Tin tức

Nước ép lựu có tác dụng gì? Nên uống nước ép lựu khi nào?

01/03/2023

Nước ép lựu có tác dụng gì? Nên uống nước ép lựu khi nào?

Cùng Organica tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời từ loại trái cây bổ dưỡng trên qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Lựu được biết đến là loại trái cây “quốc dân” bởi bảng thành phần đặc sắc với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Trong lựu thường chứa một lượng lớn chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất bổ ích. Các dưỡng chất trên sẽ giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm. 

Không chỉ được dùng như là món tráng miệng hàng ngày, nhiều người cũng có xu hướng ép lựu thành nước để uống. Món đồ uống vừa dễ làm ngay tại nhà đồng thời cũng mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho cơ thể. 

Vậy nước ép lựu có tác dụng gì? Theo dõi ngay những lợi ích bất ngờ từ loại thức uống trên qua các gợi ý dưới đây:  

1. Làm đẹp da 

Sở hữu một làn da đẹp và rạng rỡ luôn là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên do thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến da bạn trở nên kém sắc. Vì vậy, bổ sung nước ép lựu thường xuyên sẽ giúp cải thiện được tình trạng da xỉn màu, các nốt thâm mụn mờ dần đi từ đó đem lại một làn da căng mướt và tràn đầy sức sống. Nguyên nhân xuất phát từ hàm lượng các chất vitamin C,K,...dồi dào có ở mỗi quả lựu được xem là “thần dược” cứu rỗi làn da yếu, sạm đen. 

Nước ép lựu là “thần dược” cứu rỗi làn da yếu, sạm đen

2. Nước ép lựu có tác dụng gì? Hỗ trợ hệ thống tim mạch 

Sử dụng nước ép lựu thường xuyên có khả năng hạn chế được những căn bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch. Do trong quả lựu có chứa axit citric, axit béo và chất chống oxy hóa có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu có trong máu và chống lại nguy cơ mắc bệnh tim, các cơn đột quỵ nguy hiểm. 

3. Tăng cường trí nhớ 

Nước ép lựu có tác dụng gì? Một lợi ích bất ngờ từ loại thức uống trên là khả năng cải thiện trí nhớ hiệu quả. Theo nghiên cứu, sử dụng nước ép lựu sẽ giúp hạn chế suy giảm trí nhớ do tuổi tác đồng thời việc ghi nhớ cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy sẽ rất có lợi khi học tập và tốt cho các hoạt động của não bộ. Ngoài ra, lựu còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả. 

Cải thiện trí nhớ hiệu quả

4. Cải thiện huyết áp 

Huyết áp cao luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề có liên quan đến tim mạch. Do đó, để cải thiện được tình trạng bệnh, bạn có thể dùng nước ép lựu để ổn định chỉ số huyết áp. Ngoài ra, các căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim, đột quỵ nhờ vậy cũng sẽ được ngăn chặn. 

5. Nước ép lựu có tác dụng gì? Chống viêm và đau khớp 

Trong quả lựu chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa có khả năng giảm các triệu chứng sưng viêm diễn ra trong cơ thể. Những căn bệnh viêm mãn tính thường gây ra cảm giác khó chịu cho người mắc phải. Do đó, dùng nước ép lựu sẽ là giải pháp kịp thời nhằm hạn chế các tổn thương và ngăn ngừa viêm khớp. 

6. Chống các căn bệnh ung thư 

Liệu nước ép lựu có tác dụng gì ngoài việc làm đẹp da, cải thiện sức khỏe tim mạch? Khả năng ngăn chặn bệnh ung thư sẽ là công dụng “siêu phẩm” bạn không thể ngờ đến. Trong lựu chứa chất chống oxy hóa giúp làm chậm các tế bào ung thư, hạn chế quá trình oxy hóa diễn ra trên cơ thể. Do đó, loại thức uống trên có thể dùng để chống ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. 

Khả năng ngăn chặn bệnh ung thư

7. Nên uống nước ép lựu khi nào? 

Để cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất có sẵn trong nước ép từ quả lựu, bạn nên dùng sau bữa ăn sáng hoặc trước bữa ăn trưa 30 phút. Tốt nhất nên uống ngay khi vừa ép xong vì các chất dinh dưỡng có thể sẽ bị giảm sút nếu để trong khoảng thời gian lâu. Hơn nữa, ngoài việc chú trọng đến vấn đề nước ép lựu có tác dụng gì, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của ly nước ép bằng việc lựa chọn nguồn trái cây tươi sạch. 

Organica chắc chắn sẽ là địa chỉ mua uy tín khiến bạn thấy hài lòng ngay từ chất lượng lẫn mức giá. Các loại trái cây, rau củ quả tại đây luôn được sản xuất bởi quy trình organic chuẩn châu Âu, không dùng chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn có thể yên tâm mua sắm an toàn cho bản thân và cả gia đình. Những quả lựu sạch, căng mọng với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào đã có sẵn trên các kệ hàng của nhà O, chỉ còn đợi bạn đến đây mang về để thưởng thức. 

Tham khảo website https://www.organica.vn/ để có thể tham khác các sản phẩm tại đây và tiến hành đặt hàng ngay tại nhà. 

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên đây sẽ giúp giải đáp được nhiều thắc mắc xoay quanh việc uống nước ép lựu có tác dụng gì? Nếu có thắc mắc hoặc phản hồi về sản phẩm, bạn đừng ngại liên hệ trực tiếp với Organica để được hỗ trợ kịp thời nhé!