tránh bị chua.
  • Tiếp hành ép nước cóc bằng máy ép trái cây, sau đó thu phần nước ép.
  • Bạn thêm đường và đá tùy khẩu vị

Nước ép cóc nguyên chất

Nước ép cóc ổi mix

Nguyên liệu: 3 quả cóc, 1 quả ổi, đường và đá.

Cách làm: 

  • Rửa sạch cóc, gọt bỏ phần vỏ xanh rồi cắt thành lát, bỏ hạt.
  • Ổi cũng rửa sạch, cắt nhỏ và bỏ hạt.
  • Ép lần lượt cóc và ổi xen kẽ với nhau, bạn thu được phần nước ép có màu xanh nhạt.
  • Nước ép cóc ổi có hương vị lạ miệng, hơi nhạt nên bạn có thể thêm một ít đường và uống lạnh là ngon nhất.

Nước ép cóc mix thơm

Nguyên liệu: 2 quả cóc, ½ quả thơm, đường và đá

Cách làm:

  • Sau khi sơ chế cóc và thơm, bạn cho lần lượt nguyên liệu vào máy ép, chọn tốc độ ép chậm để lấy được hết dinh dưỡng trong nước ép.
  • Cho thêm đường vì cả cóc và thơm đều có vị chua
  • Lưu ý không uống loại nước ép này khi đói và không dùng cho người đau dạ dày vì hàm lượng axit có thể làm bệnh tệ hơn.

3/ Uống nước ép cóc mỗi ngày có tốt không?

Nước ép cóc có tác dụng gì? Quá nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, giảm cholesterol, chống lão hóa… tuy nhiên chỉ nên uống nước ép cóc ở một mức nhất định, cụ thể là tối đa 3 cốc mỗi tuần (cốc 100ml) vì ngoài chất dinh dưỡng thì cóc cũng có nhiều axit, nếu uống quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống nước ép cóc mỗi ngày có tốt không?

4/ Lưu ý gì khi uống nước ép cóc?

Nước ép cóc chứa nhiều chất xơ và vitamin, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số đối tượng không nên uống nước ép cóc để tránh làm hại sức khỏe.

  • Người đau dạ dày không nên uống nước ép cóc bởi lượng axit sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là dẫn đến viêm loets.
  • Nên uống nước ép cóc tươi, không nên trữ lạnh quá 12 giờ vì sẽ làm mất dinh dưỡng trong thức uống. Bên cạnh đó khi để lâu thì vitamin C cũng sẽ bị oxy hóa làm nước ép sẫm màu, mất đi hương vị thơm ngon.
  • Bạn cũng nên chọn những quả cóc tươi xanh, da căng mịn và không bị dập để có những ly nước ép tươi ngon nhất nhé!

Nếu bạn là một tính đồ theo đuổi phương châm “ăn sạch, sống khỏe” thì không thể nào bỏ qua nguồn thực phẩm sạch Organica. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm tươi ngon theo phương thức canh tác tự nhiên, không sử dụng phân bón và hóa chất giúp giữ nguyên dinh dưỡng. Hãy ưu tiên chọn thực phẩm nhà O để có những ly nước ép tươi ngon và an toàn nhất.

Trên đây Organica đã giải đáp cho bạn nước ép cóc có tác dụng gì. Ngoài nước ép cóc thì bạn nên thường xuyên nuôi dưỡng cơ thể bằng các loại rau củ, trái cây để có một làn da tươi trẻ, sức khỏe căng tràn nhé.