Tin tức

Sốt hummus là gì? Công dụng của sốt hummus cho sức khoẻ

22/12/2022

Sốt hummus là gì? Công dụng của sốt hummus cho sức khoẻ

Sốt hummus là món sốt thân thuộc với người Trung Đông, tuy nhiên những năm gần đây nó cũng được nhiều người Việt lựa chọn bởi nó có tốt cho sức khỏe và dễ chế biến.

Với người Việt Nam còn nhiều xa lạ với sốt hummus, còn đối với các nước Trung Đông thì loại sốt này vô cùng thông dụng. Nó phù hợp với nhiều món ăn và mang đến hương vị đặc biệt. Ở bài viết này, hãy cùng Organica tìm hiểu về sốt hummus là gì? và những điều đặc biệt của loại sốt này bạn nhé. 

Sốt hummus là gì?

Để trả lời cho câu hỏi sốt hummus là gì? Thì hãy cùng tìm hiểu từ nguồn gốc của món sốt hấp dẫn này nhé. Sốt hummus được xuất phát từ vùng Trung Đông và Ả Rập, với nguyên liệu chính làm từ đậu gà được nấu chín, sau đó nghiền nhuyễn trộn với hỗn hợp bao gồm dầu ô liu, nước cốt chanh, bơ vừng, muối, tỏi.

Sốt hummus được ưa chuộng khắp Trung Đông bởi hương vị đặc biệt, độ mặn nhẹ béo và thơm đặc trưng.

Giá trị dinh dưỡng của sốt hummus

Trong đậu gà chứa lượng protein, chất xơ, vitamin vô cùng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Tốt cho tim mạch 

Sốt hummus có thành dầu oliu nhất định, dầu oliu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều hòa huyết áp, hỗ trợ chuyển hoá glucose và giảm cholesterol có hại. Đặc biệt, đậu gà là thành phần chính của sốt hummus, đậu gà được chứng minh là giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. 

Bên trong đậu gà chứa rất nhiều chất khoáng tốt cho cơ thể như:  kali, magie, chất xơ hoà tan giúp giảm lượng cholesterol xấu,...  giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Do vậy có rất nhiều người lựa chọn sốt hummus để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình và bản thân. Bạn cũng nên tìm hiểu lựa chọn cho mình các món ăn hấp dẫn từ sốt hummus.

Chứa rất nhiều chất xơ

Chất xơ trong sốt hummus hỗ trợ tiêu hóa đường ruột hiệu quả, có lợi cho tế bào ruột kết. Nó giúp cơ thể hạn chế mắc các bệnh như ung thư, táo bón, béo phì. Theo các nhà khoa học chỉ ra rằng cứ 100gr sốt hummus sẽ cung cấp 6gr chất xơ. Chính vì những lý do này mà ngày càng có nhiều người sử dụng loại sốt hấp dẫn này. Có thể bạn chưa biết, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra khuyến cáo, số lượng chất xơ mà 100gr sốt đậu gà cung cấp cho phụ nữ là 24% và nam giới là 16% trong tổng số chất xơ cần thiết 1 ngày. 

Có rất nhiều protein 

Có thể bạn chưa biết, ngoài những công dụng đặc biệt, trong 100gr sốt hummus có chứa đến 214 calories, 10.71gam chất đạm. Vì vậy sốt hummus thích hợp với những người đang ăn chay, ăn eat clean, giảm cân, giữ dáng cân bằng sức khỏe. Sốt hummus giàu chất sắt vitamin C và một lượng folate, vitamin B6 đáng kể do nguyên liệu chính của sốt là làm từ đậu gà. 

Hạn chế tiểu đường

Sốt hummus có thành phần chủ yếu là đậu gà, loại thành phần này có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu trong sốt có thành phần chủ yếu là đậu gà, bên trong đậu gà có chỉ số đường huyết thấp, giàu protein, giúp cân bằng được lượng đường trong máu. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều làm giảm cơ hội phát triển thành bệnh tiểu đường hoặc kháng insulin. 

