Tin tức

Thực đơn bữa ăn trưa healthy nhanh gọn cho dân công sở

03/02/2020

Thực đơn bữa ăn trưa healthy nhanh gọn cho dân công sở

Tự chuẩn bị cơm trưa là giải pháp hiệu quả của dân công sở, vừa tiết kiệm tiền vừa an toàn cho sức khỏe lại hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng nếu cần thay vì ăn ngoài. Dưới đây là một vài gợi ý thực đơn healthy nhanh gọn cho bữa trưa, dân văn phòng, người bận rộn có thể tham khảo.

1/ Nguyên tắc xây dựng thực đơn bữa ăn trưa healthy chị em cần biết.

Thực đơn bữa ăn healthy có thể đa dạng với nhiều phong cách ăn nhưng chúng cần được tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau để nhằm đảm bảo mang đến các lợi ích tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trước khi xây dựng thực đơn ăn lành mạnh, bạn cần nắm những điều cơ bản sau:

  • Sử dụng dầu olive (dầu thực vật) thay vì dầu động vật
  • Sử dụng các nguồn tinh bột lành mạnh thay vì cơm trắng, ví dụ như yến mạch, diêm mạch, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt…
  • Bổ sung nguồn protein từ thực vật (các loại đậu, các loại hạt, đậu hũ…) giảm thiểu nguồn protein từ động vật (ưu tiên thịt nạc, cá)
  • Thực đơn nên có 1 nửa là rau củ, trái cây
  • Ưu tiên cách nấu giữ được dinh dưỡng của thực phẩm như luộc, hấp, ăn sống thay vì chiên xào…
  • Hạn chế tiêu thụ đường (ưu tiên sử dụng đường tự nhiên thay vì đường đã qua tinh chế)

Thực đơn bữa ăn trưa healthy nhanh gọn cho dân công sở

2/ Gợi ý một số thực đơn bữa ăn trưa healthy nhanh gọn cho dân công sở..

Dựa trên những nguyên tắc trên các bạn sẽ xây dựng cho mình những thực đơn bữa ăn healthy bao gồm cho các bữa. Với dân công sở, việc ít vận động, ngồi nhiều khiến bạn dễ tích mỡ, thừa cân. Do đó thay vì ăn trưa bên ngoài khó kiểm soát được lượng calo, bạn nên nấu mang theo. Dưới đây là một số thực đơn bữa ăn healthy nhanh gọn bạn có thể tham khảo để mang theo đi làm nhé.

Thực đơn 1: Salad thịt bò, bơ ăn kèm bánh mì nguyên cám

Nguyên liệu:

  • 2 lát bánh mì đen nguyên cám
  • 1 quả cà chua lớn thái hạt lựu hoặc cà chua bi tùy thích bổ đôi
  • 100g thăn bò, thái lát mỏng
  • Một ít rau xà lách rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn
  • 1 quả bơ
  • Một ít dầu olive, sốt yêu thích

 

Cách làm: 

Ướp thịt bò với một ít tiêu, tỏi. Cho 1 thìa dầu olive vào chảo nóng, sau đó xào săn bò nhanh, cho bò ra dĩa. Bơ bổ thành từng miếng vừa ăn. Rưới phần sốt tùy thích vào bơ, cà chua, rau trộn đều. Để ăn trưa bạn nên chia thành từng phần khi nào ăn thì trộn.

Thực đơn 2: Kimbap gạo lứt

 

Thực đơn 3: Mì trộn gạo lứt

 

Thực đơn 4: Thịt lợn áp chảo + nui + đậu ve + trứng

Thực đơn 5: Mì gạo lứt + trứng cuộn

Thực đơn 6: Cơm gạo lứt + cá hồi áp chảo

Thực đơn 7: Gà nướng + trứng chiên + rau luộc

Thực đơn 8: Cá ngừ áp chảo + cải xào + khoai lang

 

Thực đơn 9: Cơm gạo lứt + bông cải xanh chấm thịt viên sốt cà

Nếu có cho mình những thực đơn bữa ăn healthy đúng chuẩn, kiên trì xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với các thói quen sinh hoạt khoa học, vận động điều độ, đó chính là bí kíp giúp mỗi người tự tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là người làm việc văn phòng, ít vận động.

>>> Xem thêm: 12 Thực đơn bữa cơm gia đình đơn giản mà ngon lại dễ nấu đảm bảo dinh dưỡng