Tin tức

Sốt mayonnaise tự làm và mua - nên chọn phương án nào?

26/10/2022

Sốt mayonnaise tự làm và mua - nên chọn phương án nào?

Sốt mayonnaise là loại sốt rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt và được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích. Hiện nay, chính bởi sự góp mặt quen thuộc đó mà nhiều người luôn phân vân không biết nên chọn mua sốt mayonnaise hay tự làm?

Sốt mayonnaise là loại sốt rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt và được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích. Hiện nay, chính bởi sự góp mặt quen thuộc đó mà nhiều người luôn phân vân không biết nên chọn mua sốt mayonnaise hay tự làm? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để trả lời thắc mắc: “sốt mayonnaise tự làm và mua - nên chọn phương án nào?”

Sốt mayonnaise là gì?

Sốt mayonnaise là 1 loại nước sốt tồn tại ở dạng đặc nguội và được làm từ hỗn hợp từ dầu, lòng đỏ trứng và cả axit (có thể là giấm hay chanh). Kết cấu của sốt mayonnaise có thể là dạng kem nhẹ tới dạng gel đặc. Thông thường, chúng sẽ có màu được thay đổi từ gần trắng sang màu vàng nhạt.

 

Thành phần của sốt mayonnaise

Thành phần chính làm nên loại sốt này chính là từ trứng, giấm cùng với dầu ăn. Bên cạnh đó, hỗ trợ thêm là các thành phần như nước ép chanh, muối cùng các loại gia vị… Tổng thể của sốt mayonnaise chính là 1 loại sốt béo ngậy nên được sử dụng trong việc chấm các loại nem, chả và thêm vị cho các món salad. Đồng thời, sốt mayonnaise cũng có thể được dùng kèm với các loại hải sản, chẳng hạn như tôm, sò…

Mayonnaise chứa 1 lượng vitamin E cực kỳ dồi dào. Vitamin E có trong sốt mayonnaise sẽ giúp chống lại hoàn hảo các tế bào có thể gây tổn hại tới cho cơ thể và là 1 trong những chất chống oxy hóa hiệu quả.. Đồng thời, chính vitamin E cũng mang tới tác dụng về khả năng phục hồi lại các tế bào đã bị tổn thương và cải thiện tối đa hệ thống miễn dịch cho cơ thể người. Chính bởi vậy nên việc sử dụng sốt mayonnaise đã mang lại rất nhiều những lợi ích cần thiết nhất cho sức khỏe.

So sánh mayonnaise mua ngoài và mayonnaise tự chế biến

Thực tế việc tạo ra sốt mayonnaise hay mua chúng ở ngoài cũng khiến bạn phân vân rất nhiều. Tuy nhiên thực tế như thế nào thì theo dõi ngay bảng dưới đây do chính Organica tổng hợp. Từ đó bạn có thể đưa ra được lựa chọn đúng ý của mình nhé!

 

Sốt Mayonnaise mua

Mayonnaise tự chế biến

Thời gian chế biến

Không tốn thời gian chế biến

Từ khoảng 5 - 10 phút

Mức độ tiện dụng

Nhanh chóng và tiện dụng hơn bởi bạn chỉ cần ghé cửa hàng và mua về sử dụng

Tương đối tốn thời gian, nhất là thời gian đầu tiên trước khi làm thành công sẽ cần mất vài lần thất bại. Việc sử dụng cũng sẽ hơi bất tiện vì quá trình đặt để sốt sẽ ảnh hưởng tới việc bạn sử dụng như thế nào

Thời gian bảo quản

Tùy theo từng dòng sản phẩm mà có thể lưu giữ chúng được trong khoảng từ 2 – 3 tháng.

Có thể lưu giữ được trong tủ lạnh khoảng 2 tuần sau khi chế biến.

Giá thành

Cao hơn

Thấp hơn

Nên tự làm sốt mayonnaise hay mua ngoài?

Như vậy, tùy theo mức độ cũng như tần suất sử dụng sốt mayonnaise của bạn và gia đình mà bạn có thể quyết định lựa chọn việc mua sốt hoặc tự làm. Cả hai điều này không quá ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm nên bạn không cần quá bận tâm tới nó.

  • Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng sốt mayonnaise thì nên tự chế biến sốt bởi cách làm sốt mayonnaise thực tế cũng khá đơn giản. Điều này có thể đảm bảo được việc sản phẩm không có chứa chất bảo quản ở trong sản phẩm. Và chắc chắn 1 điều là sản phẩm tự làm sẽ béo ngon hơn.
  • Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình bạn không thường xuyên mà thỉnh thoảng mới sử dụng sốt thì việc mua sản phẩm ngay tại các cửa hàng uy tín là phương án tốt hơn cả. Việc mua này vừa tiện dụng, vừa không tốn thời gian mà có thể sử dụng được lâu hơn nữa.

Mua sốt mayonnaise hữu cơ tại Organica

Bạn đang phân vân về việc nên mua sốt mayonnaise ở đâu để đảm bảo uy tín và chất lượng thì đến ngay với gian hàng của Organica. Hiện nay, việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ, gia vị hữu cơ đã không còn quá xa lạ nữa chính bởi đây đều là những sản phẩm an toàn và rất tốt cho sức khoẻ của con người.

Sốt mayonnaise được phân phối chính hãng và chứng nhận hữu cơ của Organica chắc chắn sẽ giúp các món ăn trong gia đình của bạn ngon và hoàn hảo hơn rất nhiều. Nếu bạn là 1 người yêu thích các món salad thì Organica đúng là lựa chọn tuyệt vời cho cả rau củ quả và gia vị của bạn. Những gia đình có trẻ nhỏ đều không ngần ngại mà lựa chọn thực phẩm hữu cơ, gia vị hữu cơ để có chế độ ăn an toàn và lành mạnh.

Việc lựa chọn mua hay làm sốt mayonnaise đều chỉ mong muốn sẽ đảm bảo được việc an toàn và tốt nhất cho gia đình. Những chia sẻ từ Organica chắc chắn sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được các thức tốt nhất cho gia đình mình. Nếu bạn muốn tìm mua những địa chỉ mua sốt mayonnaise chính hãng uy tín thì đến ngay với gian hàng của Organica để lựa chọn và mua hàng nhé! Theo dõi Organica mỗi ngày để nhận được nhiều những thông tin bổ ích cho việc chăm sóc sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé!