Tin tức

Nước ép ổi có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe bạn không thể ngờ tới

14/02/2023

Nước ép ổi có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe bạn không thể ngờ tới

Ổi được biết đến là loại trái cây phổ biến, có mùi vị rất dễ ăn và thường được dùng để làm món tráng miệng hoặc để ép thành nước. Bảng thành phần “xịn sò” với nhiều loại vitamin, điển hình là lượng vitamin C dồi dào, chất xơ và các loại khoáng chất khác. 

Vì vậy, nhiều người không ngại bổ sung nước ép ổi vào thực đơn ăn uống hàng ngày để giảm cân, làm đẹp da hay tăng cường sức khỏe. Vậy nước ép ổi có tác dụng gì? Cùng Organica điểm qua những công dụng nổi bật của loại thức uống “quốc dân” dưới đây: 

1. Tác dụng của nước ép ổi 

1.1. Giảm cân 

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ nước ép ổi phải kể đến khả năng giảm mỡ thừa và duy trì vóc dáng. Trong ổi có chứa nhiều chất xơ, ít calo giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế được những cơn thèm ăn không mong muốn. Do đó, kiên trì sử dụng nước ép ổi kết hợp với các bài tập giữ dáng hàng ngày chắc chắn sẽ hỗ trợ hội chị em phụ nữ chinh phục được một thân hình cân đối. 

Nước ép ổi có khả năng giảm mỡ thừa và duy trì vóc dáng

1.2. Nước ép ổi có tác dụng gì? Làm đẹp da 

Không cần phải đến các salon chăm sóc da hay sử dụng nhiều loại mỹ phẩm, bạn chỉ cần dung nạp một lượng nước ép ổi vừa phải mỗi ngày. Hàm lượng vitamin C dồi dào có trong quả ổi giúp đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen, đem lại làn da căng bóng và mịn màng.

Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng cải thiện sắc tố da, hạn chế được những tổn thương từ các tia cực tím. Vì vậy, bạn có thể yên tâm chăm sóc làn da rạng rời chỉ với ly nước ép từ ổi đơn giản, dễ uống. 

1.3. Tăng cường hệ miễn dịch 

Nước ép ổi có tác dụng gì? Với lượng lớn vitamin C gấp nhiều lần so với các loại trái cây khác, bổ sung loại thức uống trên thường xuyên sẽ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức đề kháng. Đặc biệt đối với những ai đang mắc bệnh cảm cúm, dễ bị mắc những căn bệnh vặt, bạn nên cung cấp nước ổi thường xuyên để cơ thể được hồi phục nhanh chóng. 

1.4. Tốt cho tim mạch 

Trong quả ổi có chứa nhiều chất xơ và các loại khoáng chất như kali giúp ổn định chỉ số huyết áp và hạn chế việc tích tụ cholesterol trong các động mạch máu. Nhờ vậy, mà hệ thống tim mạch trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế được những nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm điển hình như đột quỵ.

Tốt cho tim mạch 

1.5. Nước ép ổi có tác dụng gì? Tốt cho răng miệng 

Được biết đến như là loại trái cây có khả năng chống viêm hiệu quả, ổi thường được dùng để làm giảm các cơn đau từ các triệu chứng đau răng, sưng nướu. Ngoài ra, uống nước ép táo cũng giúp bạn hạn chế được mùi hôi tỏa ra từ miệng không mong muốn nhằm mang lại cảm giác tự tin và thoải mái hơn. 

1.6. Ngăn ngừa ung thư 

Không còn phải đắn đo nước ép ổi có tác dụng gì? Bởi công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Lycopene có trong ổi được cho là chất chống oxy hóa giúp hạn chế sự sản sinh của các tế bào ung thư. 

1.7. Tăng cường hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ có trong quả ổi được biết đến là thành phần hỗ trợ hệ thống đường ruột hoạt động trở nên hiệu quả hơn. Đối với những ai đang mắc phải các triệu chứng táo bón phiền toái, bổ sung lượng nước ép cần thiết vào trong cơ thể sẽ giúp quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng. Ngoài ra trong ổi cũng chứa chất làm se có khả năng ngăn ngừa những loại vi khuẩn gây hại trong đường ruột. 

Tăng cường hệ tiêu hóa

2. Uống nước ép ổi khi nào là tốt nhất?

Ngoài những thắc mắc xoay quanh việc nước ép ổi có tác dụng gì, nhiều người cũng cảm thấy lo ngại về thời điểm thích hợp để sử dụng loại thức uống trên một cách tốt nhất. Theo khuyến cáo, bạn nên dùng hàng ngày trước bữa ăn 30-40 phút hoặc xen kẽ trong lúc ăn, đồng thời cũng cần tránh uống vào sau bữa trưa. 

Nước ép ổi có tác dụng gì nếu kết hợp với các loại rau củ khác? Mix chung với nhiều loại trái cây sẽ giúp bạn không bị ngán ngẩm khi phải uống thường xuyên và  cung cấp đầy đủ các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo hương vị được ngon hơn, bạn cũng cần lựa chọn những trái ổi sạch, giòn, ngọt và dùng ngay sau khi đã ép. Thêm vào đó, hạn chế bỏ thêm đường hoặc sữa tươi để tránh khả năng gây tăng cân nhanh chóng. 

Nên dùng nước ép ổi hàng ngày trước bữa ăn 30-40 phút

Organica được nhiều khách hàng tin tưởng là địa điểm cung cấp các loại trái cây, rau củ quả chất lượng, uy tín. Các loại thực phẩm tại đây luôn đảm bảo quy trình sản xuất sạch với các thiết bị và máy móc hiện đại, chuyên nghiệp. Những trái ổi xanh mướt, giòn ngọt tại nhà O không chứa chất bảo quản và thuốc bảo vệ thực vật chắc chắn sẽ làm tăng thêm giá trị sức khỏe cho ly nước ép thơm ngon. 

Nước ép ổi có tác dụng gì? Đừng quên chọn lựa thêm một số loại trái cây, rau củ khác tại Organica để có thể đảm bảo dung nạp được toàn bộ hợp chất có lợi dành cho cơ thể từ các cốc nước ép. Mức giá tại đây cũng không hề đắt đỏ như bạn nghĩ về các sản phẩm organic, ngược lại giá cả rất vừa túi tiền, phù hợp với mọi gia đình Việt.

Tham khảo website https://www.organica.vn/ mua sắm trái cây tươi ngon để có liền ly nước ép bổ dưỡng cho cả gia đình. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về việc nước ép ổi có tác dụng gì. Organica sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ phía khách hàng, do đó đừng ngại liên hệ với chúng mình nếu có bất kỳ thắc mắc bạn nhé!