Tin tức

Top 9 các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo

06/05/2022

Top 9 các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo

Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết Top 9 các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo ngay sau đây nhé.

Protein đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể của mỗi chúng ta, cơ thể bị thiếu protein sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy những thực phẩm nào đang chứa protein và tác dụng của nó như thế nào thì mời bạn cùng Organica tìm hiểu qua bài viết Top 9 các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo ngay sau đây nhé.

Tầm quan trọng của protein

Tầm quan trọng của protein

Tầm quan trọng của protein

Protein đóng vai trò rất quan trọng hình thành cũng như thay thế và duy trì các tế bào máu, nó chiếm tổng số 50% trên 100% khối lượng khô của tế bào máu, ngoài ra nó còn tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng như các vitamin và khoáng chất.

Nếu cơ thể bị thiếu protein sẽ dẫn đến hiện tượng suy dinh dưỡng, chậm phát triển vì tất cả các thành phần trong cơ thể như cơ bắp, hormone, hệ bài tiết, kháng thể,... đều có chứa thành phần protein. Bên cạnh đó thiếu protein là đồng nghĩa với việc cơ thể bạn bị thiếu vitamin dẫn đến hệ miễn dịch kém và dễ bị bệnh tật.

Top 10+ các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo

Ức gà - thực phẩm giàu protein giảm cân thần thánh

Ức gà là món ăn thần thánh được vinh danh đầu tiên trong danh sách này, nếu bạn là người tập gym, đang giảm cân hay thường tra cứu trên internet thì chắc chắn biết được công dụng thần thánh về hàm lượng protein của loại thức ăn này. Ức gà chứa một lượng chất béo vô cùng ít nhưng lại rất giàu protein (100 gram ức gà có 1 gram béo và 20 gram protein). Ức gà là phần nhiều thịt nhất trong con gà và chứa những chất dinh dưỡng thật sự cần thiết cho những người cần bổ sung protein nhưng đang ăn kiêng hoặc ngại chất béo.

Ức gà - thực phẩm giàu protein giảm cân thần thánh

Ức gà - thực phẩm giàu protein giảm cân thần thánh

Trứng gà

Kế tiếp là trứng gà, đây là thực phẩm giàu protein rất tốt cho cơ thể chỉ xếp sau ức gà thôi. Trứng rất giàu protein nhưng lại ít calo nên được sử dụng rất nhiều trong giảm cân hay tập gym, một lòng trắng trứng gà chứa đến 26 gram protein, nếu bạn cần một loại thực phẩm an toàn, chất lượng, giàu protein mà giá thành lại rẻ thì trứng gà là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Trứng gà

Trứng gà giàu protein mà giá thành lại rẻ

Thịt lợn (heo)

Nhiều người lầm tưởng trong thịt lợn có hàm lượng chất béo cao nên không sử dụng thịt lợn trong quá trình giảm cân hay tập gym. Tuy nhiên trong phần thịt nạc của lợn thì lại có rất nhiều chất protein tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

Thịt lợn (heo)

Thịt lợn (heo)

Cá hồi

Cùng với ức gà thì cá hồi cũng là thực phẩm được lựa chọn để cung cấp protein hỗ trợ cho quá trình giảm cân vì trong cá hồi có hàm lượng omega-3 cao giúp ngăn ngừa và ngăn chặn việc tích tụ mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó cá hồi còn giúp tăng cường miễn dịch cần thiết cho cơ thể giúp cho chúng ta có nguồn năng lượng dồi dào mà vẫn giảm cân an toàn. Tuy nhiên loại cá này giá thành là khá đắt so với ức gà hay trứng gà.

