Tin tức

Trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả không?

25/11/2022

Trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả không?

Trị mụn bằng rau mồng tơi hoàn toàn có hiệu quả, mang đến một làn da sáng mịn, hồng hào, không còn mụn cho chị em phụ nữ.

Rất nhiều người thắc mắc trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả hay không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay bây giờ, bạn đừng quên tham khảo tất cả các thông tin trong bài viết nhé.

Công dụng trị mụn của rau mồng tơi

Trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả không, theo các chuyên gia da liệu thì câu trả lời là có. Không những thế, rau mồng tơi còn là thực vật lành tính, phù hợp với mọi làn da của đa số chị em từ 16 tuổi trở lên. Vì thế, chẳng khó hiểu tại sao rất nhiều hãng mỹ phẩm hiện nay đã sản xuất mặt nạ cũng như kem dưỡng da, tinh chất trị mụn từ rau mồng tơi. 

Rau mồng tơi sẽ giúp giảm thâm, trị mụn và căng bóng làn da mịn màng

Lý do rau mồng tơi có thể chữa mụn hiệu quả là bởi bên trong chứa rất nhiều các Vitamin nhóm B. Điển hình như Vitamin B3, Vitamin B6, vitamin B2. Đây đều là những dưỡng chất vô cùng có lợi, hỗ trợ làn da kháng viêm đồng thời diệt khuẩn hiệu quả. Cụ thể, vitamin B3 giúp da có sức đề kháng tốt để chống lại tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời.

Vitamin B2 thì lại có tác dụng làm dịu những vùng da bị sưng tấy và hư tổn do vi khuẩn gây ra. Tiếp theo là vitamin B6 có vai trò giúp chất nhờn ở trên da được kiểm soát một cách ổn định. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nên mụn, viêm nhiễm. Đặc biệt, rau mồng tơi cũng chứa các vitamin K, sắt, canxi rất thiết thực cho làn da con người.

Những thành phần này sẽ hỗ trợ ngăn ngừa sẹo hình thành sau khi nặn mụn hoặc bị tổn thương trên da. Nếu da đã có sẵn mụn thì sẽ hạn chế tối đa quá trình hình thành vết thâm. Cấp ẩm đều, nhanh chóng giúp cho làn da của bạn lúc nào cũng mềm mại, sáng hồng và căng bóng. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng với liều lượng phù hợp và biết cách thực hiện để tránh gây ra các tác dụng phụ. 

>> Tham Khảo Thêm : Các món ăn ngon từ rau mồng tơi lại đầy đủ dinh dưỡng

Một số cách trị mụn bằng rau mồng tơi hiệu quả

Như vậy, trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả không chắc bạn đã biết câu trả lời. Tiếp theo, chúng tôi sẽ mách bạn hai số cách trị mụn thiết thực an toàn và mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Làm mặt nạ từ rau mồng tơi, mật ong và chanh

Hỗn hợp mặt nạ này sẽ tăng cường tính sát khuẩn và chống viêm, giảm mụn nhọt tốt cho làn da của bạn. Cách thực hiện như sau:

Hỗn hợp rau mồng tơi, chanh, mật ong trị mụn

  • Bước 1: Dùng 50g lá mồng tơi sạch, 4 muỗng mật ong, 1 thìa nước cốt chanh
  • Bước 2: Rửa sạch lá mồng tơi, để ráo nước rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
  • Bước 3: Khi xay xong đổ ra bát trộn đều tay mật ong, và nước cốt chanh.
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp các chất vừa trộn đều lên trên mặt thời gian 15-20 phút
  • Bước 5: Sau 15 phút tiến hành rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn
  • Bước 6: Duy trì trong ít nhất 2 tuần, mỗi ngày 1 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc trị mụn.

Làm tinh chất trị mụn cóc từ rau mồng tơi và muối

Trij mụn bằng rau mùng tơi triệt để và nhanh hơn sau khoảng 5 ngày, bạn cũng có thể áp dụng cách làm tinh chất chấm trực tiếp lên mụn. Đơn giản chỉ cần trộn thêm chút muối là được. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng khoảng 5 lá mồng tơi và 1 muỗng cà phê muối hạt trắng.
  • Bước 2: Rửa sạch lá để ráo nước rồi đổ vào cối cùng với muối giã nhuyễn.
  • Bước 3: Dùng tăm bông chấm trực tiếp hỗn hợp trên lên mụn, không chấm vào các vùng da xung quanh.
  • Bước 4: Sau khoảng 30 phút thì chấm tiếp, thực hiện tuần tự mỗi ngày chấm từ 5 - 10 lần.
  • Sau khi chấm xong thì rửa lại mặt bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn.

Lựa chọn rau mồng tơi hữu cơ Organica để an tâm về mọi mặt

Để tăng cường công dụng trị mụn từ rau mồng tơi hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn các loại rau mồng tơi hữu cơ. Cho bởi vì rau hữu cơ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào đồng thời được chăm sóc kỹ lưỡng từ các chế độ đặc biệt. An toàn cho sức khỏe con người khi sử dụng, mang đến chất dinh dưỡng có lợi nhiều hơn thực tế.

Theo nghiên cứu, những dưỡng chất có lợi trong rau mồng tơi hữu cơ thường cao hơn từ 20% đến 50% so với rau mồng tơi bình thường. Bạn có thể đặt mua mua rau mồng tơi hữu cơ tại Organica. Đây là trang trại trồng thực phẩm hữu cơ uy tín, lớn tốp đầu tại Việt Nam. Đạt chứng nhận quốc tế an toàn về chất lượng, dinh dưỡng cao, giá thành phải chăng, phù hợp với tất cả mọi người.


Trị mụn bằng rau mồng tơi có hiệu quả không, xin nhắc lại câu trả lời là có. Hãy lưu lại bài viết này để áp dụng khi cần. Và đừng quên chia sẻ cho người khác nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé.