Tin tức

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì khiến ai cũng phải bất ngờ khi biết tới?

02/02/2023

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì khiến ai cũng phải bất ngờ khi biết tới?

Cùng Organica tìm hiểu về nước ép dưa hấu có tác dụng gì đối với cơ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Dưa hấu được biết đến là loại quả có vị ngọt thanh, mát lạnh rất thích hợp để giải nhiệt cơ thể. Trong nước ép dưa hấu còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, các hoạt chất có lợi và hàm lượng calo thấp. Do đó, loại thức uống này rất thích hợp cho những ai có nhu cầu duy trì vóc dáng, làm đẹp da và tăng cường sức khỏe. 

Mùi vị của dưa hấu sau khi ép thành nước cũng dễ uống hơn so với một số loại quả, rau củ khác. Thậm chí có thể mix với trái cây để món đồ uống tuy đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần hấp dẫn. Liệu nước ép dưa hấu có tác dụng gì khiến ai ai cũng thích? Dưới đây là những gợi ý về công dụng mà loại trái cây này đem lại: 

1. Cung cấp nước cho cơ thể 

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể. Ngoài việc uống nước lọc hàng ngày, bạn có thể kết hợp ăn hoặc uống nhiều loại trái cây mọng nước. Đặc biệt trong quả dưa hấu có chứa đến 92% là nước, vì vậy vào những ngày nắng nóng nhiều người có xu hướng dùng nhiều loại thức uống làm từ loại trái cây này hơn. 

Hoặc với những ai đang trong quá trình kiểm soát cân nặng, chất xơ có ở dưa hấu và lượng nước dồi dào sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu dù không hề hấp thụ quá nhiều calo trước đó. Vì vậy, câu trả lời cho việc uống nước ép dưa hấu có tác dụng gì chính là việc bổ sung nước cho cơ thể. 

Nước ép dưa hấu bổ sung nước cho cơ thể

2. Làm đẹp da

Nước ép dưa hấu có chứa nhiều loại vitamin A và C giúp chăm sóc tóc và da hiệu quả. Vitamin A từ lâu được biết đến là hoạt chất hỗ trợ việc tái tạo và phát triển các mô cơ đồng thời có khả năng dưỡng ẩm da hiệu quả. Một thành phần khác có trong dưa hấu phải kể đến là hàm lượng vitamin C khá cao. Chất này sẽ giúp cơ thể sản sinh collagen rất tốt cho cơ thể, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa nhằm đem lại một làn da sáng mịn, rạng rỡ. 

Không còn lăn tăn về việc nước ép dưa hấu có tác dụng gì, đã đến lúc bạn nên chuẩn bị ngay ly nước ép thanh mát tại nhà để làn da ngày càng được nâng niu.

3. Bổ sung nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng 

Một trong những câu trả lời cho việc nước ép dưa hấu có tác dụng gì chính là cung cấp một  lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Trong dưa hấu có chứa nhiều loại vitamin C, A, vitamin B1, B5 và B6 và các khoáng chất khác như kali và magie giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ những chất bị thiếu hụt. 

Nhiều thành phần khác như carotenoid, lycopene được biết đến là loại chất oxy hóa có lợi cho cả làn da và sức khỏe. 

Bổ sung nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng

4. Ngăn ngừa ung thư 

Một trong số công dụng từ nước ép dưa hấu rất ít người biết đến là khả năng ngăn ngừa ung thư. Nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng chất lycopene trong quả dưa sẽ có tác dụng làm chậm nguy cơ mắc phải các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Hơn nữa, thành phần cucurbitacin E ở dưa hấu cũng được cho là có thể hạn chế sự phát triển của các khối u. 

Tìm hiểu về nước ép dưa hấu có tác dụng gì sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều công dụng tuyệt vời từ quả dưa đỏ mọng nước. Chắc chắn khiến bạn cảm thấy “siêng” dùng loại thức uống từ loại quả này hơn. 

Nước ép dưa hấu cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư

5. Hạn chế các bệnh về tim mạch 

Nhờ vào lycopene ở mỗi quả dưa hấu có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, do đó uống nước ép dưa hấu thường xuyên sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, các thành phần như vitamin A, C, B6, kali và magie cũng được xem là những chất dinh dưỡng có lợi cho hoạt động của tim.

Đừng để bệnh tim là nỗi ám ảnh của nhiều người, chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

7. Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng 

Hạn chế việc thoái hóa điểm vàng ở mắt là câu trả lời cho nước ép dưa hấu có tác dụng gì. Thoái hóa điểm vàng ở mắt có thể xảy ra phổ biến ở người già do tuổi tác đã cao, gây nên tình trạng mắt bị mù, không thể nhìn thấy. Do đó, uống nước ép làm từ dưa hấu sẽ giúp bảo vệ mắt nhờ hàm lượng lycopene trong quả dưa giúp chống viêm và phục hồi những tổn thương do kích ứng oxy hóa.  

Hạn chế thoái hóa điểm vàng ở mắt

8. Giảm đau nhức cơ 

Citrulline là một loại axit amin có ở quả dưa hấu giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức và mỏi cơ. Ngoài ra bảo vệ xương chắc khỏe cũng được xem là kết quả của việc uống nước ép dưa hấu có tác dụng gì. Bạn nên uống loại thức uống trên sau mỗi lần tập thể dục để hiệu quả giảm đau được phát huy hiệu quả. 

9. Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Nước ép dưa hấu cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể nhằm hỗ trợ nhiều vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Bảo vệ đường ruột luôn khỏe mạnh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nước ép dưa hấu có tác dụng gì nhờ vào khả năng ngăn ngừa tiêu chảy hoặc điều trị được tình trạng táo bón. 

Nước ép dưa hấu cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho hệ tiêu hóa

Để có ly nước ép dưa hấu ngon ngọt và chất lượng, bạn cần lựa chọn những quả dưa to tròn, mọng nước. Organica được biết đến là địa chỉ cung cấp các loại trái cây hữu cơ hoàn toàn sạch và an toàn cho cơ thể. Không sử dụng bất kỳ loại thuốc hóa học, các sản phẩm tại nhà O luôn đảm bảo về mặt chất lượng với quy trình sản xuất organic tiên tiến.

Không còn phải thắc mắc về việc nước ép dưa hấu có tác dụng gì bởi vô vàn những công dụng tuyệt vời vừa được kể trên, bạn nên bắt tay vào chọn lựa những quả dưa hấu tươi ngon tại Organica cho ly nước ép thêm bổ dưỡng. 

>>> Tham khảo website https://www.organica.vn/ để lựa chọn được quả dưa mọng nước ưng ý, mua thêm nhiều loại trái cây để mix chung.

Hy vọng với giải đáp về nước ép dưa hấu có tác dụng gì sẽ mang lại nhiều nguồn thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại nhấc máy liên hệ với Organica ngay để được nhân viên tư vấn nhanh chóng bạn nhé!