Hạn chế dị ứng

Trong sốt hummus không chứa thành phần không chứa gluten, không hạt và không sữa, sốt hummus là lựa chọn phù hợp cho những người dễ bị dị ứng. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các thành phần khác để xem sốt hummus có chứa chất bảo quản khác không. Để cẩn thận và chắc chắn hơn bạn nên đọc kỹ bảng thành phần của sốt hummus để tránh dị ứng về chất bảo quản hoặc các thành phần khác. 

Không nên sử dụng quá nhiều sốt hummus cho những người mắc hội chứng ruột kích thích để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Nếu khi sử dụng sốt hummus mà bạn có cảm giác khó chịu, ngứa, mẩn đỏ hay các dấu hiệu dị ứng thì nên dừng sử dụng và đi thăm khám để tìm hiểu về cơ thể mình có bị kháng thành phần nào của sản phẩm không. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bên trong sốt hummus có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, nhiều chất xơ, protein hay chất béo từ thực vật. Sốt hummus có chứa hàm lượng protein cao điều này giúp súp hummus làm chậm quá trình tiêu hoá, giúp cơ thể no lâu hơn bên cạnh đó sốt hummus chứa lượng chất xơ dồi dào làm giảm hormone làm giảm cảm giác thèm ăn, cho bạn no lâu hơn, giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, cho bạn sức khỏe tuyệt vời. 

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng sốt hummus vì bất kỳ sản phẩm nào sử dụng nhiều cũng có những nhược điểm nhất định. 

Mua sốt hummus hữu cơ chứng nhận organic tại Organica

Tại Organica chúng tôi có các sản phẩm hữu cơ đạt chứng nhận của các tổ chức uy tín và đảm bảo các sản phẩm được lên kệ đều là các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tốt cho sức khỏe của mọi người và mang lại hương vị vô cùng đặc biệt. 

Bạn có thể lựa chọn mua sốt hummus hữu cơ được chứng nhận organic tại Organica cho cả gia đình mình. Sốt đậu gà hummus được nhập khẩu hoàn toàn tại Ý, có chứng nhận EU của Châu Âu đảm bảo organic hoàn toàn. 

Sốt hummus được sản xuất bởi thương hiệu Probios, thương hiệu này được thành lập từ năm 1987 Probios cung cấp rất nhiều sự lựa chọn về thực phẩm hữu cơ với tiêu chí hàng đầu là quan trọng sức khỏe và môi trường. Probios xuất phát từ tiếng Hy Lạp nghĩa là PRO (ủng hộ) và BIOS (cuộc sống), là tên công ty cũng thể hiện được kim chỉ nam hoạt động, thể hiện được nguyên tắc và giá trị định hướng từ những ngày đầu đầu thành lập và được duy trì và phát triển cho đến tận ngày nay. 

Sau hơn 40 năm hoạt động Probios cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng, kết hợp với nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để mang lại một công thức vô cùng hoàn hảo cho các món ăn cân bằng dinh dưỡng, mang lại cho mọi người những sản phẩm lành mạnh ảnh và ngon miệng Probios vẫn là công ty hàng đầu tại Ý sản xuất và phân phối thực phẩm hữu cơ. 

Organica tự hào là thương hiệu Việt phân phối dòng sản phẩm chất lượng của Probios từ Ý về Việt Nam. Một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích nhất là sốt hummus, đây là loại sốt chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe dễ dàng chế biến và sử dụng, mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn của cả gia đình. 

Bạn có thể lựa chọn mua hummus tại Organica bằng cách đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi tại các chi nhánh trên toàn quốc. Nếu bạn không thể trực tiếp đến cửa hàng, lựa chọn mua hàng online cũng là gợi ý thú vị. Bạn có thể mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi ở địa chỉ https://www.organica.vn/ hoặc tải app của organica để cập nhật thông tin mua hàng một cách nhanh nhất. Liên hệ qua số hotline 0901 828 689 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.