Tin tức

Tinh bột nghệ cùng những bí ẩn chưa biết

04/05/2022

Tinh bột nghệ cùng những bí ẩn chưa biết

Tinh bột nghệ cùng những bí ẩn chưa biết Bạn đã từng nghe nhắc đến “tinh bột nghệ”, hay đã từng tìm hiểu về loại thực phẩm được ví như thần dược trong hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe chưa? Nếu chưa thì ngay bây giờ mời bạn cùng Organica khám phá thông tin về chúng qua bài viết Tinh bột nghệ cùng những bí ẩn chưa biết ngay sau đây

 

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là thành phẩm làm từ củ nghệ tươi nguyên chất sau khi đã trải qua quá trình tách lọc, loại bỏ tất cả các tạp chất không có lợi cùng xơ nghệ và tinh dầu nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng curcumin cao (là một hoạt chất quý giá trong củ nghệ). Tinh bột nghệ và bột nghệ là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau, khác về cả tên gọi và tác dụng, tinh bột nghệ là sản phẩm đã tách các hợp chất chỉ giữ lại những thành phần có lợi còn bột nghệ thì không tách các hợp chất ra mà chỉ xay nhuyễn ra.

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là gì?

Tác dụng của tinh bột nghệ

Ngăn ngừa các triệu chứng viêm Đây là một công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ do trong củ nghệ có curcumin một loại hợp chất có tác dụng trị viêm khớp, viêm loét dạ dày đại tràng và đau cơ bắp khi phải vận động quá nhiều. Bên cạnh đó tinh bột nghệ còn có khả năng ngăn ngừa và trị các bệnh như hen suyễn, tim mạch và chống lão hóa da.

Hỗ trợ tiêu hóa

Tác dụng tiếp theo mà Organica muốn nhắc đến là tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng như: đầy bụng, chướng hơi và kích thích khả năng bài tiết của túi mật.

Giàu chất chống oxy hóa

Trong tinh bột nghệ có hợp chất curcumin là thành phần chống oxy hóa rất mạnh một dạng hư tổn tế bào DNA trong cơ thể, giúp cho cơ thể trẻ lâu hơn và kéo dài tuổi thọ. Tốt cho gan Tinh bột nghệ giúp cải thiện chức năng của lá gan, giúp cho những người đang bị bệnh phục hồi sức khỏe dần dần, còn đối với những người chưa bị bệnh tinh bột nghệ sẽ góp phần gìn giữ và bảo vệ lá gan.

Tinh nghệ bôt giàu chất chống oxy hóa

Tinh nghệ bôt giàu chất chống oxy hóa

Tăng cường hệ miễn dịch

Cùng với chức năng oxy hóa và chống viêm thì dùng tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tinh nghệ bột tăng cường hệ miễn dịch

Tinh nghệ bột tăng cường hệ miễn dịch

Phòng bệnh tim mạch

Khi sử dụng tinh bột nghệ bạn sẽ có thêm dưỡng chất chống oxy hóa, chống viêm từ nguồn curcumin dồi dào việc này góp phần bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó khi sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chức năng tế bào nội mô giúp ổn định huyết áp và chữa chứng rối loạn máu đông.

Bảo vệ não bộ khỏe mạnh

Hợp chất Curcumin thần thánh có trong tinh bột nghệ giúp thúc đẩy tăng cường các yếu tố ảnh hưởng đến tế bào thần kinh từ não bộ, duy trì tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ giúp não bộ chúng ta ghi nhớ được lâu hơn.

Tinh nghệ bột bảo vệ não bộ khỏe mạnh

Tinh nghệ bột bảo vệ não bộ khỏe mạnh

Làm mịn da

Với công dụng thần thánh sẵn có như chống viêm nên dùng tinh bột nghệ sẽ góp phần xoa tan các vết thâm, chữa lành các vết thương giúp cho làn da của chị em phụ nữ sáng bóng, mịn màng, giảm thâm nám. Không dừng lại ở đó tinh bột nghệ còn giúp điều trị các bệnh về da liễu như: chàm, vảy nến, xơ cứng bì, đỏ mặt và những căn bệnh da liễu khác.

Lưu ý khi dùng tinh bột nghệ

  • Mua ở những nơi uy tín có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng..
  • Dù là có tác dụng tốt nhưng chỉ dùng với liều lượng vừa phải
  • Khi sử dụng nên pha với nước ấm cùng với mật ong cho dễ uống và tăng cường tác dụng.
  • Nên uống sau khi ăn khoảng 1 giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Không uống lúc bụng đang đói vì nó sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Khi đắp mặt nạ không nên chà hay xát mạnh lên da mặt mà để tinh bột nghệ khô tự nhiên.
  • Khi rửa bạn nên dùng sữa tươi, sữa chua hoặc nước hoa hồng để loại bỏ màu vàng còn đọng lại trên da mặt của mình.

Đây không phải là thuốc tiên dùng một lần sẽ có hiệu quả ngay, bạn phải kiên trì sử dụng với liều lượng và tiến trình phù hợp.

Mua tinh bột nghệ tại Organica

Organica là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe của con người theo tiêu chuẩn kép của Châu u trong đó có tinh bột nghệ. Khi mua ở đây bạn sẽ không cần lo lắng về chất lượng cũng như nguồn gốc của loại sản phẩm nào Đó là tất tần tật những chia sẻ của Organica về tinh bột nghệ qua bài tổng hợp Tinh bột nghệ cùng những bí ẩn chưa biết, hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về loại thần dược này. Bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tinh bột nghệ bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại và giải đáp mọi thắc mắc mà bạn cần.