Tin tức

World Diabetes Day 2021: Organica và thông điệp “Ăn uống lành mạnh - phòng tránh đái tháo đường”

12/11/2021

World Diabetes Day 2021: Organica và thông điệp “Ăn uống lành mạnh - phòng tránh đái tháo đường”

Nhân Ngày Đái tháo đường Thế giới 2021, Organica truyền đi thông điệp “Ăn uống lành mạnh - Xây dựng sức khỏe - Phòng ngừa tiểu đường”

Kỷ niệm 100 năm Ngày Đái tháo đường Thế giới 2021

Năm 2021 đánh dấu 100 năm thế giới phát hiện ra Insulin - phương pháp điều trị đái tháo đường, cứu sống hàng triệu người!

Tiến sĩ Frederick Banting là người có công đầu trong việc khám phá ra hormone tuyến tụy Insulin, cùng với John Macleod, ông đã mở ra cánh cửa mới trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Là đơn vị cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng, Organica luôn tôn trọng những đóng góp to lớn này!

Vài nét về Tiến sĩ Frederick Banting - người tìm ra Insulin

Frederick Banting là một bác sĩ, một nhà nghiên cứu khoa học Vật lý và Sinh học người Canada. Ông nổi tiếng vì là người tìm ra hormon Insulin, dùng trong điều trị bệnh đái tháo đường.

Trong những năm đầu thế kỷ XX, thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây đối mặt với căn bệnh béo phì và chứng đái tháo đường. Căn bệnh này khiến hàng ngàn người tử vong mỗi năm, kéo dài hàng chục năm mà không có “thuốc chữa”.

Đến khi công trình nghiên cứu của Frederick được công bố, ông đã mở ra cánh cửa mới trong việc điều trị bệnh tiểu đường, kéo dài sự sống cho hàng trăm ngàn người bằng phương pháp điều trị từ Insulin.

Hai năm sau ngày đó, năm 1923, Frederick Banting nhận được giải Nobel danh giá trong lĩnh vực Y học.

Nhà O hưởng ứng Ngày phòng chống bệnh Đái tháo đường

Hưởng ứng ngày phòng chống bệnh Đái tháo đường #WorldDiabetesDay, Organica gửi đến bạn thông điệp “Ăn uống lành mạnh - Xây dựng sức khỏe - Phòng ngừa tiểu đường”. Nhà O chia sẻ với bạn cách phòng ngừa bệnh đái tháo đường từ việc thay đổi lối sống.

>>> Thông tin thêm:

Kiểm soát cân nặng

Béo phì là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh đái tháo đường nhất. Vì thế, xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý để kiểm soát tốt cân nặng là cách phòng ngừa tiểu đường hiệu quả nhất.

Theo một số tính toán, giảm được 7% trọng lượng cơ thể giúp bạn tránh xa căn bệnh này. Ví dụ, cân nặng hiện tại của bạn là 80kg, thì số cân bạn cần phải giảm là 5,6kg. Tất nhiên, tính toán này chỉ phù hợp cho những người có chỉ số BMI ở mức “béo”.

Chăm chỉ vận động thể thao

Vận động thể thao rất có lợi cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên xây dựng thói quen vận động hằng ngày: 30 phút đi bộ, 10 phút đạp xe. Ngoài ra các hoạt động như yoga, bơi lội, erobic cũng rất tốt cho cơ thể.

Xây dựng thói quen dinh dưỡng lành mạnh

Một thói quen dinh dưỡng phòng ngừa tiểu đường, ta nên tránh:

  • Không ăn quá nhiều mức calo cần thiết cho cơ thể ngày.
  • Cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày.
  • Không ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga.
  • Không ăn thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp, mỡ động vật.

Một thực đơn dinh dưỡng tốt, phòng ngừa tiểu đường, ta nên ưu tiên:

  • Các nguồn protein từ thịt gà, thịt cá, hạn chế các loại protein từ thịt đỏ.
  • Thức ăn chứa nhiều chất xơ từ rau củ quả, các loại ngũ cốc nguyên hạt.
  • Các thức ăn được chế biến bằng những phương pháp luộc, hấp thay vì chiên xào.

Ngoài dinh dưỡng lành mạnh, chăm chỉ thể dục thể cao, kiểm soát cân nặng, bạn cũng nên bỏ thuốc lá và tránh xa khói thuốc, hạn chế tối đa sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

Chế độ dinh dưỡng hữu cơ - Người bạn bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật

Tại sao gọi Chế độ dinh dưỡng hữu cơ có thể bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật? Đơn giản vì Chế độ dinh dưỡng hữu cơ gồm những nguyên liệu sạch, giá trị dinh dưỡng cao và không tồn dư hóa chất độc hại.

Thói quen ăn uống hữu cơ cho ta một sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng cơ thể, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật nói chung và bệnh tiểu đường nói riêng.

Hãy thay đổi để bảo vệ sức khỏe của bạn ngay hôm nay!

>>> Xem ngay: 50+ Loại rau củ quả hữu cơ (organic) có chỉ số GI thấp thích hợp cho người tiểu đường