Tin tức

Hướng dẫn mẹ làm bánh bơ sữa chua mềm thơm, an toàn cho trẻ

05/03/2019

Hướng dẫn mẹ làm bánh bơ sữa chua mềm thơm, an toàn cho trẻ

Hướng dẫn mẹ làm bánh bơ sữa chua mềm thơm, an toàn cho trẻ, với công thức làm bánh siêu đơn giản an toàn cho sức khỏe của Organica sau đây.

Nếu lũ trẻ nhà bạn là fan cuồng của món bánh bơ sữa chua mềm thơm, béo ngậy. Nhưng bạn e ngại bánh ở tiệm có chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe?

Vậy tại sao không thử vào bếp với công thức làm bánh siêu đơn giản an toàn cho sức khỏe của Organica dưới đây.

Nguyên liệu:

  • 200g bột mì
  • 2 hũ sữa chua
  • 150g bơ nhạt, nhiệt độ phòng
  • 2 quả trứng gà hữu cơ
  • 150g đường mía hoặc đường thốt nốt hữu cơ
  • 1,5 thìa cà phê baking powder
  • Dụng cụ rây bột, âu đựng và dụng cụ đánh trứng
  • Một ít kem và trái cây trang trí (nếu có)

 

Những nguyên liệu làm bánh bơ sữa chua trên bạn có thể mua tại organica đều là nguyên liệu hữu cơ tốt cho sức khỏe và an toàn tuyệt đối khi bé sử dụng.

Cách làm:

Bước 1: Làm sạch và lau khô âu đựng cũng như dụng cụ đánh trứng trước nhé!

Lưu ý: Nếu quen với cách làm đánh trứng trước, bạn nên cho dụng cụ vào ngăn mát tủ lạnh 5-7 phút trước khi đánh trứng, bước này sẽ giúp trứng bông cứng nhanh hơn.

Còn không, đơn giản hơn, chị em có thể làm theo cách sau:

Cho đường vào âu bơ nhạt (bơ để ở nhiệt độ phòng) đã đun chảy rồi đánh thật mịn như kem. Sau đó cho từng quả trứng vào đánh tiếp đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Tiếp đó chị em rây bột vào hỗn hợp bơ trứng đường và trộn đều.

Bước 3: Cuối cùng cho sữa chua vào, đổ hỗn hợp ra khuôn và nướng ở 180 độ trong 35-40 phút.

Đừng quên làm nóng lò trước đó 10 phút nhé!

Khoảng 40-45 phút thì bánh sẽ chín, chị em cẩn thận cho bánh ra lò, chờ nguội rồi lấy bánh ra khuôn. Nếu thích có thể cắt bánh làm tư, phết lên ít kem, trang trí thêm vài lát dâu tây hoặc trái cây tùy thích, chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn khiến lũ trẻ nhà bạn thích thú cho mà xem.

Thành phẩm

Bánh bơ sữa chua thành phẩm sẽ có hương vị chua dịu, không quá béo, thơm thơm mùi trứng, phảng phất đâu đó là mùi của đường mía. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn của trong từng miếng bánh, nhấm nháp thêm chút trà thơm là vừa đủ vị.

Nếu một ngày đẹp trời bạn thèm cái hương vị quen thuộc ấy, thèm cảm giác sum họp hay đơn giản chỉ muốn thong dong cho hết ngày dài thi vị, sữa chua đừng quên xắn tay vào bếp cùng thực hiện món bánh này với Organica nhé!