Tin tức

Nước ép su hào mát lạnh, bổ dưỡng cùng công thức chế biến cực đỉnh

04/11/2022

Nước ép su hào mát lạnh, bổ dưỡng cùng công thức chế biến cực đỉnh

Su hào vốn là 1 loại củ rất quen thuộc trong những bữa ăn của những gia đình Việt. Cách chế biến của su hào cũng rất đa dạng nên ngoài những cách để chế biến thông thường

Su hào vốn là 1 loại củ rất quen thuộc trong những bữa ăn của những gia đình Việt. Cách chế biến của su hào cũng rất đa dạng nên ngoài những cách để chế biến thông thường bạn cũng có thể thử làm nước ép su hào mát lạnh để đổi khẩu vị cũng như bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể của mình. Bạn chưa biết nhiều về lợi ích cũng như cách chế biến nước ép su hào đúng vị? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để làm ngay cho mình nhé!

Công dụng của nước ép su hào

Nước ép su hào được rất nhiều người yêu thích bởi nó sở hữu giá trị dinh dưỡng rất cao và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Dưới đây là những công dụng của nước ép su hào mát lạnh được các chuyên gia nghiên cứu và nhận định.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép su hào chứa một lượng vitamin C tự nhiên rất dồi dào. Chưa kể, chính dưỡng chất này giúp chống lão hóa hiệu quả và giúp da khỏe mạnh và đàn hồi hơn rất nhiều.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Su hào vốn là thực phẩm rất giàu chất xơ và cung cấp đủ lượng cần thiết cho các hoạt động trơn tru của ruột và ruột kết. Chính nhờ đó mà có thể giảm thiểu được tình trạng táo bón và chướng bụng. Chính chất xơ đến từ nước ép su hào đã tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ lợi khuẩn ở ruột, đồng thời ngăn chặn và phòng ngừa được các bệnh của đường tiêu hóa.

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Theo Đông y, su hào thuộc thực phẩm có tính mát, có vị đắng nhẹ nên tiêu viêm, thông bụng và giải độc rất hiệu quả.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Nước ép su hào có chứa hàm lượng cao chính hoạt chất glucosinolates và đóng vai trò như 1 tác nhân để chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời ngăn chặn được sự tấn công của các tế bào ung thư, trong đó đặc biệt là ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

Điều hòa huyết áp

Nước ép su hào có chứa nhiều kali và đây chính là khoáng chất rất có lợi cho việc giãn mạch. Cũng nhờ đó có thể giảm được áp lực lên chính hệ thống mạch máu. Nhờ thế mà những người dùng thức uống này sẽ thường xuyên tránh được những rủi ro có liên quan tới tim mạch.

Hướng dẫn làm nước ép su hào

Như vậy, với những công dụng như ở trên thì việc uống nước ép su hào là hoàn toàn cần thiết và bổ dưỡng. Tuy nhiên, để có thể làm ra một cốc nước ép su hào thơm ngon vốn không phải chuyện đơn giản. Bạn cần lựa chọn tỉ mỉ từ những củ su hào thơm ngon, nguyên vẹn. Đồng thời cần nắm được cách thức chế biến hoàn hảo để ra một món ngon.

Dưới đây là 2 công thức để làm nước ép su hào mà Organica muốn gửi tới cho bạn. Theo dõi và tiến hành ngay nhé!

Làm nước ép su hào với lê

Đây là 1 cách pha chế khá đơn giản mà thành phẩm lại cực kỳ dễ uống. Chính vị ngọt dịu từ quả lê nên bạn sẽ không cần phải bỏ thêm đường hay bất cứ 1 loại phụ gia nào khác.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200gram su hào
  • 1 quả lê tươi
  • 500ml nước tinh khiết (hoặc nước đun sôi để nguội)

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm su hào cùng với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Tiến hành cắt su hào thành miếng vừa vặn để có thể ép. Làm tương tự với quả lê. 

Bước 2: Đem 2 nguyên liệu vừa được chuẩn bị cho vào trong máy xay và xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây bỏ bã lại và chắt lấy nước. 

Bạn có thể sử dụng máy ép chậm để có thể giữ được nhiều các dưỡng chất hơn. Nước ép su hào với lê sẽ ngon hơn khi dùng lạnh đó nên bạn có thể thêm đá hoặc bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh trước khi sử dụng.

Làm nước ép su hào với cà rốt

Thật trùng hợp khi cả su hào và cà rốt đều là thực phẩm được xếp vào trong nhóm thực phẩm rất giàu vitamin A. Vì vậy, việc kết hợp chung cả hai thực phẩm để tạo ra món nước ép không chỉ ngon đúng vị mà còn lợi ích tuyệt vời với người dùng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gram su hào
  • 1 – 2 củ cà rốt gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ sẵn
  • 700ml nước lọc
  • Muối tinh

Cách thực hiện:

Bước 1: Tiến hành ngâm su hào, cà rốt cùng nước muối pha loãng khoảng 30 phút, sau đó vớt ra để ráo. Tiến hành cắt su hào và cà rốt thành miếng vừa vặn để tiến hành xay ép.

Bước 2: Cho cà rốt và su hào vào trong máy xay nhuyễn và dùng rây để lọc bỏ bã, chắt lấy nước. 

Trong trường hợp nếu thành phẩm có nhạt, bạn hãy cho thêm vào 1 chút muối tinh tùy theo khẩu vị.

Trên đây là những chia sẻ về nước ép su hào mát lạnh mà Organica muốn dành cho quý khách hàng đang quan tâm tới. Su hào là thực phẩm tuyệt vời đồng thời thành phẩm cũng đáng được nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Hy vọng những thông tin được Organica mang tới sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm mình mong muốn. Xin mời quý khách hàng tới tham quan và lựa chọn những thực phẩm tươi sạch trong gian hàng của nhà Organica. Theo dõi Organica nhận về những thông tin hữu ích mỗi ngày.