Tin tức

Tất tần tật từ A đến Z về sốt mayonnaise có thể bạn chưa biết

01/11/2022

Tất tần tật từ A đến Z về sốt mayonnaise có thể bạn chưa biết

Sốt mayonnaise là 1 trong những loại sốt được rất nhiều người yêu thích chính bởi hương vị thơm, béo ngậy và thường được sử dụng trong các món trộn, chẳng hạn như salad,...

Sốt mayonnaise là 1 trong những loại sốt được rất nhiều người yêu thích chính bởi hương vị thơm, béo ngậy và thường được sử dụng trong các món trộn, chẳng hạn như salad,... Bạn cũng đang muốn tìm hiểu về loại sốt này để có thể sử dụng đúng cách trong các bữa cơm gia đình. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để tìm hiểu tất tần tật thông tin về sản phẩm này nha!

Sốt mayonnaise là gì?

Sốt Mayonnaise là 1 loại nước sốt đặc nguội và được làm từ hỗn hợp gồm dầu, lòng đỏ trứng và axit (có thể là giấm hoặc chanh). Sốt mayonnaise được kết cấu ở dạng kem nhẹ đến dạng gel đặc và thường màu sẽ thay đổi dần từ gần trắng sang tới màu vàng nhạt.

Loại sốt này được biết đến với mục đích có thể làm tăng hương vị cho các món như bánh mì sandwich hay bánh mì kẹp thịt; đặc biệt là 1 thứ không thể thiếu trong trộn salad và sẽ được chấm kèm cùng với các món chiên như khoai tây chiên, khoai lang chiên,...

 

Ăn sốt mayonnaise có béo không?

Thực tế thì sốt mayonnaise thành phần chủ yếu là dầu nên là 1 loại gia vị rất giàu chất béo không bão hòa và calo. Theo tính toán, đo lường thì trong 1 muỗng canh sốt mayonnaise tương đương chừng 15gr sẽ có chứa:

  • 10gr chất béo
  • 0.1gr protein
  • 0.1gr carbohydrate
  • 94 calories

Chính bởi vậy nếu bản thân bạn đang thực hiện theo chế độ ăn kiêng với ít chất béo hay ít calo thì nên kiểm soát thật tốt khẩu phần của sốt mayonnaise có trong khẩu phần ăn mà bạn vẫn đang tiêu thụ nhé.

Thêm vào đó, bạn nên ăn thêm các loại rau lá xanh để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có lợi cùng việc tập luyện thể dục thể thao. Nhờ vậy mà cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Nên chọn mua như thế nào?

Sốt mayonnaise hiện được bán ở những siêu thị, cửa hàng tạp hoá,... bạn sẽ rất dễ tìm được sản phẩm này. Tuy nhiên, với tình trạng hàng hoá bị làm giả, làm nhái tràn lan, bạn cần chú ý tới việc xác minh sản phẩm trước khi tiến hành mua.

  • Hãy lựa chọn những sản phẩm ở những thương hiệu có tiếng, quen thuộc.
  • Theo dõi thành phần có trong sản phẩm để xác định rõ đây có phải loại sốt mà bạn và gia đình vẫn thường dùng hay không?
  • Nhìn màu sắc của sốt mayonnaise và những thông tin về tem chống hàng giả,...
  • Mua hàng ở những cửa hàng chính hãng, uy tín.

>> Tham Khảo :  Sốt mayonnaise tự làm và mua - nên chọn phương án nào?

Các sản phẩm sốt mayonnaise hữu cơ tại Organica

Hiện nay, một trong những sản phẩm sốt mayonnaise gây sốt và được nhiều người lựa chọn và tin dùng, đó là sốt mayonnaise hữu cơ. Đối với những người yêu chuộng và tin tưởng vào dòng sản phẩm hữu cơ chuẩn organic thì đây đúng là lựa chọn hoàn hảo.

Với Organica, hai loại sốt mayonnaise được nhiều người lựa chọn nhất và hiện đang nhanh chóng “cháy hàng", có thể kể tới: Sốt mayonnaise hữu cơ không trứng Global Organics 240g và sốt mayonnaise hữu cơ Primeal 315g.

Hai sản phẩm với thành phần an toàn và lành tính, có thể sử dụng trong nhiều món ăn và mang đến giá trị sử dụng tuyệt vời. Đồng thời, sản phẩm được chứng nhận hữu cơ của Chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn ACO (Sốt mayonnaise hữu cơ không trứng Global Organics 240g) và tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu EU (Sốt mayonnaise hữu cơ Primeal 315g) nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bảo quản sốt mayonnaise

Đặt ở ngăn mát cửa tủ lạnh

Thông thường, người tiêu dùng hay sử dụng ngăn mát cửa tủ lạnh để bảo quản sốt và nhiều những loại gia vị hay tương khác. Sốt mayonnaise cũng vậy, để bảo quản sốt được lâu hơn, bạn hãy đặt sốt ở trong ngăn mát cửa tủ lạnh. Đặt sốt ở vị trí này có thể giúp bạn bảo quản được sốt trong vòng từ 2 - 3 tháng. Đặc biệt, bạn không nên đặt sốt ở phần phía trong bởi nhiệt độ thấp hơn sẽ khiến sốt bị tách nước.

Để trong chai hoặc hũ kín

Bạn cũng có thể bảo quản sốt mayonnaise ở trong chai hoặc hũ sạch rồi tiến hành đóng kín nắp đậy lại. Điều này không chỉ đảm bảo được việc côn trùng không thể xâm nhập mà còn giúp bảo quản được hương vị của sốt lâu hơn.

Tuyệt đối không bảo quản đông lạnh

Bạn không nên để sốt mayonnaise trong tủ đông lạnh bởi khi tiến hành rã đông, sốt sẽ không thể giữ nguyên được những hương vị ban đầu nữa. Vì thế, trong quá trình bảo quản, nên kiểm tra sốt mayonnaise thường xuyên để tránh việc sốt bị đông nhé!

Sốt mayonnaise để được bao lâu?

Thông thường, sốt mayonnaise sau khi đã mở bao bì sẽ để được khoảng 2 tháng. Bởi trong sốt có chứa 1 lượng chất béo khá cao nên dễ bị thay đổi hương vị cũng như dễ hư hỏng theo thời gian.

Vì vậy, bạn nên sử dụng sốt mayonnaise trong vòng 2 tháng sau khi đã mở bao bì để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Lựa chọn sốt mayonnaise an toàn nhất cho gia đình là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chính vì vậy, đừng chần chừ mà không lựa chọn sốt mayonnaise hữu cơ đến từ Organica. Mong rằng những chia sẻ bổ ích đến từ Organica sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn được những điều tốt và tuyệt vời nhất cho sức khoẻ của chính mình và gia đình. Theo dõi Organica để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!