Cá hồi cũng là thực phẩm được lựa chọn để cung cấp protein hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Cá hồi cũng là thực phẩm được lựa chọn để cung cấp protein hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Quả bơ

Quả bơ chứa một hàm lượng protein khá cao, giúp cho ta có cảm giác no lâu, không thèm ngọt nên hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân. Nhiều người nghĩ bơ chứa nhiều chất béo nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Khi muốn cung cấp protein mà giảm cân an toàn thì đừng quên loại trái cây thần thánh này nhé Với hàm lượng protein cao, bơ giúp bạn có cảm giác nhanh no nhưng không dễ tiêu hóa hơn so với những loại thực phẩm khác. Vì vậy, đừng ngần ngại mà thêm bơ vào danh sách món ăn kiêng của bạn nhé.

Quả bơ chứa một hàm lượng protein khá cao, giúp cho ta có cảm giác no lâu, không thèm ngọt

Quả bơ chứa một hàm lượng protein khá cao, giúp cho ta có cảm giác no lâu, không thèm ngọt

Súp lơ xanh

Súp lơ là loại rau mà chưa có ai có thể phủ nhận được tác dụng về dinh dưỡng mà nó mang lại, ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, ít chất béo thì loại rau này còn chứa một lượng protein khá tốt, một chén súp lơ xanh chứa đến 4 gam protein. Để cho món ăn này đa dạng và hấp dẫn hơn bạn có thể luộc, hấp hoặc trộn xà lách với trứng gà, ức gà.

Một chén súp lơ xanh chứa đến 4 gam protein

Một chén súp lơ xanh chứa đến 4 gam protein

Đậu phộng

Hạt đậu phộng với kích thước nhỏ bé nhưng công dụng không hề nhỏ, nó mang đến một nguồn protein dồi dào, cùng các axit béo giúp trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra loại hạt này còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Đậu phộng có nguồn protein dồi dào, cùng các axit béo giúp trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể

Đậu phộng có nguồn protein dồi dào, cùng các axit béo giúp trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể

Đậu phụ

Đậu phụ là một loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành, mà bạn cũng biết đậu nành là loại thực phẩm chứa protein khá cao nên kéo theo đó đậu phụ cũng có hàm lượng protein cao, đồng thời lại không có nhiều axit béo như đậu nành. Đậu phụ cung cấp một lượng protein dồi dào bên cạnh hàm lượng carbohydrate của nó khá thấp và ít chất béo nên được sử dụng nhiều trong giảm cân.

Đậu phụ có lượng protein dồi dào bên cạnh hàm lượng carbohydrate của nó khá thấp và ít chất béo

Đậu phụ có lượng protein dồi dào bên cạnh hàm lượng carbohydrate của nó khá thấp và ít chất béo

Sữa chua Hy Lạp – thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Khi nói đến giảm cân thì sữa chua hy lạp đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa đúng không ạ? Loại sữa chua này giúp cho ta có cảm giác no lâu nên giảm cảm giác thèm ăn hay nạp nhiều thức ăn vào người. Nói về hàm lượng protein thì loại sữa chua này luôn đứng nhất so với các loại sữa chua thông thường khác. Cứ 100 gram sữa chua sẽ có 9 gram protein, gấp 3 lần so với các loại sữa chua thông thường khác.

Kinh nghiệm chọn thực phẩm giàu protein

  • Nên chọn các loại thực phẩm tươi sạch, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Chọn những đơn vị cung cấp có uy tín.
  • Nên chuyển qua dùng các loại thực phẩm hữu cơ.
  • Tìm hiểu kỹ về hàm lượng protein của các loại thực phẩm.
  • Không nên chỉ ăn một loại mà phải kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau mới đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Nên gặp bác sĩ để tư vấn về hàm lượng protein cần phải bổ sung cũng như lựa chọn các thực phẩm.

Organica vừa chia sẻ những thông tin về Top 9 các thực phẩm giàu protein nhưng ít calo, qua bài chia sẻ này hi vọng bạn sẽ thu thập thêm được nhiều thông tin mà mình cần. Mọi thắc mắc về các sản phẩm giàu protein bạn vui lòng để lại lời nhắn hoặc gọi trực tiếp qua hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ kịp thời nhé!