Tin tức

Uống nước ép bí đao sống có tốt không?

24/02/2023

Uống nước ép bí đao sống có tốt không?

Nhiều người thường hay do dự liệu uống nước ép bí đao sống có tốt không? Bài viết dưới đây của Organica sẽ đưa ra nhiều công thức nước ép mix đơn giản, thơm ngon tại nhà.

Trong bí đao có chứa ít calo, nhiều chất xơ, các loại khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Do đó, nhiều người thường bổ sung nước ép bí đao với mong muốn hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, để có thể khai thác tốt hiệu quả của loại thức uống trên, bạn nên chú tâm đến việc dùng đúng cách và đúng mức quy định.

Vậy uống nước ép bí đao sống có tốt không? Cùng Organica tìm hiểu ngay câu trả lời dưới đây: 

1. Uống nước ép bí đao sống có tốt không?  

Tin đồn về việc uống hoặc ăn bí đao sống có thể giảm cân nhanh chóng dần được lan truyền rộng rãi. Chưa rõ thực hư về nguồn thông tin trên, nhiều chị em đã bắt đầu thi nhau ép bí đao sống thành nước để uống với hy vọng vóc dáng được thon gọn. Tuy nhiên, cách làm này được cho là hoàn toàn sai và phản khoa học.  

Mặc dù được xem như là loại rau củ quả lành tính với nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Song, nếu dùng quá liên tục hoặc ăn ngay khi còn sống có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng và thậm chí là tử vong. 

Nguyên nhân xuất phát từ tính xà phòng trong bí đao sống dễ dàng chuyển hóa thành chất tẩy rửa, gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và là nguyên dân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

Uống nước ép bí đao sống có tốt không?

Uống nước ép bí đao sống có tốt không? Tốt nhất bạn nên luộc chín trước khi ép hoặc sơ chế thành các món như canh hầm nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả một cách rõ rệt. Đồng thời chỉ nên bổ sung loại thức uống trên tối đa là 3 bữa trong một tuần.

>> Tham Khảo :  Nước ép bí đao có tác dụng gì? Bật mí những lợi ích không phải ai cũng biết

2. Hướng dẫn một số loại nước ép bí đao mix

Uống nước ép bí đao sống có tốt không? Thay vì dùng sống loại quả trên, luộc chín bí đao và đem ép với các loại trái cây khác sẽ giúp cho ly nước trông ngon lành, bổ dưỡng hơn. Dưới đây là một số công thức mix đơn giản tại nhà: 

2.1. Nước ép bí đao + dứa 

Kết hợp ép bí đao chung với dứa chắc chắn sẽ là công thức mix “thần thánh” giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể và đem lại kết quả giảm cân hiệu quả. Đồng thời góp phần cải thiện hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh và nuôi dưỡng một làn da mịn màng, rạng rỡ. 

Nhiều người cũng lăn tăn việc uống nước ép bí đao sống có tốt không? Để tránh những hậu quả không mong muốn, tốt nhất bạn nên luộc chín trước khi dùng. 

Nguyên liệu: 

  • 1 quả bí đao 
  • 1 trái dứa 

Các bước thực hiện 

  • Đem nguyên liệu rửa sạch và để ráo 
  • Cắt bí đao, dứa thành từng miếng. Tiếp đến cho bí đao vào nồi luộc chín. 
  • Cho lần lượt các nguyên liệu trên vào trong máy ép. 
  • Đổ ra ly, có thể cho thêm đá hoặc chút ít đường rồi thưởng thức. 

2.2. Kết hợp với mật ong 

Mùi thơm dễ chịu từ bí đao kết hợp với độ ngọt vừa phải từ mật ong phần nào sẽ kích thích được vị giác của nhiều người. Đặc biệt đối với những “newbie” đang  tập làm quen với nước ép rau củ quả, cho chút mật ong vào chắc chắn giúp bạn cảm thấy dễ uống hơn. 

Nước ép bí đao và mật ong 

Nguyên liệu: 

  • 1 quả bí đao 
  • 1 muỗng mật ong 

Các bước thực hiện 

  • Gọt sạch vỏ bí đao và rửa sạch. 
  • Tiến hành thái thành từng khúc nhỏ. 
  • Uống nước ép bí đao sống có tốt không? Thay vì vậy, bạn nên luộc chín nguyên liệu trước khi ép.
  • Cho nguyên liệu vào trong máy ép. Rót ra ly và pha với 1 thìa mật ong, khuấy đều rồi thưởng thức.

2.3.  Nước ép bí đao và táo 

Trong táo cũng chứa nhiều chất xơ và ít calo, ngoài ra lượng chất polyphenol dồi dào có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Bộ đôi ăn ý giữa bí đao và táo sẽ giúp ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm và cải thiện tình trạng sức khỏe nhanh chóng. 

Nước ép bí đao và táo

Nguyên liệu: 

  • 1 khoanh lớn bí đao 
  • 1 quả táo 
  • 1 ít nước cốt chanh 

Các bước thực hiện: 

  • Tiến hành bước rửa sạch và sơ chế nguyên liệu. 
  • Cho tất cả vào trong máy ép. Nhưng liệu uống nước ép bí đao sống có tốt không? Để an toàn, bạn cần thiết phải luộc chín bí đao trước khi ép. 
  • Rót nước vừa ép xong vào ly, thêm ít nước cốt chanh tùy theo sở thích. 

Để đảm bảo chất lượng và mùi vị, bạn nên sử dụng những quả bí đao sạch, đủ độ tươi, ngon. Ghé qua gian hàng rau củ quả tại nhà Organica, bạn sẽ thấy vô số loại rau, củ và trái cây luôn đảm bảo độ tươi mới và xanh mướt mỗi ngày. Đặc biệt lối sống khỏe, sống xanh đang trở nên phổ biến bằng việc ưu tiên dùng những loại thực phẩm organic. Do đó, bạn có thể an tâm mua sắm tại nhà O bởi nguồn nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng, không sử dụng phân thuốc và chất bảo quản.

Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho việc  uống nước ép bí đao sống có tốt không? Nếu vẫn còn cảm thấy lăn tăn, nhanh chóng liên hệ với Organica để được chúng mình giải đáp ngay bạn nhé!