Tin tức

Nước ép táo có tác dụng gì? Cách ép nước táo không bị thâm

27/02/2023

Nước ép táo có tác dụng gì? Cách ép nước táo không bị thâm

Nước ép táo có tác dụng gì? Cách ép nước táo không bị thâm? Bí quyết nằm ngay bên dưới!

Nước ép táo có thể giúp tăng sức khỏe. Nó có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm huyết áp, cải thiện độ ẩm cơ thể và làm giảm hệ tuần hoàn thận. Nó được xem là một loại thức uống vừa giải khác lại vừa detox cơ thể hiệu quả. Hãy cùng Organica tìm hiểu xem nước ép táo có tác dụng gì và cách ép nước táo không bị thâm nhé!

1/ Nước ép táo có tác dụng gì?

Nước ép táo có tác dụng gì? Cách ép nước táo không bị thâm? Táo là loại trái cây chứa các hợp chất chống oxy hóa dồi dào và ít calo nên được xem là thần dược của các chị em để giữ gìn sắc vóc và làn da.

Vitamin C trong nước ép táo đóng vai trò như một chất chống oxy hóa quan trọng giúp cơ thể chống lại các tác nhân độc hại từ môi người, tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Đây cũng chính là “thần dược” dành cho làn da bạn.

Nước ép táo có tác dụng gì?

Chất xơ trong quả táo giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài, trả lại cho bạn đường ruột sạch khỏe, tránh các tình trạng táo bón, viêm tắc ruột, viêm đại tràng… Ngoài ra chất xơ này còn đóng vai trò to lớn giúp giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch và hệ tuần hoàn. 

Chất xơ còn là trợ thủ đắc lực cho các chị em trong hành trình giảm cân, giúp no lâu nhưng vẫn có thể kiểm soát lượng calo, hạn chế cảm giác thèm ăn… Bạn đừng lo dùng nước ép táo sẽ bị mất chất xơ so với ăn cả quả vì trong nước ép vẫn có chứa lượng xơ hòa tan dồi dào, nó mang lại các công dụng tuyệt vời và tốt hơn cả chất xơ không hòa tan trong phần bã kia.

Ngoài ra hương thơm từ các este trong quả táo còn có công dụng giúp bạn thư giãn thần kinh và ngủ ngon nữa đấy. Theo một nguồn nghiên cứu không chính thức thì hương thơm này có thể giúp giảm stress hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, vì vậy hãy thường xuyên bổ sung vào thực đơn loại nước ép bổ dưỡng này bạn nhé!

2/ Cách ép táo không bị thâm

Táo chứa lượng vitamin C dồi dào nhưng ít axit nên dễ dẫn tới tình trạng bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Điều này bạn có thể dễ dàng thấy khi cắt 1 lát táo và để ngoài không khí, chỉ sau vài giây là bề mặt lát cắt bị xỉn màu dần. 

Cách ép táo không bị thâm

Để tránh tình trạng này, Organica sẽ mách cho bạn bí kíp cách ép táo không bị thâm siêu đơn giản ngay dưới đây nhé!

  • Bạn cần chuẩn bị 1 lát chanh và một ít muối. 
  • Cho nước cốt chanh và muối vào 1 tô nước ấm.
  • Trước khi ép táo, bạn cắt quả táo ra và ngâm vào hỗn hợp trên khoảng 10 phút.
  • Mang táo đi ép và thu thành phẩm, bạn có thể thêm đá và đường cho hợp khẩu vị.

Để ép nước táo không bị thâm, bạn cần phải lựa chọn những táo tươi và không rách. Sau đó, cho táo vào máy ép hoặc dùng để ép bằng tay. Trong suốt quá trình ép, hãy thử nghiền táo nhỏ hơn để có thể ép nước ra một cách đồng đều.

Ngoài ra thì mix nước ép táo với các loại trái cây có nhiều axit như thơm, chanh, cam … cũng là cách tránh cho nước ép táo bị thâm, tuy nhiên nó cũng sẽ làm thay đổi hương vị táo nguyên bản một chút đấy.

>> Tham Khảo : Nước ép đỏ hữu cơ của Organica 100% Từ Nguyên Liệu Hữu Cơ

3/ Cách chọn táo ngon để làm nước ép

Để có 1 ly nước ép táo thơm ngon, không bị thâm và giàu dinh dưỡng thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín. Trong quá trình trồng bào bảo quản táo cần có nhiều kỹ thuật bảo quản để táo không bị hỏng. Đa phần người ta sẽ dùng cách phủ 1 lớp sáp bên ngoài quả hoặc dùng hóa chất bảo quản, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Cách chọn táo ngon để làm nước ép

Hiện nay có rất nhiều loại táo được bày bán trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng có chứng nhận và nguồn gốc rõ ràng. Bạn nên chọn những cửa hàng thực phẩm sạch, organic để hạn chế tối đa việc mua phải táo tẩm hóa chất tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, ung thư.

Ngoài ra bạn cần lưu ý một vài mẹo chọn táo ngon như:

  • Chọn quả mọng nước, nặng tay, có tem dán trên mỗi quả.
  • Quả táo đều màu, da láng mịn, không bị trầy xước.
  • Cuống táo còn tươi, không bị héo, đứt.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa các cửa hàng thực phẩm sạch thì Organica sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Chúng tôi có táo hữu cơ được trồng theo quy chuẩn nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ của EU, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa ăn gia đình thì có thể lựa chọn nước ép táo hữu cơ tại cửa hàng Organica. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Đức, có chứng nhận hữu cơ EU giúp bạn có thể giải khát và bổ sung dinh dưỡng hằng ngày một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích cho bạn biết nước ép táo có tác dụng gì và cách ép nước táo không bị thâm. Theo dõi website https://www.organica.vn/ để biết thêm nhiều mẹo hữu ích nhé!